Aa

Những điểm săn mây tựa tiên cảnh ở miền Bắc bạn nên đến trong tháng 12

Thứ Tư, 29/11/2017 - 21:50

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để bạn săn mây, lúc này trời đã chuyển lạnh. Bạn sẽ tận hưởng được cảm giác được đứng trên mây và chiêm ngưỡng trời mây rộng lớn như chốn bồng lai tiên cảnh trong các câu chuyện cổ tích thần tiên.

1. Đỉnh Chiêu Lầu Thi

Biển mây bồng bềnh trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi.

Biển mây bồng bềnh trên đỉnh núi Chiêu Lầu Thi.

Nếu là người yêu thích độ cao, mê những cung đường offroad của vùng núi cao phía Bắc Việt Nam, thì bạn không thể không mê mẩn Chiêu Lầu Thi - một địa danh còn khá xa lạ với kể cả dân xê dịch miền Bắc.

Nẳm ở xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Sù Phì, tỉnh Hà Giang - tỉnh được coi là địa đầu Tổ Quốc với những cảnh đẹp và kỳ quan hùng vĩ của tạo hóa, Chiêu Lầu Thi cũng là một phần quan trọng đưa Hà Giang đến với những tâm hồn yêu mạo hiểm, khám phá trên khắp các nẻo đường đất nước.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao hơn 2400 met, là đỉnh núi cao thứ hai của Hà Giang, quanh năm chủ yếu là sương giăng, gió buốt, đường đèo dốc chênh vênh bên những dãy núi đá nối tiếp nhau.

Không phải đơn giản mà tới được đây, nói không ngoa thì trekking còn dễ hơn là chạy xe offroad, nhưng những gì mà con đường dài 27 km nối xã Hồ Thầu và xã Nàng Đôn (Hoàng Su Phì) mang lại cho bạn thì không gì tả nổi.

Khoảng 3 ngày cho hành trình lên “Chín tầng mây” có lẽ là vừa đủ, đủ để bạn trải nghiệm những cung đường, và đủ để gây nhớ thương cho bước chân hối thúc quay lại những lần tiếp theo. 

2. Fanxipan, Lào Cai

Biển trời mây trắng tại Fanxipan

Biển trời mây trắng tại Fanxipan

Fanxipan đã là một địa điểm săn mây quá quen thuộc, đây cũng là điểm đến mơ ước mà bao người muốn chinh phục. Đỉnh Fanxipan nằm trên độ cao 3.143 mét, đây là đỉnh núi cao nhất khu vực Đông Dương. Đứng trên đỉnh núi cao nhất ngắm nhìn những dải mây trắng bồng bềnh dưới chân thật tuyệt vời.

Để chinh phục đỉnh Fanxipan các bạn sẽ cần hành trình khoảng 2 ngày 1 đêm để chinh phục đỉnh núi bằng đường bộ, tuy nhiên với những người không có thể lực để chinh phục thì có thể lựa chọn di chuyển bằng cáp treo mới được khánh thành để lên đỉnh trong khoảng 15 – 20 phút. Thời điểm săn mây trên Fanxipan thích hợp nhất là từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau.

3. Y Tý, Lào Cai

Mây trắng Y Tý

Mây trắng Y Tý

Y Tý là xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát của tỉnh Lào Cai. Đường đến Y Tý không khó, từ TP. Lào Cai, đi ngược sông Hồng lên chỉ mất khoảng 3h đồng hồ là đến nơi.

Với những người mê du lịch và dân mê nhiếp ảnh thì vẻ hoang sơ, giàu cảm xúc, phong cảnh hữu tình và những “sân mây” tuyệt đẹp… chính là lý do khiến họ phải “rồng rắn” đến đây.

Được tận mắt nhìn ngắm những biển mây trắng như bông trôi chầm chậm dưới chân chắc chắn bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào chốn thiên đường.

Thời điểm săn mây Y Tý thích hợp nhất là từ tháng 8 đến tháng 3 năm sau.

4. Ô Quy Hồ, Lào Cai

Mây tại Ô Quy Hồ

Mây tại Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam, nơi đây không chỉ  nổi tiếng là con đèo đẹp như dải lụa vắt qua dãy núi mà còn được biết đến là một điểm săn mây tuyệt đẹp.

Đèo Ô Quy Hồ nằm cách thị trấn Sapa khoảng 10 km, nên với những bạn khi đến Sapa du lịch hãy dành thời gian xuống đây săn mây để cảm nhận vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ.

5. Tà Xùa, Yên Bái

Chốn tiên cảnh tại Tà Xùa

Chốn tiên cảnh tại Tà Xùa

Cách Hà Nội khoảng hơn 200km, xã Tà Xùa, tỉnh Sơn La gần đây nổi lên như là một địa điểm để giới trẻ ghi lại những khung hình đẹp như mơ như mộng ở chốn thiên đường không có thực. 

Dãy núi Tà Xùa là ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Sơn La và Yên Bái. Dãy núi Tà Xùa gồm 3 đỉnh núi hợp thành một kỳ quan của thiên nhiên. Đường đi chinh phục Tà Xùa khá khó đi bởi những đường dốc cao nối tiếp nhau khúc khuỷu.

