Aa

Những căn nhà đầy sức sống làm từ container

Thứ Tư, 01/11/2017 - 06:00

Việc sử dụng các kiện container để làm thành các ngôi nhà, phòng ở... không phải là việc quá xa lạ kể cả ở Việt Nam. Tuy nhiên, sáng kiến này chỉ mới được áp dụng theo quy mô nhỏ và vẫn nhận được sự phê bình của các chuyên gia về mặt thẩm mỹ.

Dự án Beat Box đang nhắm đến việc sửa chữa hai khuyết điểm trên. Dự án bao gồm việc xây dựng 30 căn nhà chung cư từ 48 kiện container tại khu vực Musicon, Đan Mạch.

Được thiết kế bởi Arkitema Architects và thi công bởi Container Living, Beat Box là một dự án cực kì quan trọng với Musicon do được kì vọng sẽ tạo thêm 1000 căn nhà và 1.000 công việc mới cho cư dân địa phương.

Trước đây, khu vực Musicon đã từng trải qua một thời kì thịnh vượng nhờ công nghiệp. Tuy nhiên, sau khi các nhà máy chuyển đi, sự phồn thịnh cũng đã biến mất khỏi đây. Chính vì vậy mà các kiện container được chọn làm vật liệu xây dựng của dự án – các nhà quy hoạch muốn lưu giữ lại nét quá khứ của một vùng công nghiệp, vừa thể hiện sự đổi mới và tính nghệ thuật đương đại. 

Theo ông Rolf Kjær, Giám đốc Kinh doanh của Arkitema Architects: "Beat Box là một dự án thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Chúng tôi sáng tạo ra một cái gì đó thật mới mẻ trong sự gò bó của những kiện container. Bằng việc giữ nguyên lớp sơn bên ngoài và đặt các kiện container trên một khung thép có đế gia cố bằng bê tông, chúng tôi đã tạo ra những căn hộ mang đậm chất tối giản và không gọt dũa, vốn cũng là những đặc trưng của vùng Musicon".

Mỗi container sẽ được lắp đặt trên giá thép theo cặp để tạo ra những căn hộ 30, 60, hoặc 90 m2. Mặt ngoài của những container sẽ được giữ nguyên, còn nội thất sẽ được hoàn thành sau khi việc lắp đặt hoàn tất.

Một điểm đặc biệt của những căn hộ này là chúng có thể tháo dỡ khỏi khung sắt và chuyển sang địa điểm khác. Mọi căn hộ sẽ được trải qua giám định tiêu chuẩn xây dựng. Tuy diện tích eo hẹp, mỗi căn hộ container này được thiết kế đầy đủ tiện nghi, bao gồm 1 - 3 phòng ngủ, phòng tắm, bếp, và ban công. Một cầu thang chung ở phía sau nối những căn hộ với khu sinh hoạt chung và một sân đậu xe đạp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top