Aa

Những homestay ấn tượng "loanh quanh" Hà Nội để "đổi gió" cuối tuần

Chủ Nhật, 18/06/2017 - 03:00

Nằm loanh quanh Hà Nội, những homestay này là một sự lựa chọn thú vị cho những ngày cuối tuần nhàm chán.

Hidden Villa

Nhiều người ví Hidden Villa như ngôi nhà bí mật của Bella và Edward bộ phim “Chạng vạng”. Là một homestay ở ngoại ô Hà Nội. Nằm gọn trong một rừng thông xanh bạt ngàn, Hidden Villa có nguồn gốc là một trang trại nên lối kiến trúc ở đây gắn bó với thiên nhiên, tận dụng tối đa không khí và ánh sáng mặt trời thông qua những tấm kính.

Homestay này như một căn nhà lớn, đáp ứng nhu cầu cho một đại gia đình hoặc một nhóm bạn khoảng 10 người. Bên cạnh nhu cầu nghỉ dưỡng, bạn có thể tham gia đa dạng hoạt động như đạp xe, chơi tennis, câu cá, đọc sách, đi dạo chụp ảnh trong rừng thông, bơi lội, chạy bộ, cắm trại và làm tiệc nướng BBQ ngoài trời…

Ngoài ra, các hộ dân xung quanh có thể hỗ trợ bạn một vài món ăn địa phương như gà đồi, heo rừng và một vài loại rau sạch đặc trưng. Đây là một không gian biệt lập, thanh tĩnh và trong lành, đưa bạn thoát ra khỏi những bụi bặm và ồn ào nơi đô thị.

Địa chỉ: Quốc lộ 2A, xã Minh Phú, Sóc Sơn. 

Thai Artist House

Thai Artist House được pha trộn bởi nhiều phong cách khác nhau như những bức tượng phật nâu đen cổ kính, cột xà gỗm, quạt trần giả cổ và nhiều góc nhà tràn ngập cây xanh, tạo cảm giác ấm cúng, tiện nghi nhưng trong lành và đầy nghệ thuật.

Thai Artist House rất chú trọng vào phong cách cổ kính Á Đông nên nội thất gỗ luôn được chú trọng. Nếu là một tay máy có tầm nhìn, mọi góc trong căn nhà đều có thể trở thành một bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời.

Homestay có một căn bếp chung để bạn tự nấu nướng, một chiếc dương cầm cổ để tha hồ thưởng nhạc và quan trọng là mỗi buồng tắm, mỗi phòng ngủ đều được trang trí với phong cách khác nhau cho bạn tha hồ chọn lựa.

Nếu bạn cần một không gian để làm mới tâm hồn, tìm kiếm cảm hứng sáng tác, biết đâu sau khi trở về từ Thai Artist House, bạn sẽ có những tác phẩm như ý cho mình.

Địa chỉ: 445A Ngọc Thủy, Gia Lâm, Quận Long Biên, Hà Nội

 Trich Sai Serviced Apartment West Lake Hanoi

Đây là một trong số không nhiều những homestay Hà Nội có view nhìn ra hồ Tây cực kì đẹp, để lại ấn tượng khó quên cho du khách.

Ở tại Trich Sai Serviced Apartment West Lake Hanoi, bạn có thể ngắm cảnh hồ Tây trong sương sớm mờ ảo từ trong bình minh tại chính chiếc giường nhìn thẳng ra hồ, từ ban công với bộ bàn ghế ngồi thưởng thức trà hoặc cà phê hay từ chính bếp ăn gia đình. Homestay được thiết kế hết sức tinh tế để đảm bảo cho khách hướng nhìn ra hồ từ mọi góc trong phòng, tha hồ tận hưởng gió trời mang theo hơi nước và ánh sáng tự nhiên.

Nhiều du khách sẵn sàng trả một mức phí khá cao để ngồi tại các quán cà phê ven hồ Tây song homestay này với giá cả phải chăng khi đặt qua ứng dụng Traveloka, bạn sẽ được toàn quyền sử dụng một căn hộ ven hồ và tận hưởng những phút giây thư giãn, lãng mạn và riêng tư suốt cả ngày.

Địa chỉ: Số 195 Trích Sài, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Green Villas

Nằm tại Sóc Sơn, Green Villas là một khu biệt lập dành cho gia đình nghỉ dưỡng. Tại đây có sân vườn, hồ câu cá và hồ bơi cực to. Với không gian rộng lớn, Green Villas thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như tiệc BBQ, câu cá hay dã ngoại…

Một căn villa ở Green Villas có sức chứa lên đến 10 – 15 người. Nội thất bên trong mang nét hiện đại và sang trọng, phòng ốc rộng rãi vô cùng lý tưởng là nơi nghỉ mát cuối tuần cho gia đình.

Green Villa là khu biệt thự nằm biệt lập mang đến sự yên tĩnh cho những chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần. 

Phòng khách Green Villa sang trọng và rộng rãi là không gian sinh hoạt chung lý tưởng cho những gia đình. 

Địa chỉ: Thôn Phú Thịnh, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn.

