Aa

Những điều chưa biết về Lâu đài bia triệu đô nổi tiếng Ireland

Thứ Sáu, 17/03/2017 - 22:00

Nguyên gốc lâu đài được xây dựng như một nơi nghỉ chân trong những chuyến đi săn với lối kiến trúc lộng lẫy, sang trọng, quý phái và sau này nó trở thành tài sản của gia đình sản xuất bia Guinness – một loại bia nổi tiếng của Ireland.

Khi nhấm nháp một chút bia Guinness ở vùng lân cận thành phố St. Patricks Da, người ta sẽ kể cho bạn biết về nguồn gốc của loại bia đặc sản này và chủ nhân của nó. Và tất nhiên, người ta cũng sẽ không quên nhắc đến lâu đài của chủ nhân loại bia thượng hạng này với cái tên Lâu đài bia Guinness. Và hiện tại, lâu đài sang trọng này đang được rao bán.

Lâu đài bia Guinness được xây dựng từ thế kỉ thứ 18, còn được biết đến với cái tên Luggala, nằm trên một thung lũng hẻo lánh trên đảo Ireland rộng 5 nghìn mẫu Anh. Cụ thể, nó được xây dựng vào năm 1787 như một khu nghỉ dưỡng sau những chuyến săn bắn.

Sau đó, năm 1937, Ernest Guinness người sáng lập ra loại bia Guinness hay Arthur Guinness đã mua lại để làm quà tặng ngày cưới cho con gái mình là Oonagh.

Oonagh sống trong lâu đài đến hết đời vào năm 1995, theo tờ Luxury Listings NYC. Hiện tại, chủ sở hữu của nó là một gia đình. Trước đó, nó từng là một chủ đề nóng được giới văn nghệ sĩ, học giả và nhiều khách thập phương đến chiêm ngưỡng, trong đó có cả Michael Jackson khi ông đang trốn tránh các tay săn ảnh.

Người đang thực hiện việc rao bán lâu đài là Garech Browne, con trai bà Oonagh và cũng là người sáng lập Claddagh Records.

Lâu đài có 27 phòng ngủ, 18 phòng tắm cao cấp được thiết kế theo phong cách thế kỷ 18. Ngoài ra, lâu đài còn có nhiều khu dành cho khách nghỉ với đặc trung 7 khu nhà khách.

Theo tờ Irish Times, lâu đài sở hữu nhiều tác phẩm nghệ thuật quý giá và độc đáo như Fancis Bacon và Lucian Freud.

Hiện tại, giá rao bán lâu đài này của Browne là khoảng 30 triệu USD với điều kiện chủ nhà mới phải cho anh ở trong lâu đài 3 tháng mỗi năm và giữ tất cả nhân viên đang làm việc trong lâu đài.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top