Aa

Những cơ hội cho bất động sản vùng ven TP.HCM năm 2018

Thứ Hai, 05/02/2018 - 15:38

Cơ hội cho bất động sản vùng ven TP.HCM năm 2018, Hơn 54 triệu USD đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, Long An thành điểm nóng của thị trường bất động sản nhờ thay đổi quy hoạch, Tập đoàn CEO đại thắng năm 2017, Sai phạm liên quan đến đất đai vượt hơn 8.300 tỷ đồng, Kiến nghị sớm quyết định chủ trương đầu tư dự án tuyến metro số 5 ở TP.HCM là những thông tin chính của bất động sản 24h qua.

Hơn 54 triệu USD đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Ban quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng cho hay vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty CP Logistics công nghệ cao Đông Á thực hiện dự án Trung tâm Thương mại – Dịch vụ Logistics Khu CNC Đà Nẵng.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1.230,6 tỉ đồng (tương đương 54,2 triệu USD), diện tích đất sử dụng là 91.510m2 tại lô H1, đường Trung tâm, Khu CNC Đà Nẵng (thuộc xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang). Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Khu đất triển khai dự án.

Theo Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, dự án sẽ được triển khai trong 2 giai đoạn.

Xem thêm tại đây.

Hưởng lợi từ quy hoạch, Long An thành điểm nóng của thị trường bất động sản

Trong văn bản điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Long An sẽ là khu đô thị sinh thái, đòn bẩy cho TP.HCM...

Theo quy hoạch, Long An sẽ thuộc về khu Tây TP.HCM. Tỉnh này sẽ là một không gian vùng mở rộng, với hướng phát triển nơi đây thành tiểu vùng kinh tế của TP.HCM.

Cụ thể, TP.HCM sẽ là khu đô thị hạt nhân trung tâm vùng, kết nối giữa các quận, huyện, thành phố với các huyện của tỉnh Long An như Củ Chi, Hậu Nghĩa, Đức Hòa... Các khu đô thị này sẽ phát triển theo hướng đô thị sinh thái, kết hợp công nghiệp nhẹ và nông nghiệp đô thị nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ cảnh quan sinh thái và thoát lũ cho tiểu vùng đô thị trung tâm.

Được biết, Bộ Xây dựng đã yêu cầu TP.HCM và Long An hoàn thành tuyến đường Vành đai 4 trước năm 2020. Theo đó, Long An sẽ là trục hành lang kinh tế lớn nhất Thành phố theo chiều dọc Quốc lộ 22, giáp với khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Xa Mát.

Xem thêm tại đây. 

Đại thắng năm 2017, Tập đoàn CEO đạt doanh thu hơn 1.874 tỷ đồng

Lũy kế năm 2017, Tập đoàn CEO đạt tổng doanh thu 1.874 tỷ đồng – tăng 16%, lợi nhuận sau thuế 321 tỷ đồng – tăng 40% so với năm trước đó. Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) năm 2017 đạt 1.150 đồng.

Đóng góp chính vào kết quả quý IV/2017 của Tập đoàn CEO vẫn là doanh thu chuyển nhượng bất động sản với 424 tỷ đồng – tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Đóng góp chính vào kết quả quý IV/2017 của Tập đoàn CEO vẫn là doanh thu chuyển nhượng bất động sản với 424 tỷ đồng – tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn CEO (trên sàn HSX: mã CEO) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2017 với doanh thu thuần 595 tỷ đồng – tăng 20%so với cùng kỳ năm trước.

Đóng góp chính vào kết quả quý IV vẫn là doanh thu chuyển nhượng bất động sản với 424 tỷ đồng – tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Việc doanh thu bất động sản tăng mạnh nhờ các dự án lớn như: Sonasea Villas & Resort, Novotel Phu Quoc Resort, Sunny Garden City và Tháp CEO luôn mang lại CEO nguồn tiền ổn định. Dự án Best Western Premier Sonasea Phu Quoc đang được gấp rút thi công, dự kiến dự án hoàn thành vào cuối quý IV/2018, sẽ mang lại doanh thu đáng kể cho tập đoàn trong tương lai gần.

Xem thêm tại đây.

