Aa

Những chiêu “cò” nhà đất thổi giá khiến thị trường lên cơn sốt ảo

Thứ Hai, 05/11/2018 - 14:00

Những chiêu “cò” nhà đất thổi giá khiến thị trường lên cơn sốt ảo; Mô hình mới tối đa hoá lợi nhuận trong kinh doanh bất động sản; Sản phẩm bất động sản nào đang được "nhòm ngó" tại các điểm nóng tương lai?; Lợi nhuận của doanh nghiệp thép bấp bênh vì tỷ giá;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Những chiêu “cò” nhà đất thổi giá khiến thị trường lên cơn sốt ảo

Việc “thổi giá”, “tạo sóng” với dự án bất động sản, với các khu vực là câu chuyện không mới, nhưng vẫn diễn ra trên thị trường và kéo được không ít người lao vào vòng xoáy này. Chiêu thổi giá được sử dụng nhiều là tạo ra sự khan hiếm “ảo” đẩy tính thanh khoản lên trên mức thực tế. Để tạo được “cơn sốt ảo” này, chủ đầu tư và sàn phân phối thường đưa những thông tin “xếp hàng chờ mở bán, bán hết sau ngày đầu mở bán…” và lượng căn hộ ban đầu bán ra cũng được hạn chế.

Với chiêu tạo “sốt ảo” sẽ khiến cả người mua nhà ở thực và các nhà đầu tư lao vào với tâm lý chờ đợi còn tăng giá tiếp, thực tế sau một thời gian chính thị trường và nhu cầu thực sẽ điều chỉnh về đúng giá trị của nó.

Với sự hỗ trợ của thông tin thuận lợi trên thị trường như “huyện Hoài Đức lên quận vào năm 2020” thì các “cò” nhà đất sẽ đưa ra nhiều viễn cảnh về đầu tư, phát triển và giá bất động sản đẩy lên. Thực tế, giá bất động sản ở các khu vực mới được quy hoạch phát triển sẽ tăng theo quy luật của thị trường nhưng việc tăng “nóng” như thông tin từ các cò đất thì hoàn toàn không có cơ sở.

Bài học từ huyện Từ Liêm tách thành 2 quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm, giá đất đã “sốt” trong thời điểm chuẩn bị lên quận nhưng sau khi lên quận thị trường bất động sản khu vực này đã trầm lắng xuống và trở về với giá trị.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sản phẩm bất động sản nào đang được "nhòm ngó" tại các điểm nóng tương lai?

Theo dự báo của giới chuyên gia trong 5 năm tới, 3 khu vực của Hà Nội sẽ trở thành điểm nóng của thị trường bất sản là Gia Lâm, Long Biên và Đông Anh nhờ hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội không ngừng được hoàn thiện và đầu tư mạnh. Trong đó, một số sản phẩm bất động sản sẽ có cơ hội tăng giá và thu hút giới đầu cơ.

Theo bà Đỗ Thu Hằng, Phó Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết, trong giai đoạn 2016 - 2017, nguồn cung đất nền biệt thự chủ yếu tập trung ở Hà Đông, Long Biên, Hoàng Mai, Từ Liêm và Cầu Giấy. Nhưng thời gian tới, nguồn cung phân khúc này có thể sẽ đổ về và gia tăng mạnh tại Đông Anh và Gia Lâm.

Bên cạnh đó, trong cảc sản phẩm bất động sản, shophouse hiện được đánh giá đang là phân khúc hút mạnh dòng tiền của giới đầu tư. Minh chứng rõ nét nhất là tại Hà Nội, do không có nhiều dự án shophouse nên những dự án nào được tung ra đều có tỷ lệ hấp thụ tốt. Ngoài ra, theo Savills, quý III/2018, thị trường ghi nhận sự bùng nổ của các sản phẩm lai như officetel, shophouse, shopoffice với giao dịch sôi động trái ngược hẳn với các sản phẩm khác.

