Aa

Những điểm du lịch trong nước lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017

Thứ Năm, 01/01/1970 - 08:00

Bạn muốn tìm kiếm một không gian hẹn hò riêng tư, lãng mạn, để lại những kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời của mình và một nửa còn lại? Không cần đi đâu quá xa xôi, Việt Nam có vô vàn điểm đến tuyệt đẹp dành cho các cặp tình nhân.

1. Cô Tô, Quảng Ninh

Cô Tô luôn luôn mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ, những bờ cát trắng  trải dài, làn nước biển trong xanh và mát lạnh. Cô Tô, chính vì sự hoang sơ, không ồn ào đông đúc nên đã trở thành một điểm đến vô cùng thích hợp cho các đôi tình nhân – những người luôn muốn có không gian riêng tư.

Valentine 2017 này, thật thú vị nếu như cùng người thương ở một khu nhà nghỉ sát biển, cùng tận hưởng những cơn gió mát lạnh, thuê xe máy tự vi vu ngắm cảnh yên bình của Cô Tô. Ngoài ra, hai bạn còn có thể tham ra những hoạt động khám phá thú vị như thuê thuyền ra đảo, tham gia câu mực đêm cùng ngư dân, ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn buông xuống trên biển.

2. Sapa, Lào Cai

Sapa là cái tên không còn xa lạ trên bản đồ du lịch Việt Nam, là điểm dừng chân được mọi người đặc biệt yêu thích. Thị trấn cao nguyên xinh đẹp này là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017.

Sapa bao bọc bởi cảnh sắc vô cùng hùng vĩ của núi non trùng điệp nhưng không kém phần thơ mộng với vẻ đẹp của các loài hoa, ruộng bậc thang, bản làng ẩn hiện trong sương mờ… Đến với Sapa, các cặp tình nhân sẽ hoàn toàn được hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên mây trời sương mù bao phủ rất lãng mạn.

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên, tại đây các bạn còn được thỏa sức khám phá nhiều địa điểm tham quan thú vị. Sapa chính là một trong những thiên đường tình yêu tuyệt đẹp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho hai bạn trong ngày lễ tình nhân.

3. Mộc Châu, Sơn La

Valentine năm nay, bạn và người yêu hãy thử chọn Mộc Châu, Sơn La làm điểm đến dành cho mình. Một chuyến du xuân kết hợp với chào đón ngày lễ tình nhân tại nông trường chè Mộc Châu quả thực là những trải nghiệm tuyệt vời. Cảnh sắc núi non, hoa lá, chè xanh mát mắt, các dấu ấn văn hóa dân tộc sẽ tha hồ để hai bạn khám phá, tìm hiểu.

Mộc Châu hiện giờ có thêm khu nhà ở bằng container ngay giữa đồi chè cực kỳ ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang đến không gian thoải mái, riêng tư cho các cặt tình nhân. Bạn và một nửa của mình có thể ngồi trong phòng, nhâm nhi những món ăn ngon và cùng ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ngoài ô cửa.

4. Biển Lăng Cô, Huế

Biển Lăng Cô được xếp vào danh sách những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Biển Lăng Cô sở hữu bãi cát trắng mịn trải dài tới hơn 10 cây số, làn nước biển trong xanh sóng vỗ êm ái, đầm Lập An đầy huyền bí…

Chính vì những sự ưu ái từ thiên nhiên, biển Lăng Cô chính là điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017, thư giãn và nghỉ ngơi xóa đi hết mọi sự muộn phiền của cuộc sống.

Sau khi đùa giỡn, thỏa sức với làn nước biển trong xanh, nếu được cặp đôi có thể cùng nhau tiếp tục khám phá kinh thành Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn.

5. Phố cổ Hội An

Theo Indiatimes, Hội An là một trong chín điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Phổ cổ Hội An với những dãy nhà vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống cách đây hơn 300 năm, cùng nền văn hóa cổ truyền cổ kính đã làm say mê không biết bao nhiêu con người trong và ngoài nước.

Đây là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017. Nếu may mắn đến với Hội An đúng ngày rằm, bạn và nửa kia sẽ được ngắm nhìn toàn khu phố tràn ngập ánh sáng ấm áp của những đèn lồng. Còn điều gì lãng mạn hơn nếu được cùng người nhau ngồi trên thuyền, trôi dọc  theo con sông rực rỡ ánh đèn hoa đăng. Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa?

6. Mũi Né – Phan Thiết

Mũi Né – Phan Thiết là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017. Được thiên nhiên hào phóng ban tặng bãi biển tuyệt đẹp, cát rộng lớn trải dài, đây là địa điểm làm say đắm trái tim biết bao con người.

Đến Mũi Né – Phan Thiết, ngoài tắm biển, các cặp đôi còn có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như đi du thuyền trên biển, săn bắt cá, chơi golf, trượt cát… Vô vàn những điều tuyệt vời tại nơi đây sẽ mang lại cho các cặp đôi những giây phút thư giãn yên tĩnh, riêng tư và ngọt ngào nhất.

