Aa

Những cách giải rượu bia nhanh nhất cho ngày Tết

Thứ Bảy, 17/02/2018 - 00:12

Cách giải rượu bia nhanh nhất, cách giải rượu dân gian, cách giải rượu bằng gừng, giải rượu bằng mật ong… Bài viết dưới đây giới thiệu đến các bạn những cách giải rượu bia nhanh nhất vì trong những ngày Tết sau những trận vui tới bến với bạn bè, đồng nghiệp hay gia đình thì không tránh khỏi say rượu.

Khi say rượu rất khó chịu bạn cảm thấy nôn nao, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn không dứt, không thể làm được gì thậm chí nguy hiểm đến sức khỏe. Những cách giải rượu bia nhanh nhất theo cách giải rượu dân gian sẽ giúp bạn thoát khỏi điều đó.

1. Gừng

Theo y học cổ truyền, gừng có nhiều công dụng hữu ích. Ngoài ra, gừng là cách giải rượu bia nhanh nhất.

Ngày tết khi quá chén, bạn chỉ cần thái một củ gừng tươi khoảng 60 gram thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng (có tác dụng chống say rượu, vì gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể.

Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong để có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

2. Khổ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, khổ qua là một loại trái được nhiều người ưa thích. Khổ qua có thể dùng chế biến món ăn và là cách giải rượu bia nhanh nhất. 

Bạn rửa sạch hai trái khổ qua (mướp đắng) lớn, cắt đôi theo chiều dọc, bỏ hạt. Ép lấy nước, hòa với một chút muối. Nếu không có máy ép, cắt nhỏ khổ qua cho vào máy xay sinh tố, xong lọc lấy nước.

3. Trà xanh

Chắc bạn không thể không biết trà xanh là loại thức uống rất tốt cho sức khỏe đồng thời cũng là cách giải rượu bia nhanh nhất.

Khi say xỉn, để giải rượu nhanh, bạn nên sử dụng trà xanh như sau: Rửa sạch lá, ngâm với một chút muối để đảm bảo sạnh sẽ. Vò nhẹ lá, không nên vò nát quá. Cho lá vào ấm trà, thả thêm 1, 2 lát gừng tươi. Đổ nước sôi vào và để khoảng 20 phút trước khi uống.

Nếu không có lá trà xanh tươi thì bạn có thể dùng trà xanh túi để giải rượu cũng rất hiệu quả. Chỉ cần châm trà, cho vài lát gừng và uống nóng.

4. Đậu xanh

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có tác dụng bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Đậu xanh là cách giải rượu bia nhanh nhất.

Bạn hãy nhờ người thân nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, sau đó hòa vào nước sôi để nguội rồi cho người ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Sau đó, ăn cháo gạo nấu với 30g cam thảo là cách giải rượu bia hiệu quả.

5. Nước ép cà chua

Cà chua cũng là cách giải rượu bia tốt nhất. Uống rượu say khiến cơ thể mất đi một lượng lớn các nguyên tố cali, canxi, natri… ngoài ra còn nôn ói khó chịu.

Cách giải ngộ độc rượu bia nhanh nhất, dễ làm nhất là uống một cốc nước ép cà chua chín. Vì cà chua sẽ bổ sung nhiều nguyên tố giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh.

6. Nước chanh nóng

Những ngày tết say xỉn, cách giải rượu nhanh nhất là sử dụng nước chanh nóng nhưng chú ý là không có đường.

Bạn cũng có thể thêm vài lát gừng sẽ giải rượu nhanh hơn nữa. Khi giải rượu với gừng, bạn chỉ cần rót nước nóng ra tách, pha thêm chút nước nguội cho vừa uống, vắt chanh và cho thêm gừng, muối.

7. Trái chuối

Chuối có nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Ngoài ra đây cũng là cách giải rượu bia nhanh nhất. Khi say xỉn bạn có thể lập tức ăn 3 - 5 quả chuối, như thế vừa giúp thanh lọc máu vừa nhuận phổi giải rượu.

8. Nước ép cam quýt

Lúc bình thường, nước ép cam quýt là thức uống rất bổ dưỡng. Khi say xỉn, cần giải rượu thì nước ép cam quýt cũng rất cần thiết vì giàu vitamin C giúp giải rượu nhanh. Nước cam cũng ngăn tình trạng mất nước và tăng cường hệ miễn dịch.

9. Đậu đen

Khi say rượu bạn có thể uống nước sắc đậu đen là cách giải rượu nhanh nhất. Bạn chỉ cần ninh đậu đen cho nhừ rồi uống liên tục từng chén một sẽ có tác dụng giải ngộ độc rượu.

10. Cà phê đậm đặc

Cà phê là loại thức uống quen thuộc của người Việt Nam. Sáng nào ai mà không nhấm nháp một ly cà phê tuy nhiên ít ai biết cà phê còn là cách giải rượu nhanh nhất. Người say rượu, bia thường ngủ mê mệt. Lấy nước sôi pha một cốc cà phê đặc cho uống, một lúc sau sẽ tỉnh rượu.

Những cách giải rượu nhanh nhất trên có thể giúp bạn lấy lại sinh lực khi say rượu bia. Những cách giải rượu nhanh nhất là phương pháp giải rượu hàng đầu mà các ông nên sử dụng.

Ngày tết không còn say rượu sẽ mang lại sự minh mẫn cho bạn để nhanh chóng quay lại với lịch sinh hoạt và làm việc bình thường. Tuy có cách giải rượu nhưng ngày Tết để giữ gìn sức khỏe, an toàn khi tham gia giao thông bạn cũng nên hạn chế sử dụng rượu bia ngày tết nhé!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top