Aa

Những đồ vật cấm kị đặt lên ban thờ 3 ngày Tết

Thứ Năm, 15/02/2018 - 21:00

Ban thờ là nơi linh thiêng nhất cả gia đình. Vì thế, bạn nên chú ý một số điều kiêng cữ, những vật kiêng kị đặt lên ban thờ để tài lộc may mắn đến với gia đình cả năm

Trong gia đình, nhất là mỗi dịp lễ Tết thì ban thờ được chăm chút rất kỹ lưỡng vì đây là nơi vô cùng linh thiêng. Hầu như gia đình nào cũng dọn dẹp, lau dọn ban thờ trước Tết để thắp hương và mời các cụ cõi âm cùng về ăn tết.

 

Thế nhưng, có một số vật không nên đặt lên chốn linh thiêng này. Các gia đình hãy loại bỏ một số vật dụng sau để tránh vận xui và đón may mắn về nhà.

Tiền cũ

Dân gian ta quan niệm rằng nếu để tiền dư năm cũ và không hóa thì năm mới sẽ không có may mắn và kém tài lộc. Tiền vàng năm cũ sẽ được hóa hết vào ngày ông Công ông Táo hoặc trước thời điểm năm mới.

Sau đó, các gia đình sẽ đặt những đồng tiền vàng mới tinh. Không cần đặt mệnh giá tiền quá lớn, chỉ cần mệnh giá tiền nhỏ nhưng mới tinh.

Hoa quả giả

 

Rất nhiều gia đình đặt những bình hoa và mâm quả giả trên ban thờ cả năm nhưng điều đó là không nên vì nó mang phong thủy không tốt.

Theo phong thủy, những gì tươi sáng và sống động luôn là lựa chọn tối ưu. Có thể cả năm bạn không có điều kiện để đặt hoa quả tươi thì những ngày đầu năm mới cũng cố gắng để mua mâm ngũ quả, lọ hoa đẹp đặt lên ban thờ.

Nó không chỉ mang ý nghĩa phong thủy tốt mà đó còn là tấm lòng của con cháu với thế hệ đi trước. Để chọn hoa cũng nên chọn các loại hoa có mùi thơm nhẹ như hoa cúc, hoa hồng, hoa huệ, hoa lay ơn,...hoặc có thể cắm một cành mai nhỏ, một cành đào nhỏ để ban thờ đậm không khí Tết hơn.

Cành vàng lá ngọc

 

Nhiều người có thói quen mang cành vàng lá ngọc ở các chùa về cắm trên bàn thờ nhưng điều đó không đúng, Cành vàng lá ngọc chỉ hợp với đền chùa chứ không hợp phong thủy với ban thờ của gia đình.

Ngoài việc không rõ xuất xứ của cành vàng lá ngọc thì nhiều người cho rằng, cành vàng lá ngọc ở chùa có thể mang vong về nhà.

Ngoài những vật dụng không đặt lên bàn thờ những ngày Tết thì nơi ban thờ cũng cần phải lau dọn sạch sẽ, hoa quả phải rửa sạch, lau khô lá.

Những ngày Tết thắp hương thường xuyên nên cũng có tàn hương và bụi bẩn thường xuyên vì vậy bạn cũng nên dùng khăn khô lau dọn mỗi ngày.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top