Aa

Những điều cần làm sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10 tại TPHCM

Thứ Sáu, 06/07/2018 - 00:22

Chiều ngày 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT Công lập. Sau khi biết điểm chuẩn các em cần chú ý làm những việc sau.

Khi đã biết điểm chuẩn của các trường THPT, nếu trúng tuyển các em cần nhanh chóng hoàn thành đầy đủ hồ sơ nhập học. Nếu không đủ điểm trúng tuyển, các em cần khẩn trương tìm trường THPT Dân lập chất lượng tốt, phù hợp với bản thân.

Hoàn thành đầy đủ hồ sơ nhập học

Hồ sơ nhập học chỉ nhận từ ngày 5/7/2018 cho đến 16 giờ 30 phút ngày 27/7/2018.

Hồ sơ nhập học bao gồm:

- Đơn xin dự tuyển 10 có ghi 3 nguyện vọng ưu tiên xét vào các trường trung học phổ thông

- Phiếu báo điểm tuyển sinh 10. Trên phiếu báo điểm ghi 3 nguyện vọng

- Bản chính học bạ cấp trung học cơ sở

- Bản chính bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Trong trường hợp học sinh mới có công nhận tốt nghiệp thì nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp. Và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo phát bằng

- Bản sao giấy khai sinh hợp lệ;

- Giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có)

Không thay đổi nguyện vọng khi có kết quả tuyển sinh

Khi đã có kết quả tuyển sinh các trường trung học phổ thông đều không nhận đơn, không giải quyết việc xin đổi nguyện vọng. Đây là chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Vì vậy, các em nếu không đủ điểm cho các nguyện vọng của mình thì nên tìm trường trung học phổ thông ngoài công lập để nộp hồ sơ.

Tìm trường THPT ngoài công lập

Sau khi công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường trung học phổ thông công lập, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã khẳng định có khoảng 20.000 thí sinh không đủ điểm chuẩn tại các trường.

Điều đó có nghĩa những em không đỗ cần phải nhanh chóng tìm trường trung học phổ thông dân lập, trường Trung cấp chuyên nghiệp hoặc Trung tâm GDTX có chất lượng tốt, phù hợp với bản thân để nộp hồ sơ. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng cho biết học sinh đã đỗ vào các trường công lập hoàn toàn có thể lựa chọn học trường ngoài công lập. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top