Aa

Những kiêng kỵ phong thủy phải lưu tâm đặc biệt trong nhà bếp

Thứ Tư, 26/10/2016 - 08:40

Phòng bếp là nơi đem đến sự no đủ, thịnh vượng cho gia đình, vì vậy cần chú ý một số kiêng kỵ về phong thủy để tiền tài luôn dồi dào.

1. Chọn màu sắc tươi sáng

Để phòng bếp mang lại nhiều vận khí tốt đẹp, nên dọn dẹp phòng bếp thường xuyên, làu chùi các vật dụng, đồ dung nhà bếp. Tuy nhiên, nên lựa chọn màu sắc tươi sáng, đem lại cảm giác thoải mái khi đứng trong căn bếp. Tốt nhất nên lựa chọn gam màu ấm, bởi nó tượng trưng cho sự ấm áp, hạnh phúc của cả gia đình. Đồng thời những gam màu lạnh thể hiện sự lạnh lẽo, u uất của gia đình.

Đối với những người thích không gian nhẹ nhàng, có thể lựa chọn màu trắng, kết hợp với màu xanh dương nhạt hoặc màu xám lông chuột để không gây sự nhàm chán, lạnh lẽo. Còn những ai thích một căn bếp ấm áp những vẫn không kém phần sang trọng, có thể chọn màu nâu nhạt, kết hợp với màu vàng cát. Hơn nữa, thêm màu nâu đất vào trong bếp là điều hay được các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ khi lựa chọn màu sắc phòng bếp.

2. Không kê hũ gạo hướng Đông, Đông Nam

Hũ gạo tượng trưng cho sự no đủ, giàu có của gia chủ. Để tài vận luôn được thông hanh, yên ấm, hạnh phúc thì cần chú ý vị trí đặt hũ gạo sao cho hợp với phong thủy. Gạo làm từ cây lúa, mọc lên từ đất, nên đặt hũ gạo ở phương vị Thổ như Đông Bắc hay hướng Tây. Tuyệt đối tránh hướng Đông, Đông Nam bởi đây là hướng thuộc hành Mộc, Mộc khắc Thổ trong ngũ hành.

Không bao giờ được để hũ gạo trống và phải kê cao, tránh bị chuột, gián xâm nhập. Những vật chứa hay những đồ vật tượng trưng cho khí vận gia đình không nên để xảy ra sự cố hỏng hóc, dẫn đến vượng khí trong nhà bị hao tổn.

Bên cạnh đó, cũng nên đặt một bao lì xì có tiền thật dưới đáy hũ gạo hoặc đặt biểu tượng trang trí vàng trên giấy đỏ và bỏ vào hũ gạo. Làm như vậy có nghĩa là vận may trong gia đình luôn luôn gia tăng và không bao giờ suy giảm.

3. Nên đặt tủ lạnh trong phòng bếp

Tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa, bếp là nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để tạo sự cân bằng. Tuy nhiên không phải vị trí nào cũng có thể đặt được tủ lạnh. Không được kê tủ lạnh ngay đối diện hoặc quá gần bếp nấu. Vì khi nấu nướng, sức nóng sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Hơn nữa, sức nóng tỏa ra từ bếp và khí lạnh tỏa ra từ tủ lạnh đem đến hai luồng khí khắc nhau, tượng trưng cho việc các thành viên trong gia đình hay đấu khẩu, xung khắc.

4. Không đặt lò vi sóng gần bồn rửa, vòi nước

Lò vi sóng, lò nướng… là những vật thuộc hành Hỏa, để cạnh vòi nước, bồn rửa là vật thuộc hành Thủy, ai cũng biết Hỏa và Thủy khắc nhau nên không bao giờ được đặt hai vật này cạnh nhau hoặc gần nhau.

Để tiết kiệm diện tich, nhiều gia đình hay đặt lò vi sóng bên trên tủ lạnh. Nhưng tương tự với việc đặt tủ lạnh canh bếp ga, lò vi sóng tỏa ra sức nóng lớn, tủ lạnh tỏa ra hơi lạnh nên hai vật này nếu để cạnh nhau sẽ khiến các thành viên trong gia đình xung khắc, bất hòa với nhau.

5. Thêm yếu tố Đất vào phòng bếp

Yếu tố đất sẽ giúp cải thiện nhiều về phong thủy nếu chúng ta biết tận dụng nó như cách để dung hòa Hỏa trong bếp. Có thể lựa chọn làm mặt bếp bằng đá granite hoặc những loại gạch có màu đất. Nếu như bạn chọn đá granite màu đen thì nên kết hợp với màu sắc sáng và ấm của yếu tố đất cho hệ tủ bếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đồ gốm, thảm trải sàn… và những đồ trang trí khác có màu vàng và các gam màu đất.

Màu đen là đại diện cho yếu tố Thủy nên không phải là màu sắc lý tưởng để xuất hiện quá nhiều trong bếp.

(*Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top