Aa

Những đồ vật tránh nắng hữu hiệu cho bé mùa hè

Thứ Sáu, 18/05/2018 - 22:01

Mùa hè nắng gắt, làn da của bé rất mỏng vì vậy rất dễ bị cháy và sạm da. Việc chống nắng cho trẻ vô cùng cần thiết. Để chống nắng cho bé các mẹ đừng quên sử dụng những đồ vật hữu hiệu dưới đây.

Da trẻ rất mỏng và yếu, không có khả năng chống lại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Nếu cho trẻ ra ngoài trong ngày hè mà không sử dụng đồ chống nắng thì rất dễ bị cháy da và có nguy cơ ung thư da sau tuổi trưởng thành. Vì vậy, khi đưa bé ra ngoài dù đi gần hay đi xa mẹ cũng không được quên sử dụng đồ vật chống nắng hữu hiệu dưới đây.

Bôi kem chống nắng 

Nhiều người luôn biết cần phải chống nắng cho con nhưng lại luôn đắn đo không biết có nên sử dụng kem chống nắng cho bé không?

Cũng như người trưởng thành, với các bé trên 6 tháng tuổi khi ra ngoài nắng cần có lớp kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng các chất trong kem chống nắng sẽ gây tổn hại đến da trẻ. Nhưng thực chất thì không phải vậy.

Đối với da trẻ con, mẹ có thể tìm mua loại kem có độ SPF ít nhất là 15. Để chắc chắn bé không bị dị ứng với loại sản phẩm đó thì mẹ hãy bôi lớp mỏng lên vùng da nhỏ ở cổ tay của trẻ.

Sau 30 phút trẻ hoàn toàn bình thường và da không có dấu hiệu dị ứng thì mẹ hoàn hoàn có thể yên tâm. Nếu da bé bị ửng đỏ hoặc ngứa thì mẹ hãy rửa sạch ngay vùng da đó cho con và không sử dụng loại kem chống nắng đó.

Lưu ý mẹ nên sử dụng kem chống nắng cho trẻ trước 10 phút trước khi ra ngoài. Và luôn tìm hiểu kĩ các sản phẩm trước khi bôi lên da bé.

Luôn đem theo kính râm

Ánh sáng mặt trời chứa nhiều tia cực tím vô cùng có hại cho mắt nhất là với trẻ nhỏ. Khi mắt trẻ tiếp xúc với nhiều tia UV thì thị lực sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, việc sử dụng kính để chống nắng và bảo vệ đôi mắt của trẻ là cần thiết.

Tuy vậy, khi trang bị kính râm cho con mẹ cần phải cẩn thận chọn mua loại kính râm chất lượng tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. Bởi nếu để trẻ đeo kính râm không chất lượng thì sẽ làm trẻ bị đau mắt và ảnh hưởng đến tầm nhìn của trẻ.

Mặc quần áo chống nắng

Ngoài việc bôi kem chống nắng, quần áo chống nắng là vật bất li thân với trẻ khi ra ngoài. Điều này sẽ chắc chắn được việc da bé không bị cháy và được bảo vệ kĩ càng khỏi tia cực tím.

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi thì chỉ nên sử dụng quần áo chống nắng cùng với kính râm, mũ vành rộng và tránh mọi ánh nắng trực tiếp chiếu vào trẻ.

Quần áo chống nắng cho trẻ nên là loại làm từ vải cotton, mát thoáng để trẻ không bị bí khó chịu khi mặc. 

Đeo mũ rộng vành 

Ngoài kem chống nắng, kính râm thì đi cùng với quần áo chống nắng là mũ vành rộng. Một chiếc mũ vành rộng sẽ đảm bảo cho đầu bé không bị nóng khi đi dưới nắng. Và bóng của mũ cũng che được một phần nắng chiếu vào tay. 

Cũng như chọn quần áo chống nắng, mẹ khi chọn mũ cần chọn mũ có chất liệu mềm mát tránh bí nóng đầu con khi đội lâu.

Để bảo vệ làn da trẻ tốt nhất, bạn không nên cho trẻ ra ngoài vào trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều. Bởi đây là lúc cực tím bức xạ mạnh nhất.

Nếu cho trẻ ra ngoài hãy chắc chắn rằng bạn đã chống nắng cho trẻ bằng những đồ vật hữu hiệu trên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top