Aa

Những điểm du lịch nước ngoài lý tưởng bạn nên đi trong tháng 1/2018

Thứ Tư, 27/12/2017 - 11:36

Tháng 1 là thời điểm vàng để đi du lịch, đây là thời khắc báo hiệu chuyển giao từ năm cũ sang năm mới hay thời điểm chia tay năm cũ tính theo âm lịch. Hãy lựa chọn cho mình một trong các điểm đến nước ngoài sau đây để cảm nhận được không khí của năm mới trên toàn thế giới

Tháng 1 là thời điểm vàng để đi du lịch, du lịch tháng 1 sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm sâu sắc về sự giao mùa giữa mùa Đông và mùa Xuân khi tiết trời trở nên ấm áp hơn, tuyết bắt đầu tan, cây cỏ đâm trôi nảy lộc.

Các hành trình về phương Bắc đến với các tỉnh vùng cao của Tây Bắc ngắm hoa mận, hoa mơ hay đến với xứ sở kim chi Hàn Quốc, Nhật Bản ngắm tuyết tan ..., du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp làm say đắm lòng người.

1. Nga

Giáng sinh ở Nga muộn hơn các nước khác trên thế giới

Giáng sinh ở Nga muộn hơn các nước khác trên thế giới

Các nhà thờ Chính thống giáo ở Nga vẫn tiếp tục sử dụng lịch Julian cũ, vì vậy ngày lễ Giáng sinh ở Nga chậm hơn ở những nơi khác trên thế giới.

Nếu bạn bỏ lỡ giáng sinh ở các nước khác trên thế giới, thì ngay trong tháng 1 này hãy ghé tới nước Nga!

2. Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du Lịch Nhật Bản du khách sẽ có dịp dạo chơi trên khu phố cổ Asakusa ở Tokyo có ngôi chùa cổ nổi tiếng, hoàng cung Tokyo lâu đời.

Du lịch Nhật Bản không thể bỏ qua núi Phú Sĩ như một biểu tượng thiêng liêng mang linh hồn và văn hóa của dân tộc này.

Với người dân Nhật núi Phú Sĩ trở thành "ngọn núi thiêng", "ngọn núi thần" che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành, may mắn.

Theo người dân ở đây, vào đêm mùng một Tết, may mắn nhất là những ngưòi nằm mơ thấy núi Phú Sĩ, thứ nhì là chim ưng,thứ ba là cà tím. Núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ làm thành một chiếc mũ tuyết, được xem là biểu trưng của nước Nhật.

3. Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc tháng 1

Du lịch Hàn Quốc tháng 1

Hàn Quốc , đất nước của những câu chuyện tình lãng mạn. Du lịch Hàn Quốc, bạn có thể được tận mắt chứng kiến và thưởng thức những cảnh đẹp nơi đây. 

Đảo Jeju - quần thể phong phú của núi non, thác hồ, cỏ hoa và những bãi biển trải dài hình thành từ những đợt phun trào núi lửa. Jeju từng được ví như một Hawaii thu nhỏ, điểm hẹn tình yêu cho mọi lứa đôi.

Seoul , thành phố với sự cổ kính yên bình của những cung điện, cổng thành, bảo tàng hòa nhịp cùng cuộc sống đô thị sôi động với những tòa nhà chọc trời, trung tâm thương mại sầm uất.

Du lịch Hàn Quốc vào tháng 1 sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm lí thú nhất.

4. Hồng Kông 

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Hong Kong tháng 1

Năm mới là thời điểm Hong Kong đón nhiều du khách nhất trong năm. Cho dù bạn là ai, đến Hong Kong vào dịp lễ bạn đều có thể nhận được những phiếu ăn, phiếu mua hàng ưu đãi từ các nhà hàng, cửa hiệu và các khu vui chơi khác. Từ sau lễ Giáng sinh Hồng Kông bắt đầu những ngày đại hạ giá.

Hàng ngàn nhãn hiệu ùn ùn giảm giá, ban đầu là 20-30-50-70 rồi đến 90%. Con phố ChinShaTue dài hun hút đèn nhấp nháy tấp nập suốt đêm. Nếu bạn mua một cái áo, giá sẽ đắt bằng 90% giá nếu bạn mua hai cái áo giống nhau.

Nếu bạn mua hai cái, giá sẽ đắt bằng 70% giá bạn mua ba cái, và cứ thế, khách khó lòng không bị cuốn theo cơn lốc… mùa nhiều giá rẻ. 

5. Malaysia 

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Malaysia tháng 1

Malaysia Year End Sale (M-YES) là mùa lễ hội bán hàng giảm giá cuối năm, đây là cơ hội để du khách được thỏa sức mua sắm các loại hàng hóa với giá rẻ bất ngờ tại các trung tâm mua sắm lớn, các cửa hàng trên đất nước Malaysia.