Đặc điểm của biển mây Tà Xùa là thung lũng này được chắn xung quanh các dãy núi Tà Xùa nên khuất gió, mây rất lặng và bồng bềnh.

Chính vì vậy khi nắng lên rất cao, nền nhiệt độ tăng cao thì mây mới bốc lên, nên bạn có thể thoải mái ngắm cảnh mà không lo mây di chuyển nhanh.

Lên càng cao các bạn sẽ thấy vắng bóng những cây to, thay vào đó những cây cỏ dại mọc ngang thân người, cuối hành trình là đỉnh núi ngắm nhìn xuống biển mây trắng tinh trôi chầm chậm trong nắng chiều.

6. Tà Chì Nhù, Yên Bái

Tà Chì Nhù, Yên Bái

Tà Chì Nhù, Yên Bái

Đỉnh núi Tà Chì Nhù nằm trên độ cao 2.979 mét được mệnh danh là “đại dương trên trời” bởi nơi đây là địa điểm săn mây rất thích hợp cho các chuyến đi săn mây của các nhóm phượt.

Từ trên đỉnh núi các bạn sẽ được chiêm ngưỡng ánh bình minh lấp ló dưới biển mây. Thời điểm săn mây thích hợp nhất là vào mùa đông hanh khô, ít mưa.

7. Sìn Hồ, Lai Châu

 Sìn Hồ, Lai Châu

Sìn Hồ, Lai Châu

Sìn Hồ tại Lai Châu là điểm săn mây có cung đường đi khá thú vị khi mà có tới mấy chục cây số các bạn phải vượt qua các con dốc nối đuôi nhau, đèo nối đèo.

Nhìn từ trên cao cả con đường như một dải lụa ngoằn ngoèo quấn quanh các dãy núi cao. Trên đường đi các bạn sẽ được ngắm biển mây bồng bềnh phía dân chân đèo tuyệt đẹp.

8. Mã Pí Lèng, Hà Giang

Mã Pí Lèng, Hà Giang

Mã Pí Lèng, Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng dài 20 km nối thị trấn Đồng Văn với thành phố Hà Giang, đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình chinh phục Hà Giang với cung đường Tp. Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn – Cột Cờ Lũng Cú – Đồng Văn – đèo Mã Pí Lèng – Mèo Vạc – Yên Minh – Tp. Hà Giang.

Cảm giác đứng từ trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng ngắm nhìn xuống rừng núi hùng vĩ với những áng mây trắng muốt đang lửng lơ ngay dưới chân.

9. Núi Muối, Bạch Mộc Lương Tử

 Núi Muối, Bạch Mộc Lương Tử

Núi Muối, Bạch Mộc Lương Tử

Núi Muối nằm trên độ cao 3.000 mét thuộc dãy núi Bạch Mộc Lương Tử. Đây là địa điểm săn mây tuyệt đẹp tại khu vực Tây Bắc, đường đi chinh phục đỉnh núi vẫn còn một số nơi chưa được khai phá, núi Muối sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của dân trekking và thích săn mây.

Núi Muối là nơi ngắm mây đẹp nhất trong cả dãy Bạch Mộc. Để leo núi Muối, chinh phục dãy Bạch Mộc Lương Tử bạn phải mất 3 ngày 2 đêm leo núi.

Hiện có hai hướng leo, một là từ xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Hai là từ bản Dền Sung, xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Bạn có thể kết hợp leo lên một đường và về một đường để có nhiều trải nghiệm hơn.

9. Đỉnh Lảo Thẩn

Đỉnh Lảo Thẩn

Đỉnh Lảo Thẩn

Đỉnh Lảo Thẩn cao 2.826m nhọn và thoáng với góc nhìn 360 độ. Địa hình leo núi không quá phức tạp, chỉ mất 5 – 6 tiếng là có thể lên tới điểm nghỉ.

Từ đó mất khoảng một tiếng leo dốc sẽ lên tới đỉnh. Tuy nhiên, do đường lên đỉnh toàn cây bụi, cây gai, gió mạnh, các bạn nên cân nhắc việc trợ giúp từ dân bản địa để mang đồ.

2 ngày 1 đêm là thời gian vừa phải cho chuyến đi săn mây của bạn lên Đỉnh Lảo Thần, đủ cho thời gian chụp hình dọc đường đi, cắm trại đêm, ngắm hoàng hôn, bình minh ở vùng núi này. Đỉnh Lảo Thẩn

10. Háng Đồng

Háng Đồng

Háng Đồng

Từ ngã 3 ở trung tâm xã Tà Xùa đi thẳng là xã Háng Đồng, nhưng ngược với Tà Xùa phải lên cao mới gặp biển mây, thì tới Háng Đồng phải đi xuống dốc thật thấp.

Đến Háng Đồng mùa này, bạn có thể ngắm biển mây rộng lớn, trải nghiệm cảm giác như được chạm tới bầu trời và cảm nhận cái lạnh thấm vào da thịt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top