Aa

Những điều gia chủ cần kiêng kị để được an lành trong tháng cô hồn

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Năm, 24/08/2017 - 06:40

Theo dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng "ma quỷ" về với dân gian nên còn gọi là tháng cô hồn. Đây cũng là tháng kém may mắn nhất trong năm nên nhiều người kiêng kị việc di chuyển, dịch chuyển và làm những việc lớn. Theo đó, để ngôi nhà đón những may mắn an lành trong tháng cô hồn thì gia chủ cần kiêng kị những điều dưới đây.

Kiêng kị 4 điều lớn

Thời ông bà vẫn thường có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên quan niệm kiêng kị trong tháng cô hồn dù ở nông thôn hay thành phố, cuộc sống xưa hay hiện đại thì người ta vẫn kiêng làm 4 chuyện lớn trong tháng cô hồn bao gồm động thổ làm nhà, mua nhà mới, chuyển nhà và sửa nhà.

Trong dân gian đều quan niệm, trong tháng cô hồn, các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người, những chuyện lớn nếu cố làm thì sẽ gặp rủi ro không may mắn. Trong khi đó, mua nhà là chuyện lớn cả đời, là khối tài sản rất lớn và còn là nơi sống thường ngày nên chủ nhà đều mong đó là ngôi nhà hạnh phúc, an lành. Bởi vậy, thường khi mua nhà nhiều người vẫn muốn chọn ngày tốt lành để ký hợp đồng và đặc biệt kiêng kị tháng 7.

Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cho rằng trong tháng 7 việc dịch chuyển lớn sẽ làm ảnh hưởng đến những người đã khuất nên chuyện động thổ, sửa nhà đều được kiêng kị.

Ngoài ra, tháng 7 âm lịch còn có các ngày mưa lớn khi Ngưu Lang và Chức Nữ gặp nhau và cũng là ngày Lễ Vu Lan báo hiếu. Bởi mưa lớn kéo dài nên tháng 7 cũng không thích hợp cho việc khởi công xây dựng, hoặc sửa chữa nhà cửa nên nhiều gia chủ cũng kiêng kị.

Bên cạnh yếu tố gọn gàng, ngôi nhà có sinh khí cũng là ngôi nhà ngập tràn ánh sáng.

Bên cạnh yếu tố gọn gàng, ngôi nhà có sinh khí cũng là ngôi nhà ngập tràn ánh sáng.

Kiêng để nhà tối tăm và bụi bẩn

Theo các chuyên gia phong thủy, trong tháng cô hồn tối kị là di chuyển vị trí các đồ đạc nội thất trong nhà nhưng việc dọn dẹp vứt bỏ đồ cũ là cần thiết. Việc dọn dẹp nhà cửa vào cuối tuần như quét dọn ban công, sân vườn, nhà kho để không còn bụi bẩn, giúp không gian quang đãng thì “ma quỷ” sẽ không còn chỗ để trú chân nữa”. Bởi “ma quỷ” thường thích những những chỗ ẩm thấp, tối tăm, những vật chết và hỏng hóc cũng thường mang âm khí.

Ngoài ra, những nhà ở mặt đường lớn thường bụi bẩn khi xe cộ chay qua thì nên thường xuyên vẩy nước trước cửa để giữ cho không khí tươi mát trong lành, thúc đẩy sinh khí cho ngôi nhà.

Bên cạnh yếu tố gọn gàng, ngôi nhà có sinh khí cũng là ngôi nhà ngập tràn ánh sáng. Nếu ban ngày thì nên mở các cửa sổ ban công, cửa lớn để đón nắng tự nhiên của đất trời. Vào buổi tối thì trong nhà, ngoài sân, vườn cây nên có ánh sáng của điện, đảm bảo mọi không gian luôn được chiếu sáng.

Trong tháng cô hồn, gia chủ có thể đầu tư thêm những bóng đèn trang trí mới để vừa làm đẹp ngôi nhà vừa mang ánh sáng (dương khí). Các chuyên gia cho rằng, màu sắc tươi sáng sẽ mang lại những nguồn năng lượng tốt và tích cực nhất cho mỗi thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, trong tháng cô hồn gia chủ cũng nên thay đổi rèm cửa, khăn trải giường, trải bàn thành loại mới, màu sắc trang nhã và sáng hơn. Đặc biệt, rèm cửa sổ bởi nó ngăn chặn những luồng tà khí trong tháng này xâm nhập vào nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top