Maison Ly

Nếu bạn thực sự chưa biết những căn nhà cổ ở Hà Nội như thế nào thì có lẽ bạn nên đến homestay Maison Ly. Tông màu chủ đạo ở đây là nâu đen và đỏ cổ kính nhưng vẫn rất sang trọng. Homestay này đảm bảo cung cấp cho bạn những tiện nghi đầy đủ nhất như phòng ngủ, phòng khách, bãi đậu xe, truyền hình cáp, wifi và không gian xanh mát bởi cây cỏ.

Nếu bạn yêu thích những bộ ảnh “so deep” chụp tại cầu Long Biên thì nhớ tranh thủ ra chụp khi ở Maison Ly nhé!

Ảnh chụp sân trước của Maison Ly. @Internet

Ảnh chụp sân trước của Maison Ly. 

Không gian sang chảnh của một homestay đậm chất Á Đông tại. @Internet

Không gian sang chảnh của homestay đậm chất Á Đông 

Địa chỉ: Số 7, 2/437, Ngọc Thụy, Quận  Long Biên, Hà Nội

Golf View Villa, Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Homestay này là căn biệt thự này nằm ở dưới chân Tam Đảo, ngay khu Tam Đảo Golf Resort. Với vẻ đẹp tựa như trong phim Ngôi nhà hạnh phúc của Hàn, đây đang là homestay được nhiều người muốn thử nhất hè này.

Homestay này có không gian rộng rãi với 3 phòng ngủ, 2 phòng mỗi phòng có 1 giường King size và 1 phòng ngủ lớn với 2 giường King size. Phòng khách có không gian vô cùng thoáng đãng, view thẳng ra hồ nước và sân và đặc biệt không gian trong nhà hay ngoài sân đều siêu rộng để trẻ nhỏ chạy chơi.

Các tiện ích đi kèm của homestay này khá nhiều, như trong phòng khách còn có riêng một bàn bi-a, có bể vầy cho các bé và một khu BBQ rộng rãi với bếp nướng hiện đại và đầy đủ đạo cụ làm bếp.

Thêm nữa, từ khu nướng bạn có thể view cảnh núi non cao vút, xung quanh có hồ nước rất nên thơ. Nhìn chung đây là nơi nghỉ dưỡng lí tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh, tránh xa xô bồ chốn thành thị.

Giá phòng ở đây là 3,5 triệu cho ngày thường và 5 triệu cho ngày cuối tuần. Homestay này rộng nên phù hợp cho các bạn đi nhóm đông khoảng 10-12 người.

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 9

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 11

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 12

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 13

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 14

Sky tree house, Long Biên

Thuộc quận Long Biên, cách trung tâm Hà Nội chừng 6 km, những ngôi nhà cây của họa sĩ Đào Anh Khánh là nơi lý tưởng để du khách trải nghiệm cuộc sống như trong phim "Cậu bé rừng xanh".

Những ngôi nhà cây này được họa sĩ Đào Anh Khánh xây dựng từ năm 1995 và hoàn thiện qua thời gian, nằm trong ngõ trên đường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội, hiện dành cho khách du lịch thuê dưới dạng homestay.

Chỉ cách trung tâm thành phố chừng 15 phút chạy xe nhưng không gian ở đây khiến nhiều du khách như lạc giữa khu rừng cổ tích với những ngôi nhà nhỏ "mọc" giữa tán cây.

Khu homestay gồm nhiều ngôi nhà cây nhỏ nằm xen kẽ với tên gọi Zen Space Tree House, Cosy tree house, Tropical paradise tree house, Sky tree house, Garden cottage...

Mỗi nhà cây đều có thiết kế riêng nhưng điểm chung là hòa quyện với thiên nhiên, mang đến bầu không khí trong lành, thư thái, giúp du khách tránh xa ồn ào, khói bụi và tận hưởng giây phút thư giãn.

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 15

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 16

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 17

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 18

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 19

Goi y nhung homestay cuc 'dinh' quanh Ha Noi - Anh 20

Là họa sĩ, chủ nhà cũng rất chăm chút đến từng góc nhỏ nghệ thuật cho căn phòng với các món đồ trang trí được chọn lựa kỹ lưỡng. Các ngôi nhà cây ở đây được xây dựng trên 3 cây gỗ lớn với diện tích từ 20 m2, nhiều cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên khắp xung quanh.

Dù không phải là thiết kế mới lạ trên thế giới, nhưng đây là mô hình đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội và được nhiều du khách nước ngoài yêu thích.

Ngoài nhà cây, homestay còn có các nhà vườn, nhà sàn và nhà thủy cung. Một số nhà nối với nhau, phù hợp cho các du khách đi theo gia đình hay nhóm bạn. Tùy từng loại phòng, khách có thể ở 2-4 người. Ngoài lưu trú, khách còn có không gian chung để thư giãn, tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ và thưởng tranh.

Ở homestay này, bạn sẽ có cảm giác đang ở một nơi nào xa lắm với cây xanh bao quanh và tiếng chim hót véo von mỗi sáng. Giá phòng ở đây vào khoảng 1,3 triệu/ đêm/ 2 người.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top