Aa

Những hòn đảo thiên đường ở Đông Nam Á bạn nên đến trong năm 2018

Thứ Hai, 04/12/2017 - 02:50

Những hòn đảo xinh đẹp gợi cho chúng ta những giấc mơ về thiên đường, thoát khỏi nhịp sống xô bồ. Một bãi cát hoàn hảo là nơi bạn có thể thư giãn dưới những bóng dừa xào xạc và ngắm nhìn bờ biển xanh thẳm yên bình.

Đông Nam Á có rất nhiều hoàn đảo tuyệt vời được đứng trong danh sách những đảo tuyệt vời trên thế giới. Dưới đây là nhưng hòn đảo đẹp nhất cảu Đông Nam Á bạn hãy thử đến 1 lần trong đời. Vẻ đẹp của những hòn đảo này được thể hiện nhiều hơn bởi những bãi biển bao quanh chúng, có thể thu hút du khách với vẻ đẹp trong vắt của nó cùng các "vương quốc" san hô bạt ngàn.

Các hòn đảo khác thì có những cánh rừng xum xuê. Và một số thì làm say mê du khách với các món trang sức đặc trưng cho văn hóa của họ. Cho dù bạn tìm kiếm những bãi biển tuyệt vời, địa hình tuyệt đẹp hay những nền văn hoá kỳ lạ, những hòn đảo này nằm tách biệt với những huyên náo thường nhật và gần gũi với thiên nhiên. Bạn sẽ có thể tìm thấy thiên đường của riêng bạn trong danh sách này.

1. Palawan, Philipines

Palawan - Philippines

Palawan - Philippines

Palawan chính là câu trả lời của Philippines dành cho thiên đường. Hòn đảo này trải dài về phía Tây Nam đến Borneo với những ngọn núi đá vôi cao lớn nhô lên từ bãi  biển trong suốt như đá quý, bạn gần như có thể nhìn thấy biểu hiện của những chú cá từ trên mặt nước. Những dải cát trắng lấp lánh với những hàng cọ tươi mát bao bọc lấy hòn đảo.

Dưới nước, các dải san hô màu mỡ với sự đa dạng ấn tượng của cá nhiệt đới, cung cấp một số điểm lặn biển đẹp nhất trên thế giới. Các điểm tham quan khác bao gồm các khu động vật hoang dã độc đáo của đảo, những hồ nước xanh lục bảo và các làng chài đặc biệt.

Coron là nơi của những khu nghỉ mát sang trọng, và El Nido đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên và là một trong những hòn đảo quyến rũ nhất trong quần đảo. Một trong những điểm thu hút hàng đầu của Palawan là Vườn Quốc gia Sông ngầm Puerto Princesa được công nhận là Di sản Thế giới - một hệ thống hang đá vôi đầy ấn tượng với một dòng sông ngầm trải dài.

2. Bali, Indonesia

Bali, Indonesia

Bali, Indonesia

Đắm mình trong một nền văn hoá đầy mê hoặc, đảo Bali chính là bữa tiệc cho các giác quan. Hương trầm thoang thoảng từ các đền thờ Hindu, những cánh đồng lúa rực rỡ xanh mướt, và những món ăn đánh thức vị giác.

Lướt sóng, bơi lội, mua sắm và tắm nắng cũng như tham quan trong vùng nông thôn tươi tốt là những hoạt động thú vị của đảo độc đáo này. Hòa mình vào tinh thần của Bali ở Ubud, cảm nhận nhịp đập sôi động của Kuta, hoặc khám phá những điểm tham quan trên hòn đảo núi lửa lân cận Lombok. Linh hồn quyến rũ của Bali sẽ gột rửa bạn tựa như một làn sóng nhiệt đới ấm áp.

3. Boracay, Philippines

Boracay, Philippines

Boracay, Philippines

Boracay luôn tự hào với vẻ đẹp tự nhiên vô cùng ấn tượng, bãi cát thì trắng mà biển lại trong xanh đến nao lòng. Nó là một hòn đảo nhỏ dài 7 km, diện tích 10,32 km2, thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines 315 km về phía nam.

