Aa

Những điều thú vị về các đội bóng bảng H trong mùa World Cup 2018

Thứ Tư, 20/06/2018 - 23:15

Bảng H được nhận định là "bảng tử thần" ở World Cup 2018 khi 4 đội bóng có thực lực khá đồng đều và khó phân bất bại. Cùng tìm hiểu profile khá thú vị của các đội bóng bảng này.

Senegal 

Senegal là đội tuyển duy nhất có huấn luyện viên da đen ở World Cup 2018. HLV trưởng của đội đã tự tin phát biểu trong họp báo “tin rằng bóng đá là dành cho tất cả mọi người và màu da của bạn không ảnh hưởng hay nói lên điều gì cả."

Senegal cũng là đội bóng duy nhất của lục địa đen đạt được thành tích kể từ năm 2002 là quật ngã đương kim vô địch Pháp và được phong danh “những chú sư tử Teranga”.

Sau đó, đội bóng này tiến vào vòng tứ kết khi hạ Thụy Điển nhưng phải chịu dừng bước trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Colombia

Đội tuyển Colombia còn được gọi là Los Catetros, nghĩa là “những người trồng cà phê” vì Colombia là một nước xuất khẩu cà phê nổi tiếng. Colombia đã chơi 18 trận ở các kỳ World Cup và chưa bao giờ kết thúc với tỷ số 0-0.

Thủ môn người Colombia, Faryd Mondragón được gọi là thủ môn lập kỷ lục đứng khung thành World Cup nhiều nhất khi anh đã tham dự đến 4 kỳ World Cup, từ năm 1998 đến 2018.

Tiền vệ người Colombia, James Rodrigues đã như người hùng mang vận may về cho nước nhà trong kỳ World Cup 2014. Anh đoạt giải “chiếc giày vàng” khi ghi 6 bàn thắng giúp Colombia đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Cú volley tuyệt vời của James trong trận với Uruguay giúp anh giành được giải thưởng FIFA Puska năm 2014. Lúc đó anh mới chỉ 22 tuổi.

Ba Lan

Thời kỳ vàng kim của Ba Lan là từ năm 1972-1986 khi đội tuyển nước này đã lọt vào vòng chung kết lần thứ 2 lần liên tiếp.

Ba Lan đầu tiên nếm thử thành công khi họ đánh bại Argentina năm 1974 với tỷ số 3-2 ở Đức. Sau đó, họ giành ngôi vị thứ 5 và để thua Tây Đức, nhường vị trí thứ 3 cho đội chủ nhà.

Ba Lan có huyền thoại bóng đá Ernest Wilimowski, đã lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất (4 bàn) trong một trận thua của đội nhà tỉ số 5-6 tại World Cup năm 1938. Đây chắc chắn là một kỷ lục rất khó bị phá vỡ trong thời đại bóng đá ngày nay.

 

Nhật Bản

Tuyển thủ của Nhật Bản Nagatomo là 1 trong 3 cầu thủ đã dự tuyển World Cup ít nhất 100 lần. Nagatomo hi vọng ở kỳ World Cup năm nay, tuyển Nhật Bản có thể tiến xa hơn giải đấu trên đất Brazil 2014 - năm mà họ đã phải dừng bước ngay từ vòng bảng trước.

Những chiến binh Samurai trên sân cỏ dường như không có nhiều lợi thế khi họ không giành được bất kỳ chiến thắng nào tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh từ World Cup 2014.

Tuy nhiên, trong World Cup 2018, Nhật Bản cho thấy đã khá tiến bộ khi huyền thoại của nước Nhật Kagawa đã ghi bàn thắng tạo đà cho chiến thắng 2-1 trước Colombia.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top