Aa

Bí mật thú vị về nụ hôn Valentine có thể bạn chưa biết

Thứ Ba, 13/02/2018 - 13:00

Nụ hôn quen thuộc với tất cả mọi người, không chỉ riêng với đôi lứa yêu nhau. Tuy vậy, nhiều người có thể vẫn chưa hiểu rõ những bí mật đằng sau nó.

Mỗi vùng hôn khác nhau

Những nhà nhân chủng học cho rằng, 90 % số người trên thế giới này đều biết cách hôn nhau. Tuy nhiên, không có nghĩa là tất cả các nụ hôn đều giống nhau.

 

Mỗi nơi, mỗi vùng đều có những tục hay cách hôn khác nhau. Bởi thế mà mới có "nụ hôn kiểu Pháp" hay "nụ hôn kiểu Ý" để miêu tả những cách hôn khác nhau.

Không phải nơi nào yêu cũng được hôn

Nghe có vẻ lạ nhưng thực tế là vậy. Vào thế kỷ 16 ở thành phố Napo (Ý), các cặp đôi hôn không đúng chỗ sẽ bị tử hình. Còn ở Iowa (Mỹ) thì hôn người lạ là một tội ác.

Còn ở Indiana (Mỹ) thì việc một người đàn ông có ria mép sẽ không được các nụ hôn chào đón. Còn ở Hartford, Connecticut, nếu vợ chồng hôn nhau vào ngày chủ nhật thì sẽ bị phạt vì phạm pháp. Ngoài ra, một số vùng xa xôi của nước Mỹ hiện đại, hôn cũng được gọi là bất hợp pháp.

Vào năm 2010, tại Vương quốc Saudi Arab, một người đàn ông bị kết án 4 tháng tù vì tội ôm và hôn một phụ nữ tại nơi công cộng.

Hôn đốt cháy nhiều calo

 

Khi hôn, bạn phải dùng cơ bắp và tiêu tốn một lượng lớn calo. Trung bình, hôn 1 phút phải dùng cơ bắp gấp 18 lần so với chỉ thơm nhẹ trên má.

Bạn cũng sẽ đốt cháy đến 26calo trong 1 phút hôn. Vì thế, những người thừa cân béo phì hãy tận dụng cơ hội để đốt cháy calo bằng cách hôn.

Thượng thọ nhờ hôn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đàn ông có thói quen hôn vợ trước khi đi làm có thể thọ thêm 5 năm. Vì vậy mà các đất nước phương Tây luôn có thói quen hôn nhẹ vợ vào mỗi sáng trước khi ra khỏi nhà.

Nguyên nhân là vì, khi hôn, chất dẫn truyền thần kinh dopamine sẽ khiến bạn có cảm giác ngon miệng và sảng khoái hơn, nếu hôn vào buổi tối thì đó còn là liều thuốc ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Hơn nữa, nụ hôn kích thích sản sinh hormone tình yêu oxytocin trong cơ thể để tham gia vào quá trình phát triển cảm xúc và sự gắn kết.

Nụ hôn có thể làm tổn thương

Năm 2008,  một thiếu nữ 20 tuổi ở Quảng Đông (Trung Quốc) đã phải nhập viện vì bị điếc đột ngột sau khi hôn chia tay bạn trai. 

Các bác sĩ tìm ra nguyên nhân là vì nụ hôn quá sâu làm giảm áp suất trong khoang miệng, đẩy màng nhĩ ra ngòai và gây thủng màng nhĩ.

Hôn giúp răng miệng sạch sẽ

 

Thật không ngờ là nụ hôn có tác dụng như kem đánh răng vậy, có thể ngăn ngừa sâu răng và mảng bám. Do khi hôn, một lượng lớn nước bọt lớn được tiết ra và trong nước bọt có chứa can xi và phôt pho, đều có tác dụng ngăn ngừa sâu răng.

Những người có những nụ hôn nồng cháy thường không dễ mắc bệnh viêm nướu. Ngoài ra, trong quá trình hôn, độ axit trong nước bọt là trung tính, cũng có thể ngăn ngừa các bệnh về răng lợi. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top