Xem chi tiết tại đây

Lợi nhuận của doanh nghiệp thép bấp bênh vì tỷ giá

Công ty Cổ phần Ống thép Việt Đức VG Pipe (mã VGS - HNX) công bố BCTC hợp nhất quý III/2018 với doanh thu thuần quý tăng 23% so với cùng kỳ và đạt hơn 2.008 tỷ đồng. Nhưng giá vốn hàng bán tăng 26% khiến lợi nhuận gộp của công ty chỉ còn 45,4 tỷ đồng, giảm 40%.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí, công ty lãi sau thuế chỉ hơn 8,9 tỷ đồng, giảm 70% so với cùng kỳ năm trước. Được biết, nguyên nhân khiến lợi nhuận kỳ này của VGS sụt giảm mạnh là do tỷ giá USD tăng cao. Nếu như trong quý III/2017, tỷ giá USD khoảng 22.750 VND/USD thì trong quý III/2018 lên khoảng 23.350 VND/USD.

Chính vì thế giá nguyên vật liệu khi nhập về tăng cao hơn so với cùng kỳ. Ngoài ra, thị trường trong nước bán chậm nên hiệu quả kinh doanh càng thấp. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận trước thuế của VGS đạt 50 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ và hoàn thành 62% kế hoạch năm. Tại thời điểm 30/9/2018, tổng tài sản của VGS đạt 1.549,6 tỷ đồng, giảm 10% so với con số cuối năm trước. Hàng tồn kho của công ty đạt 401 tỷ đồng, giảm 36,7% so với năm 2017.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mở rộng sân bay Phan Thiết, đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2

UBND tỉnh Bình Thuận vừa đề nghị Bộ Quốc phòng bổ sung quỹ đất gần 200 ha để đầu tư thêm 1 đường cất hạ cánh vào dự án Cảng hàng không Phan Thiết do Bộ này đầu tư.

Đồng thời bổ sung kinh phí (khoảng 386 tỷ đồng) vào tổng mức đầu tư của dự án Khu dùng chung, khu quân sự Cảng hàng không Phan Thiết để tổ chức thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khi đủ điều kiện.

Với phương án chuẩn bị quỹ đất mở rộng phục vụ xây dựng đường cất hạ cánh số 2 cho Cảng hàng không Phan Thiết là hết sức cần thiết, bởi sau thời gian khai thác sử dụng cùng với lưu lượng hành khách ngày càng tăng, đường cất hạ cánh sẽ phát sinh hư hỏng, xuống cấp. Khi đó, cảng hàng không phải tạm dừng khai thác để thực hiện sửa chữa, cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh… nên ảnh hưởng đến hoạt động liên tục của sân bay cấp 4E.

Xem chi tiết tại đây

Mô hình mới tối đa hoá lợi nhuận trong kinh doanh bất động sản

Dưới đây là một số mô hình mới xuất hiện mà các ông chủ đang trăn trở trong vận hành bất động sản có thể học hỏi: 

Mô hình chia sẻ không gian làm việc cá nhân - Sharing Co-working space là một hình thức phát triển cao hơn của Co-working place. Do sự linh hoạt về vị trí, thời gian và đối tượng khách hàng khá dễ dàng tiếp cận nên Sharing Co-working place đang ngày càng trở nên phổ biến. Mô hình này tác động tới việc tối đa hóa lợi nhuận bằng cách khai thác tối đa tài sản trang bị sẵn có tại bất động sản: không để không gian và thời gian thừa: tận dụng triệt để từng m2 tài sản đã trang bị tại bất động sản, ngoài các thời gian không thực hiện dịch vụ chính, bất động sản được chuyển đổi sang Sharing place để tiếp tục tạo lợi nhuận.

Một số mô hình mới về tối đa hóa diện tích đã được áp dựng trên thế giới như: tổ chức trang trại trồng các loại tảo hoặc nuôi ong lấy mật trên tầng thượng khách sạn. Kết hợp với đó, chủ sở hữu của bất động sản tổ chức các tour tham quan “trang trại thu nhỏ” tại khách sạn. Ý tưởng tuy không phải quá đột phá nhưng thật sự làm khách hàng cảm thấy thích thú. Nhiều khách sạn đã tăng lượng phòng đặt một cách đáng ghi nhận sau khi xây dựng thành công mô hình “trang trại thu nhỏ”.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top