Aa

Những điểm check-in tuyệt vời ở cố đô của Đài Loan

Thứ Bảy, 11/08/2018 - 06:49

Đài Loan là một điểm đến du lịch cực kỳ hấp dẫn với du khách, với những địa danh đẹp ở cả Đài Bắc, Đài Trung và Đài Nam. Có dịp đến Đài Nam - cố đô xưa của Đài Loan, bạn đừng bỏ qua các điểm check-in tuyệt vời này.

Đài Nam nhìn từ trên máy bay.

Một góc thành phố Đài Nam nhìn từ máy bay.

Đài Nam, thành phố cổ nhất của Đài Loan, nơi tràn ngập nét truyền thống quyến rũ. Những con phố cổ, những ngôi nhà trăm năm tuổi và cả thành phố mang đậm phong cách hoài cổ, bình yên. 

Thời tiết nơi đây ấm áp, mùa hè thường mưa nhiều nên các du khách được khuyên nên ghé thăm thành phố này vào mùa thu và mùa xuân. Mùa thu nơi đây, thường kéo dài từ tháng 9-11 được coi là thời điểm vàng để đến thăm Đài Nam bởi đây là lúc thành phố chìm trong cảnh sắc tuyệt đẹp khi sắc xanh của cây cỏ chuyển dần qua vàng, đỏ.

1. Nhà ga Cao Hùng (Formosa Boulevard Station)

Mái vòm lấp lánh ánh sáng tại nhà ga Cao Hùng là công trình nghệ thuật lớn nhất thế giới ghép từ kính màu. Nét đặc sắc của công trình này trở thành điểm check-in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ. 

Hơn 4.500 tấm kính đa sắc màu kết hợp với nhau tạo thành công trình nghệ thuật rực rỡ ánh sáng này ngay giữa nhà ga xe lửa đông đúc. Hiếm có nơi nào mà một nhà ga lại trở thành điểm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch nước ngoài bậc nhất như tại Cao Hùng thế này.

Formosa Boulevard Station không thu vé vào tham quan, mở cửa 24/24 nên bạn có thể thoải mái vào tham quan bất cứ lúc nào muốn. Đây là ga tàu điện ngầm hình vòm lớn nhất thế giới và nhiều lần được bầu chọn là một trong những ga tàu đẹp nhất toàn cầu. 

2. Chùa Nankunshen

Chùa Nankunshen được xây dựng tại Đài Nam từ thời nhà Minh, năm 1662 với nhiều nét kiến trúc độc đáo.
 

Chùa Nankunshen được xây dựng với thời gian khá lâu và sử dụng tới 2.200 kg vàng để trang trí với chi phí ước tính khoảng 15 triệu USD. 

Hàng năm, để tưởng nhớ 5 vị chúa hoàng gia, vào ngày 26 – 27 tháng 4 âm lịch, ngày sinh của các vị chúa, ngôi đền sẽ tổ chức nhiều lễ hội mang đậm nét văn hóa của vùng đất này. Đây cũng chính là dịp để mọi người có thể thưởng thức nét văn hóa độc đáo của chùa Nankunshen nói riêng và của Đài Loan nói chung.

 

3. Pháo đài An Bình

Pháo đài An Bình tọa lạc ở Khu An Bình về phía tây nam thành phố Đài Nam, du khách có thể dễ dàng tới đây bằng phương tiện công cộng. 

Nó đã trải qua nhiều lần tái xây dựng và trùng tu, thường được biết đến với tên Lầu Xích Khảm

Từ pháo đài này, bạn có thể ngắm biển từ trên cao vào sáng sớm và thưởng ngoạn hoàng hôn lúc chiều tà. 

Pháo đài được xây dựng từ năm 1653 bởi người Hà Lan trong thời kỳ đô hộ vùng đất này từ năm 1624. 

Sau nhiều năm tồn tại, những gì còn lại của pháo đài là những mảnh tường đổ với vẻ cổ kính, lưu giữ thành chứng tích lịch sử của pháo đài.

Khu vực bảo tàng nằm ở tầng trên của pháo đài hiện chủ yếu trưng bày các loại vũ khí cổ, quân phục và bản vẽ phác những con tàu lịch sử của người Hà Lan trong giai đoạn giữ quyền cai trị Đài Nam.

Một vài hiện vật được trưng bày tại pháo đài cổ.
Điều đặc biệt, nếu quan sát kỹ các viên gạch, du khách sẽ nhận thấy lớp vữa được làm từ đồ ăn mà chủ yếu là vỏ sò nghiền nát, si rô và gạo được trộn với nhau.

4. Ngắm hoàng hôn trên biển An Bình

Là một trong những địa điểm thơ mộng nhất thành phố, bãi biển An Bình đẹp tuyệt vời trong ánh bình minh và hoàng hôn mà du khách không thể bỏ lỡ. 

5. Phố cổ An Bình (Anping Old Street)

Phố cổ An Bình là nơi du khách được lạc vào giữa những con đường cổ, hẹp nhưng thoáng gió, dọc 2 bên đường là những căn nhà gạch cao xưa cũ cổ kính nhưng đẹp đến mê mẩn. Hàng quán bầy bán kín hai bên đường nhưng vẫn rất có lề lối. Ở đây, thời gian như trôi chậm hơn để du khách có thể chậm rãi ngắm nhìn cảnh quan và thưởng thức những món ăn đường phố vô cùng đặc trưng. 

Các loại trái cây đặc trưng của vùng Đài Nam
Thưởng thức các món ẩm thực đường phố.

Tào phớ Đài Nam dùng đường nâu.

Tào phớ Đài Nam được chan thêm nước sốt ngọt làm từ đường nâu và cho thêm đậu đỏ, đậu xanh, khoai môn tùy khẩu vị. Mùa đông sẽ được hâm nóng, mùa hè cho thêm đá ăn mát lạnh. 

6. Chợ hoa đêm Tainan

Nằm trong top 10 địa điểm du lịch của Đài Loan, chợ đêm Tainan mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hóa về đêm như dân bản địa, thưởng thức các đặc sản ẩm thực và mua sắm. 

Chợ hoa đêm Tainan nổi tiếng nhất ở miền Nam Đài Loan và cũng là một trong những chợ đêm hàng đầu ở Đài Loan. 

Quầy hàng từ một chiếc ô cũ được tân trang.

Quầy hàng từ một chiếc ô cũ được tân trang.

Đường phố Đài Nam đầy ắp những cửa hàng, quán ăn và ẩm thực đường phố, những ai yêu thích ẩm thực chắc chắn sẽ cảm thấy thỏa mãn.

Một điều khá thú vị mà bạn sẽ rất thích đó là cách tính tiền đồ ăn ở đây, sau khi ăn bạn sẽ cắm que xiên đồ ăn vào một lọ đựng nhỏ và người bán hàng sẽ tính tiền dựa vào số que đó. Các món ở Đài Nam được đánh giá là cực ngon mà lại rất rẻ.

Con đường dẫn vào khu ẩm thực cũng được trang trí rất bắt mắt.

Con đường Hải An dẫn vào khu phố ẩm thực được trang trí rất bắt mắt và có nhiều quầy hàng bán đồ lưu niệm.

 (Ảnh: Bích Hường)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top