Aa

Những điều đặc biệt về trụ sở mới 5 tỷ USD của Apple

Thứ Năm, 23/02/2017 - 22:00

Apple Park sẽ là trụ sở mới của Apple sau nhiều năm thực hiện. Những người công nhân đầu tiên của Apple sẽ di chuyển đến khuôn viên mới này vào tháng 4 tới.

Khu khuôn viên này sẽ có diện tích khoảng 72ha. Khoảng 12 nghìn công nhân của Apple sẽ làm việc tại Apple Park, do đó việc di chuyển từ khu làm việc cũ sang khuôn viên mới trên sẽ không phải là một điều dễ dàng và tốn ít nhất khoảng 6 tháng để hoàn thành.

Ngoài khu văn phòng mới, Apple Park cũng sẽ có một nhà hát lớn với 1.000 chỗ ngồi. Để vinh danh và tưởng nhớ bộ óc vĩ đại của người sáng lập Steve Jobs, tòa nhà nằm trong khuôn viên này sẽ được đặt tên theo tên ông.

Nhìn từ bên ngoài, thiết kế khuôn viên do Foser + Partners thực hiện không có sự khác biệt lớn so với ý tưởng ban đầu của Steve Jobs được ông giới thiệu trước Hội đồng thành phố Cupertino vào năm 2011, một vài tháng trước khi ông qua đời.

Do đó, theo nhiều cách, người ta coi đó là sản phẩm trí tuệ cuối cùng mà bộ óc thiên tài này để lại.

Hiện tại, Apple vẫn giữ bí mật về thiết kế nội thất bên trong của tòa nhà. Đồng thời, họ cũng khiến công chúng tò mò khi công bố những thông tin “mập mờ” về việc tòa nhà sẽ có một không gian mở lớn hay nó sẽ được chia thành nhiều căn phòng nhỏ.

Mái nhà rộng khoảng 850 ngàn m2 với thiết kế hình tròn có mái được phủ bởi các tấm pin năng lượng mặt trời. Bằng cách đó, tòa nhà sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Tòa nhà được xây dựng với tính thẩm mỹ cao với những tấm kính khổng lồ cao 6 ngàn m, tối giản đường nét và tôn trọng vẻ đẹp của các hình khối. Sẽ có khoảng 1 triệu tấn cây được trồng trong khuôn viên.

Ngoài ra, Apple Park cũng có một trung tâm thể dục thể thao lớn, rộng đến 30 ngàn m2 và một trung tâm chăm sóc khách hàng với cửa hàng Apple Store và quán cafe.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top