Aa

Những cơ hội đầu tư BĐS hàng đầu tại châu Âu

Thứ Năm, 20/04/2017 - 21:31

Với những bất ổn trong kinh tế chính trị, BĐS tiếp tục trở thành đích đến an toàn và hấp dẫn cho nguồn vốn đầu tư tại châu Âu, trong đó nổi lên 10 cơ hội đầu tư hàng đầu.

Nhận định về những cơ hội đầu tư hàng đầu tại châu Âu sau cuộc trưng cầu dân ý EU, Savills cho biết 2017 sẽ là cuộc chơi của sự “rủi ro tương đối” trên hành trình tìm kiếm nguồn thu nhập bền vững.

CEO của Savills Anh và châu Âu Mark Ridley cho rằng: “Bất chấp kết quả của cuộc trưng cầu dân ý Brexit, việc tổng thống Trump thắng cử và bất ổn xung quanh các cuộc bầu cử châu Âu sắp tới, trong nửa sau năm 2016 và đầu năm 2017, BĐS vẫn tiếp tục là một loại hình tài sản đầu tư xét một cách căn bản là an toàn và hấp dẫn, mang lại lợi nhuận thu nhập cao, và trong nhiều trường hợp, còn là nơi bảo toàn vốn dài hạn.

Tuy nhiên, các sự kiện chính trị trong khu vực và trên thế giới này đã tạo nên tâm lý thận trọng hơn và ngại rủi ro của các nhà đầu tư. Vì lý do này chúng tôi kì vọng các tài sản có nguồn thu nhập an toàn sẽ là phân khúc hoạt động tốt nhất trong năm 2017”.

Theo đó, Savills đã chỉ ra 10 phân khúc đầu tư hàng đầu tại châu Âu hiện nay, trong đó bao gồm các phân khúc đầu tư cốt lõi, cận cốt lõi hấp dẫn (văn phòng thuộc khu vực ngoài trung tâm và tại các thị trường khu vực; đầu tư chuyển tiếp các dự án đầu cơ; nhà ở nhiều gia đình tại Anh, Đức, Hà Lan và Bắc Âu; mặt bằng bán lẻ cao cấp tại các vị trí đắc địa).

2017 sẽ là cuộc chơi của “rủi ro tương đối” trên hành trình tìm kiếm nguồn thu nhập bền vững.

2017 sẽ là cuộc chơi của “rủi ro tương đối” trên hành trình tìm kiếm nguồn thu nhập bền vững.

Đối với mặt bằng bán lẻ cao cấp tại các vị trí đắc địa, Savills cho rằng, trong năm 2017, phân khúc bán lẻ trực tuyến dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 16% trên khắp EU28, các mặt bằng có thể được sử dụng như địa điểm "nhận và trả hàng" để giảm thời gian giao hàng sẽ rất được ưa chuộng.

Về đầu tư chuyển tiếp các dự án đầu cơ, theo Savills, tại các thị trường cốt lõi nơi mà các sản phẩm cao cấp đang trở nên khan hiếm cho cả khách thuê và nhà đầu tư, kế hoạch đầu tư dự kiến của các nhà đầu tư vào thị trường văn phòng trong năm 2017 cho thấy sự phục hồi tới 25% của hoạt động phát triển BĐS trên khắp Châu Âu, hầu hết trong số đó đã được cho thuê trước, mở ra các cơ hội mới cho cả người thuê nhà và nhà đầu tư.

Trong 10 phân khúc đầu tư hàng đầu tại châu Âu hiện nay còn bao gồm các phân khúc đầu tư giá trị gia tăng, cụ thể Kho vận đô thị - gần với tất cả các trung tâm đô thị lớn tại Châu Âu và đặc biệt các mặt bằng nhỏ “cận ven” các trung tâm thành phố London, Paris, Stockholm, Dusseldorf; Phân khúc nhà ở sinh viên tại các thị trường có số sinh viên quốc tế đang tăng, đặc biệt tại Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Áo và Bồ Đào Nha. “Thực trạng nguồn cung thấp, trái lại nhu cầu đang tăng đang thúc đẩy hoạt động phát triển trong phân khúc này”, Savills nhận định.

Phân khúc dịch vụ y tế tại Đức, Pháp và Bắc Âu cũng được chú ý do xuất phát từ nhu cầu của dân số già đi, xu hướng đô thị hóa mạnh mẽ và tầng lớp siêu giàu có. Trong phân khúc này, nổi lên là nhà điều dưỡng tại Đức, Pháp và Phân Lan, nơi ghi nhận lượng vốn đầu tư cao kỉ lục vào năm ngoái.

Theo nhận định của Savills, mặt bằng văn phòng co - working cũng tiếp tục phát triển trong bối cảnh cung - cầu mất cân bằng của thị trường văn phòng. Các thị trường đáng lưu ý bao gồm Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Anh, Ý, Hà Lan và Bỉ.  

Ngoài ra, văn phòng tại Trung tâm Đông Âu gồm các nước như Ba Lan, Hungary, Romania và Slovakia, nơi sở hữu đội ngũ lao động tài năng được đào tạo bài bản và ngày càng nhiều công ty dự định chuyển các chức năng hành chính hỗ trợ về gần hơn cũng là cơ hội để các nhà đầu tư xem xét cơ hội “chi tiền” vào phân khúc này.

Khu vực phát triển đặc biệt đáng chú ý là Bắc Âu, Anh và Bỉ, vốn là nơi có hiệu quả hạ nhiệt tự nhiên, kết nối tốc độ cao, giá năng lượng thấp, nguồn năng lượng xanh dồi dào và các ưu đãi về thuế.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top