Bên cạnh đó, du khách còn có dịp được hòa mình vào các lễ hội, các chương trình nghệ thuật biểu diễn đường phố,… 

6. Singapore

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Singapor tháng 1

Đảo quốc Sư Tử được ví như viên kim cương bởi vẻ đẹp cổ kính xen lẫn hiện đại. Dù là một quốc gia nhỏ bé và được bao quanh bởi nhiều đảo nhỏ nên văn hóa nơi đây rất đa dạng. Không chỉ là một đất nước sạch đẹp và năng động, ở đây còn có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí.

Đến với nơi này, các bạn có thể tìm hiểu về lịch sử, triết lý Đạo Phật qua các tác phẩm nghệ thuật tại chùa Răng phật, thăm quan vườn cây nhân tạo Garden hay hòa mình vào phức hợp du lịch ấn tượng kết hợp hài hoà giữa công viên thiên nhiên, di sản văn hoá, khu ẩm thực, trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí tại đảo Sentosa. Chắc chắn đây sẽ là chuyến đi thú vị cho các bạn.

7. Thái Lan

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Thái Lan tháng 1

Thái Lan – đất nước được mệnh danh là “ xứ sở của những nụ cười thân thiện”. Du lịch Thái lan, bạn sẽ được thăm quan những địa danh nổi tiếng, thăm quan đất nước được kế thừa và ảnh hưởng nhiều nét độc đáo của các dân tộc láng giềng tạo nên một Thái Lan với những bản sắc văn hóa rất riêng.

Các bạn có thể thăm quan Bangkok, thành phố tọa lạc ở hữu ngạn sông Chao Phraya hay thăm quan Phuket, hòn đào với bờ biển dài, bãi cát trắng mịn, những rừng thông xanh mướt.

Thêm vào đó là Pattaya , thành phố biển cao cấp nhất thế giới. Thái Lan chắc chắn sẽ trở thành địa điểm du lịch thú vị trong tháng 1

8. Cáp Nhĩ Tân

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Cáp Nhĩ Tân tháng 1

Lễ hội điêu khắc băng và tuyết ở thành phố cực Bắc Trung Quốc này kéo dài từ 5.1 đến 5.2 hàng năm. Tại đây, bạn được chiêm ngưỡng những hình ảnh mô phỏng các công trình nổi tiếng thế giới như kim tự tháp Ai Cập, Vạn lý trường thành, cung Potala Tây Tạng được tạo tác từ băng, tuyết.

9. Lapland, Phần Lan

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Lapland tháng 1

Dù ở nơi nào trên thế giới, tuyết bắt đầu tan vào tháng 1, Lapland vẫn quanh năm phủ trong một màu trắng. Nếu bạn yêu thích tiết trời lạnh mùa đông và thích các hoạt động thể thao trên tuyết, đừng quên ghé qua Lapland, nơi được mệnh danh là “quê hương của ông già Noel”, để đi xe chó kéo, xe tuần lộc hoặc chơi các môn thể thao thú vị.

10. Anh

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Anh tháng 1

Vào khoảng cuối tháng 1, tuyết bắt đầu tan trong những khu vườn rộng lớn nước Anh, tạo nên một cảnh tượng đẹp đến nao lòng. Những khu vườn mùa đông còn phủ trong tuyết trắng nay nở hoa rực rỡ với đầy màu sắc cùng hương thơm ngào ngạt, báo hiệu xuân về.

11. Scotland

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Scotland tháng 1

Ngày 25/1 ở thủ phủ Edinburg, Scotland là ngày lễ Burn’s Night, thời điểm những người dân mặc trang phục cổ xưa, diễu hành trên phố với những ngọn đuốc và các đặc sản địa phương được bày bán la liệt khắp nơi.

Ngày 29/1 lại là một ngày lễ cổ truyền, diễn ra tại một nơi khác trên hòn đảo: lễ hội tôn vinh văn hóa Viking Bắc Âu, là lúc những người dân tập hợp những ngọn đuốc, đốt chiếc thuyền dài đặc trưng Viking để cầu may.

12. Maldives 

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Maldives tháng 1

Để tận hưởng bầu không khí dễ chịu, nước biển ấm áp và lặng sóng, quần đảo Maldives, phía Nam Ấn Độ Dương là điểm đến hoàn hảo cho mọi du khách.

Tháng 1 và tháng 2 là những tháng khô nhất ở Maldives và nhiệt độ hầu như lúc nào cũng khoảng 20 độ C, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái.

13. Thụy Sĩ 

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Thụy sĩ tháng 1

Đến trượt tuyết ở Alps vào tháng 1 là tháng cao điểm trong mùa trượt tuyết ở dãy Alps khi tuyết rơi đều và không quá lạnh. Tháng 2 cũng có kiểu thời tiết tương tự, tuy nhiên giá các dịch vụ lại đắt hơn rất nhiều. 

14. Áo

Du lịch Nhật Bản tháng 1

Du lịch Áo tháng 1

Mỗi năm, thủ đô Vienna của nước Áo tổ chức tới trên dưới 300 buổi dạ vũ, hầu hết đều rơi vào tháng 1 và đầu tháng 2. Vì vậy, nếu bạn yêu thích các vũ điệu và không khí lễ hội, đừng bỏ qua Vienna tháng 1.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top