Aa

Có gì đặc biệt trong bom tấn mới: "The Meg" - Cá mập siêu bạo chúa?

Thứ Bảy, 11/08/2018 - 05:32

Bộ phim khoa học viễn tưởng mang màu sắc kinh dị "The Meg" do Jon Turteltaub làm đạo diễn. Nội dung phim dựa trên cuốn tiểu thuyết "Meg: A Novel of Deep Terror của Steve Alten", lần đầu ra mắt vào năm 1997.

Với đầu tư khủng lên tới 150 triệu USD, The Meg - Cá mập siêu bạo chúa nhận được những phản hồi tích cực từ truyền thông quốc tế với nhiều cảnh quay hoành tráng. Bộ phim hứa hẹn sẽ đem lại kỷ lục doanh thu mới trong mùa hè năm nay.

Nội dung phim kể về một đoàn thủy thủ mắc kẹt tại vùng biển Mariana, nơi có độ sâu lên tới gần 11.000m, sâu nhất của thế giới, đối mặt với nguy cơ chết chóc do loài cá mập siêu bạo chúa gây ra. Siêu cá mập Megalodon có độ dài lên tới 23m, loài sinh vật cổ đại này đã tuyệt chủng từ khoảng 2 triệu năm trước.

Thợ lặn tài ba Jonas (Jason Statham) cùng cha con chuyên gia đại dương học người Trung Quốc được giao nhiệm vụ tiêu diệt một trong những kẻ săn mồi đáng sợ nhất hành tinh, giải cứu các đồng nghiệp khỏi tình cảnh hiểm nguy. Cá mập Megalodon phải tìm cách thoát ra để tấn công con người, cũng như sinh nở một bầy hậu duệ đáng sợ.

Không giống như nhiều bộ phim về cá mập đã từng công chiếu, "Cá mập siêu bạo chúa" không có nhiều hình ảnh máu me nhưng vẫn khiến cho khán giả xem phim phải sợ hãi, kinh ngạc bởi nhiều pha tấn công trực diện, tốc độ di chuyển nhanh và hiệu quả âm thanh bất ngờ. 

Nhiều người xem phản hồi rằng, khi xem phim chúng ta có cảm giác như đang thưởng thức một tác phẩm khoa học viễn tưởng, với một con quái vật tiền sử khác trong vũ trụ của hãng Wanner Bros chứ không phải là phim về cá mập sát thủ.

Đan xen cùng những phút giây căng thẳng khi đối diện với cá mập bạo chúa là những tình tiết nhẹ nhàng hài hước. Những câu nói thể hiện nỗi sợ của nhóm nhà khoa học, thái độ của các khách du lịch đi tắm biển trước và sau khi gặp cá mập cũng rất thú vị.

Vịnh Hauraki, phía Bắc New Zealand là một trong những bối cảnh quay phim. Tại đây, trong một ngày có thể trải qua rất nhiều trạng thái thời tiết khác nhau. Đạo diễn Jon Turteltaub cho biết: “Nhìn trời trong xanh, mặt biển gió yên sóng lặng, thoắt một cái mây đen đã giăng kín, một giây sau mưa to gió lớn, nhiệt độ giảm mạnh, thậm chí tuyết rơi”.

Do sóng lớn đập mạnh vào mạn thuyền, công việc quay phim vô cùng vất vả. Đạo diễn Jon Turteltaub cho biết thêm: “Chúng tôi đã được chứng kiến sức mạnh của thiên nhiên, điều này cũng khiến chúng tôi cảm thấy như mình được tiếp cận gần hơn với Megalodon - loài cá mập cổ đại khổng lồ từng làm bá chủ đại dương”.

Theo chia sẻ của Adrian de Wet – giám sát kỹ xảo của phim, cả nhóm đã phải đọc các tài liệu về loài vật này của các nhà khoa học, khảo cổ học và những nhà nghiên cứu về động vật tiền sử để phục vụ cho việc phục dựng con cá mập cổ đại này. “Nhóm đã cố gắng để Meg xuất hiện thật to lớn và dữ tợn trên màn ảnh rộng...”, De Wet nói.

Trong suốt nhiều tháng, các nhà làm phim đã miệt mài nghiên cứu  tài liệu, làm việc với các nhà khảo cổ học, sinh vật học. Sau đó từ những răng hóa thạch tìm thấy, họ đã dùng những thiết bị công nghệ hiện đại nhất để đo đạc tỉ lệ từ răng tới đốt sống và hình thành kích thước Megalodon.

Cá mập được tạo hình từ những hóa thạch đầu tiên được tìm thấy

Cá mập Megalodon được tạo hình dựa trên những hóa thạch răng được tìm thấy.

Từng là một thợ lặn chuyên nghiệp, diễn viên nam chính Jason Statham đã chứng tỏ vai này diễn hoàn toàn phù hợp với anh. Đây là lần đầu tiên "Người vận chuyển" đối mặt với một quái vật khổng lồ thay vì một tên tội phạm hay khủng bố.

Bộ phim còn có sự tham gia của minh tinh châu Á Lý Băng Băng trong vai cháu gái nhà đại dương học. Lý Băng Băng đóng vai Suyin, nhà khoa học phát hiện ra cá mập Megalodon khổng lồ còn sống, dù loài sinh vật này được cho là đã tuyệt chủng cách đây 2 triệu năm. Sự tác động của loài cá mập này đối với môi trường rất lớn, cần phải giết chết nó khiến tâm trạng cô rất xung đột. 

Bộ phim còn có sự tham gia của diễn viên Lý Băng Băng.

Bộ phim còn có sự tham gia của diễn viên Lý Băng Băng.

Nguyên tác văn học tới nay đã có tổng cộng sáu phần và liên tục được được đứng trong danh sách những tiểu thuyết bán chạy nhất. 

Nhà văn Steve Alten cho biết: “Megalodon là sinh vật thuộc về khoảng thời gian vài triệu năm trước. Mới chỉ 1% vùng biển sâu được khám phá, và tiềm năng để tôi hay các khoa học gia khám phá còn rất nhiều”.

Steve Alten đã viết thêm 5 cuốn Meg trong khoảng 20 năm qua. Nhưng 10 năm trở lại đây, ông còn phải chống chọi với căn bệnh Parkinson. Ảnh: Fox News.

Nhà văn Steve Alten đã viết thêm 5 cuốn "Meg" trong khoảng 20 năm qua. (Ảnh: Fox News)

Phim bắt đầu được công chiếu từ ngày 10/8/2018. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim để chia tay mùa hè thì "The Meg" - Cá mập siêu bạo chúa là một lựa chọn xứng đáng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top