Boracay rất thích hợp cho những người muốn vừa tắm nắng trên bãi biển vừa thưởng thức một ly cocktail ngon hết sảy trong sự yên tĩnh và thanh bình. Hoặc nếu bạn mê các môn thể thao dưới nước như lướt ván hay lặn thì cũng hãy đến đây ngay nhé, các dịch vụ này rất phát triển.

Còn cuộc sống về đêm ở hòn đảo của Philippines này thì sôi động đến không ngờ, khác hẳn ban ngày, chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị.

4. Koh Rong - Campuchia

Koh Rong - Campuchia

Koh Rong - Campuchia

Nếu bạn đang muốn tìm một thiên đường biển mà ngại xuất ngoại đi xa thì nhất định Koh Rong là lựa chọn lý tưởng nhất.

Koh Rong Island nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20km, là hòn đảo nổi tiếng nhất Campuchia nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ thuần chất tự nhiên.

Đến đây, bạn có thể đi bộ đường dài, leo núi khám phá các khu rừng. Với những du khách thích tắm biển và phơi nắng thì đây là địa điểm lý tưởng nhất cho những người muốn có một làn da rám nắng khỏe mạnh.

Trên đảo có 2 mặt tiền, một là phía Saceren Bay, còn lại là bãi biển Robinson. Hầu hết các resort đều tập trung ở Saceren Bay vì đó là hướng chính, các bạn có thể ngắm mặt trời mọc ở bãi này.

5. Langkawi - Malaysia

Langkawi - Malaysia

Langkawi - Malaysia

Langkawi gồm 99 hòn đảo lớn nhỏ, còn được gọi là đảo Đại Bàng bởi trong tên Langkawi thì Lang tiếng Malay xuất phát từ chữ Helang có nghĩa là Đại bàng. Langkawi có hai khu vực đông vui nhất là trung tâm Kuah Town (điểm A) và khu bãi biển Pantai Cenang (điểm B).  Vì vậy, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường mua sắm và nghỉ dưỡng.

Langkawi là nơi du khách có thể thực hiện những chuyến đi biển bằng thuyền sang trọng có động cơ hãy bằng những chiếc thuyền buồm trống để ngắm hoàng hôn. Bạn có thế thuê thuyền buồm với thời gian thuê tùy ý muốn, sau đó khám phá các hang động trên biển, những bãi biển hoang vắng, rừng ngập mặn và hồ nước ngọt.

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng bạn cũng đừng nên bỏ qua khi đến Langkawi: Skybrigde và Cable Car Langkawi, Làng Phương Đông, Quảng trường Đại bàng Eagle Square, Bến du thuyền Telega Habour Park…

6. Koh Samui – Phuket (Thái Lan)

Koh Samui – Phuket (Thái Lan)

Koh Samui – Phuket (Thái Lan)

Koh Samui là hòn đảo lớn thứ ba của Thái Lan nằm trong vịnh Thailand thuộc tỉnh Surat Thani. Đến đây, bạn có thể du ngoạn cảnh đẹp tại bãi biển Chaweng, bãi biển Bophut hoặc bãi biển Maenam, thả hồn cùng con sóng xanh ngắt, ngả mình thư giãn trên bãi cát trắng trải dài ngút ngàn đẹp đến khó cưỡng.

Điểm đặc biệt ở đảo Koh Samui là nước trong xanh như pha lê và trở nên lấp lánh dưới ánh nắng chói chang của mặt trời cũng như những bãi san hô đủ màu sắc lạ mắt, hấp dẫn.