TP.HCM: Kiến nghị sớm quyết định chủ trương đầu tư dự án tuyến metro số 5

Nhằm tạo thuận lợi cho công tác giải ngân vốn ODA, UBND TP.HCM vừa kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm phối hợp với Bộ Tài chính nghiên cứu phương thức giao kế hoạch vốn ODA đảm bảo đáp ứng đủ vốn theo tiến độ giải ngân thực tế của dự án và tiến độ cấp vốn của các nhà tài trợ để phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án.

Bên cạnh đó, cho phép TP.HCM căn cứ tiến độ giải ngân của các dự án, chủ động điều chuyển vốn trong tổng mức kế hoạch vốn được Thủ tướng giao.

Đối với dự án Xây dựng đường sắt đô thị TP.HCM, tuyến số 5, giai đoạn 1 (ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn), TP đề nghị Hội đồng thẩm định Nhà nước cần sớm thẩm định trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Ngoài ra, UBND TP cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép sử dụng dự phòng giải ngân vốn nước ngoài nguồn cấp phát từ ngân sách Trung ương để bổ sung cho những dự án đã có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn đang thực hiện có nhu cầu vốn để đẩy mạnh giải ngân và các dự án đã ký hiệp định vay vốn nhưng chưa có trong kế hoạch đầu tư công, tránh bị nhà tài trợ phạt tiền vì triển khai chậm.

Xem thêm tại đây. 

Sai phạm liên quan đến đất đai vượt hơn 8.300 tỷ đồng

Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo về việc hoàn thiện cơ chế chính sách quản lý sử dụng đất đai sau khi đã kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất dự án khu đô thị giai đoạn 2013-2016 tại 7 tỉnh, thành. Kết quả kiểm toán cho thấy công tác quản lý, sử dụng đất còn nhiều sai sót, hạn chế và bất cập.

Theo kết luận, khi kiểm toán việc quản lý đất tại Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM, Khánh Hòa, Thanh Hóa cho thấy, việc phê duyệt quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của các địa phương này chưa sát với nhu cầu, tình hình sử dụng đất thực tế; chất lượng lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết còn yếu kém. Điều này dẫn đến quá trình triển khai thực hiện dự án phải điều chỉnh nhiều lần do trùng lắp quy hoạch với các dự án khác hoặc không phù hợp với quy hoạch chung...

Qua kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 8.300 tỷ đồng, trong đó tăng thu ngân sách nhà nước của các dự án được kiểm toán là gần 4.000 tỷ đồng; kiến nghị các địa phương xem xét xử lý hoặc xác định lại tiền sử dụng đất, tiền thuê đất tăng thêm mà Kiểm toán Nhà nước tạm xác định là hơn 4.300 tỷ đồng.

Xem thêm tại đây. 

Cơ hội nào cho bất động sản vùng ven TP.HCM trong năm 2018?

Tại Hội nghị tổng kết ngành xây dựng được tổ chức mới đây, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), cho rằng việc lo ngại "bong bóng" là thiếu cơ sở bởi những con số về thanh khoản khi lượng giao dịch năm nay tăng mạnh so với 2016.

Ghi nhận của VNREA, năm 2017 có tới 64.263 giao dịch thành công, giá bất động sản ổn định. Trong đó, giá chung cư tăng nhẹ khoảng 5%, đất nền tăng khoảng 10%, tồn kho tiếp tục giảm 17% (tính đến 20/11/2017 còn hơn 25.700 tỷ đồng).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Còn theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) thì tín dụng trong lĩnh vực bất động sản tiếp tục tăng trưởng trong giới hạn an toàn. Từ 2015 đến nay, thị trường bất động sản tăng trưởng cao, đến năm 2017 đạt con số ấn tượng khoảng 4,07% so với năm 2016, đóng góp 0,21% trong tổng mức tăng trưởng GDP của cả nước.

Xét riêng thị trường bất động sản TP.HCM, theo chuyên gia Đinh Thế Hiển, nguồn vốn đổ vào lĩnh vực này khá dồi dào, từ tín dụng, vốn dân trong dân đến FDI. Năm 2017, FDI đổ vào bất động sản TP.HCM đứng thứ 2 đạt khoảng 1,6 tỷ USD, đồng thời khoảng 22% trong số khoảng 5,2 tỷ USD kiều hối về thành phố năm qua là đổ vào bất động sản.  

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top