7. Thành phố Đà Lạt

Nhắc tới những điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017, không thể không nhắc tới thành phố Đà Lạt – thành phố mộng mơ, lãng mạn bậc nhất Việt Nam. Được mệnh danh là Sapa của miền Nam, Đà Lạt là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu xanh của những rừng thông với màu lấp lánh của hồ nước, tạo nên vẻ đẹp đặc trưng khó quên.

Vào mỗi sáng sớm, bạn và một nửa của mình cùng nắm tay nhau, dạo chơi trên những con đường vắng vẻ, ngắm Hồ Xuân Hương mờ ảo trong làn sương, những biệt thự đẹp nằm im lìm, những đóa hoa còn chưa nở hết… Đây sẽ là một kỉ niệm tuyệt vời khiến những cặp đôi nhớ mãi và càng yêu nhau hơn.

8. Côn Đảo

 Côn Đảo đang trở nên nổi tiếng hơn bởi cảnh đẹp mê hồn cùng các loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn.

Từ “địa ngục trần gian”, Côn Đảo trở thành một thiên đường du lịch của Việt Nam. Côn Đảo được Lonely Planet – tạp chí du lịch nổi tiếng bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới.

Đây sẽ là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017. Thật vậy, với những bãi biển tuyệt đẹp, những rặng san hô, sự hoang sơ tĩnh lặng của thị trấn nhận định sẽ mang đến cho bạn và một nửa của mình không gian yên tĩnh, lãng mạn. Chính vì sự tĩnh lặng và nguyên sơ này mà hòn đảo trở thành điểm đến được các cặp đôi yêu thích nhất.

Côn Đảo Việt Nam lọt top 10 địa điểm đáng đi du lịch nhất của Châu Á do Lonely Planet bình chọn.

9. Đà Nẵng

Nằm ở độ cao gần 1500m so với mực nước biển, Bà Nà mang khí hậu như có 4 mùa trong một ngày. Bà Nà là điểm đến lý tưởng cho các đôi tình nhân muốn hưởng thụ cái thoáng đãng của mùa hè, hơi lạnh của mùa thu, sương mù của đông và hương sắc của mùa xuân chỉ trong một kỳ nghỉ ngắn.

Những trải nghiệm đáng giá nhất với các cặp đôi khi đến với Bà Nà không chỉ dừng ở khí hậu trong lành, núi rừng hoang sơ, dòng suối uốn lượn đẹp mắt… mà còn là cảm giác thích thú khi chơi vơi giữa mây núi bồng bềnh trên cáp treo. Cáp treo Bà Nà là một hành trình thú vị và cũng rất lãng mạn, có lẽ là kỉ niệm khó quên cho các cặp đôi yêu nhau mùa Valentine 2017.

Từ những bãi biển cát trắng, nước biển màu xanh ngọc trong veo đến những cánh rừng, ngọn núi hùng vĩ, bát ngát, Việt Nam thực sự là một thiên đường lãng mạn cho các đôi tình nhân muốn tìm về một nơi thật yên bình để thư giãn mùa Valentine.  Trên đây là Top 10 điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017.

10. Đảo Phú Quốc

Cách thành phố Hồ Chí Minh 35 phút đi máy bay, đảo Phú Quốc tuyệt đẹp, thơ mộng, mê hoặc lòng người là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho các cặp đôi dịp Valentine 2017. 

Được mệnh danh là hòn đảo ngọc, Phú Quốc được đánh giá là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới bởi nhiều trang web danh tiếng trên thế giới.

Phú Quốc sẽ mang đến cho các đôi sự thỏa sức khám phá những bãi biển trong xanh, những bờ cát trắng trải dài sâu lắng, những rặng san hô nhiều màu sắc tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng . Đảo ngọc này sẽ mang đến cho cặp đôi những cảm giác thư thái, sâu lắng và ngọt ngào nhất.

11. Vườn Quốc gia Ba Vì, Hà Nội

Nếu là người yêu thiên nhiên nhưng lại không có nhiều thời gian rảnh cho các chuyến du lịch dài ngày thì vườn Quốc gia Ba Vì chính là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 60 km và khoảng 2h chạy xe, du khách hoàn toàn có thể ghé thăm vườn Quốc gia Ba Vì trong ngày. Đây là điểm du lịch sinh thái có khí hậu trong lành, mát mẻ với những khu rừng xanh hoang sơ và các di tích kiến trúc Pháp cổ kính.

Hiện tại, vườn Quốc gia Ba Vì được chia làm 3 tuyến tham quan chính gồm: tuyến tâm linh với những đền, chùa cổ kính (nằm trên cốt 1100m); tuyến khám phá những phế tích thời Pháp với khu trại hè, nhà thờ cổ, khu nhà thờ chính trị lâu đời; cuối cùng là tuyến du lịch khám phá thiên nhiên với vườn thực vật và các khu rừng (đường lên cốt 400m).