Đảo Koh Samui có rất nhiều thác đẹp. Nổi tiếng nhất là thác Na Muang I và II. Nước ở đây khá lạnh, tuy nhiên dòng chảy của thác này đã tạo ra rất nhiều hồ thích hợp cho du khách xuống bơi lội. Ở phía Nam thị trấn Nathon còn có thác Hin Lad có nhiều hoạt động thể thao như vượt thác, chèo thuyền kayak…

Khi du lịch Thái Lan đến đảo Ngọc Koh Samui, du khách còn có thể xem những màn trình diễn của những con rắn hổ mang hoặc xem chọi trâu, ngắm vườn bướm, trại cá sấu, xem xiếc khỉ, đấu bò… cũng làm du khách thích thú…

7. Đảo Ko Phi Phi

Đảo Ko Phi Phi

Đảo Ko Phi Phi

Đảo Ko Phi Phi là một quần đảo thuộc tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan. Ko Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất của quần đảo này, đồng thời là hòn đảo duy nhất có người bản địa sống từ nhiều đời.

Trong khi đó, Ko Phi Phi Leh là nơi nổi tiếng được lấy làm bối cảnh cho bộ phim “The Beach” sản xuất năm 2000. Ko Phi Phi là nơi bị ảnh hưởng nặng nề của trận sóng thần vào Noel năm 2004 khi gần như cả hòn đảo bị quét sạch.

Dù vậy ngày nay ở đây hầu như không còn dấu hiệu nào của thảm kịch ngày ấy khi quá trình tái thiết diễn ra rất nhanh chóng và bài bản.

8. Nam Du Việt Nam

Nam Du Việt Nam

Nam Du Việt Nam

Nam Du là thiên đường biển đảo “mới nổi” vài năm trở lại đây và đang rất được lòng du khách thập phương. Là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (tỉnh Kiên Giang), cách thành phố Rạch Giá 83km đường biển, Nam Du có tổng cộng 21 hòn đảo lớn nhỏ, thậm chí người dân địa phương còn có hẳn một bài vè về quần đảo này.

Du khách đến đây không ai là không ngây ngất trước những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh, và bãi đá đen bóng lấp lánh như những viên ngọc. Đặc biệt, nước biển ở đây rất trong và sạch, đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cả một thế giới kì diệu dưới đáy biển khi lặn xuống bằng những công cụ đơn giản như ống thở, kính lặn.

Một trong những hoạt động thú vị bạn có thể tham gia khi đến Nam Du là ghé thăm làng chài, cùng người dân đi thuyền, lặn bắt hàu. Bạn cũng đừng quên thưởng thức những món đặc sản trứ danh ở nơi đây: cá xương xanh, cháo mực, nhum biển,… tươi rói.

9. Côn Đảo Việt Nam

Côn Đảo Việt Nam

Côn Đảo Việt Nam

Người dân Việt Nam không chỉ tự hào về Côn Đảo bởi ý nghĩa quân sự, lịch sử hào hùng mà còn bởi vẻ đẹp hiếm có của nơi đây. Hòn đảo từng được nhiều trang báo nước ngoài bình chọn vào danh sách top 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều bí ẩn nhất thế giới... và từng được gia đình nổi tiếng Brad Pitt – Angelina Jolie lựa chọn ghé thăm khi đến với Việt Nam.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào với sự hùng vĩ của thiên nhiên, với núi non, trời biển mênh mang, vô tận. Côn Đảo có 200km đường bờ biển với hàng chục bãi tắm đẹp và hoang sơ, làn nước trong xanh, những rạng san hô đầy màu sắc như: An Hải, Đầm Trâu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà…

Ngoài ra, bạn có thể thăm thú vườn Quốc gia Côn Đảo với hệ động thực vật phong phú, hoặc đi lặn san hô, câu cá mập. Tất nhiên, chúng ta không thể không ghé thăm những di tích lịch sử nổi danh như nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương,… để tưởng nhớ những chiến sĩ anh hùng đã hi sinh xương máu cho dân tộc.

10. Quần đảo Perhentian

Quần đảo Perhentian

Quần đảo Perhentian

Quần đảo Perhentian nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông của bán đảo Malaysia. Cũng có nhiều hòn đảo xinh đẹp khác nằm trong Malaysia, nhưng quần đảo Perhentian – bao gồm hai hòn đảo chính và một số hòn đảo không người – chính là lựa chọn yêu thích của Phuotvivu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top