Các dịch vụ ở đây đều khá đơn giản, phần lớn là do người dân địa phương cung cấp với mức giá bình dân. Để tham quan vườn quốc gia, du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe máy với giá 150.000 VNĐ/ngày. Một lưu ý nhỏ là du khách nên mang theo áo khoác mỏng bởi càng về chiều, nhiệt độ tại vườn Quốc gia Ba Vì sẽ càng giảm. Giá vé tham quan: 40.000VNĐ/người.

12. Ninh Bình

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2017 - 4

Cách Hà Nội hơn 90km, Ninh Bình là điểm du lịch nổi tiếng với nhiều danh thắng đặc sắc và mang ý nghĩa lịch sử. Nhờ sự đa dạng về cảnh quan gồm núi, sông, hang động, Ninh Bình là lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn trải nghiệm thiên nhiên theo những cách khác nhau.

Các địa danh nổi tiếng nhất ở Ninh Bình là quần thể danh thắng Tràng An – từng được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Tam Cốc – Bích Động và đầm Vân Long. Đây chính là 3 điểm du lịch sẽ góp mặt trong bộ phim bom tấn Kong: Skull Island ra mắt khán giả vào năm 2017.

Không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên, Ninh Bình còn là địa phương giàu truyền thống văn hóa – lịch sử với hơn 1.499 di tích và 443 lễ hội truyền thống. Trong đó, Quần thể di tích cố đô Hoa Lư và khu văn hóa tâm linh chùa Bái Đính luôn thu hút rất đông khách du lịch.

Nếu muốn hòa mình vào thiên nhiên, du khách có thể tham gia các tour du lịch sinh thái như khám phá vườn Quốc gia Cúc Phương, khu du lịch sinh thái Thung Nham, khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng…

Là địa phương phát triển du lịch nên Ninh Bình có nhiều resort và khách sạn sang trọng để du khách lựa chọn. Các món đặc sản ở đây cũng rất phong phú với giá cả không quá đắt đỏ, nổi tiếng nhất là cơm cháy, thịt dê và gỏi cá nhệch.

13. Cần Thơ

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2017 - 10

Được mệnh danh là “thủ phủ của miền Tây”, Cần Thơ là điểm đến hấp dẫn khi tập trung đầy đủ những nét đặc trưng của vùng sông nước. Cả thành phố có hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây ăn trái bạt ngàn và ruộng đồng mênh mông.

Trải nghiệm du lịch được du khách yêu thích nhất khi ghé thăm Cần Thơ là đi thuyền trên chợ nổi Cái Răng và tham gia vào hoạt động mua bán – trao đổi nông sản của người dân địa phương.

Bên cạnh đó, ghé thăm các miệt vườn trái cây tại cù lao Tân Lộc hoặc huyện Phong Điền cũng là cơ hội để du khách thưởng thức nhiều loại trái cây tươi ngon đã trở thành đặc sản của mảnh đất Tây Đô. So với các địa phương khác thì sản phẩm du lịch ở Cần Thơ rất phong phú và mới lạ.

Các chương trình văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc Khmer, hệ thống nhà cổ, lễ hội trái cây, tuần lễ du lịch… thường xuyên được tổ chức.

Những năm gần đây, du lịch sông nước – miệt vườn và du lịch sinh thái ở Cần Thơ đang phát triển mạnh. Tham gia các hoạt động này, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt như một người bản địa thực thụ với những người dân hiền lành, thân thiện.

14. Quy Nhơn, Bình Định

Top 10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2017 - 7

Thành phố Quy Nhơn thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, từng được tạp chí Rough Guides của Anh bình chọn là điểm đến hàng đầu Đông Nam Á (năm 2015). Đây cũng là một trong những địa danh hot nhất mùa du lịch hè 2016 và hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút du khách vào năm 2017.

Với sự đa dạng về cảnh quan gồm núi và biển, Quy Nhơn có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Những năm gần đây, nhiều khu nghỉ dưỡng và khách sạn sang trọng đã được xây dựng ở thành phố này.

Tuy nhiên, so với các điểm du lịch khác thì chi phí ăn - ở cho một chuyến du lịch tại Quy Nhơn lại tương đối rẻ. Quy Nhơn còn được biết đến là mảnh đất “địa linh nhân kiệt” gắn liền với tên tuổi của người anh hùng áo vải Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Từng là kinh đô của Vương quốc Chămpa cổ nên ở đây có khá nhiều di tích lịch sử với kiến trúc độc đáo. Tiêu biển là hệ thống tháp Chàm được đánh giá vào loại đẹp nhất Việt Nam.

Đây cũng là cái nôi của nghệ thuật Tuồng, dân ca Bài Chòi và là một miền đất võ cổ truyền nổi tiếng. Các địa danh du lịch hấp dẫn ở Quy Nhơn gồm có biển Quy Nhơn, đảo Kỳ Co, Eo Gió, bãi Trứng, ghềnh Ráng, Cù lao Xanh, tháp Đôi…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top