Aa

15 lễ hội đặc sắc mừng năm mới và giáng sinh trên toàn thế giới

Thứ Ba, 21/11/2017 - 09:49

Tháng 12, ngoài dịp Giáng sinh làm rộn rã những đô thị, các lễ hội cũng được tổ chức khắp thế giới để tạm biệt năm cũ và chào đón năm mới. Ngoài những lễ hội trên thì người dân trên toàn thế giới còn tổ chức những lễ hội cũng thú vị và đặc sắc không kém. Sau đây là những gợi ý cho chuyến du lịch mùa lễ hội cuối năm của bạn.

1. Lễ hội Kasuga Wakamiya – Nhật Bản

Lễ hội Kasuga Wakamiya xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng thế kỉ 13 tại khu phức hợp đền Kasuga Taisha. Lễ hội được tổ chức từ ngày 15 - 18/12.

Đến với lễ hội, bạn sẽ được thưởng thức màn trình diễn của hàng trăm thổ dân mặc quần áo thời Heian. Bên cạnh sự kiện chính được tổ chức vào ngày 17/12 còn có các sự kiện truyền thống kéo dài trong 4 ngày với nhiều hoạt động văn hóa thú vị. 

2. Hagoita Ichi, Tokyo, Nhật Bản

Hagoita Ichi, Tokyo, Nhật Bản

Hagoita Ichi, Tokyo, Nhật Bản

Đất nước mặt trời mọc có hàng nghìn lễ hội lớn nhỏ mỗi năm và tháng 12 là thời điểm mọi người tập trung về Sensoji hay còn gọi là Asakusa Kannon trong quận Asakusa, Tokyo.

Ngôi chùa cổ nhất thủ đô sẽ là nơi tổ chức lễ hội truyền thống Hagoita-Ichi diễn ra từ 17 đến 19/12. Đừng quên mua những cây vợt gỗ để làm kỷ niệm bạn nhé.

3. Hornbill Festival, Nagaland, Ấn Độ

Đang tìm kiếm những nét văn hóa mới lạ, mời bạn đến lễ hội Hornbill ở Nagaland, vùng đất cao nguyên phía đông bắc Ấn Độ nổi tiếng với các bộ tộc có trang phục độc đáo.

Bên cạnh bàn tay thủ công khéo léo, họ còn là những người biểu diễn âm nhạc và vũ điệu rất quyến rũ.

Trong tuần đầu tiên của tháng 12, du khách tìm về nơi rẻo cao này để tham gia những ngày hội ca múa hát cùng các bộ tộc bản địa hay làm khán giả của cuộc thi marathon, triển lãm ảnh, đua xe địa hình

4. Art Basel, Miami, bang Florida, Mỹ

Bên kia bờ Đại Tây Dương tại bãi biển Miami từ ngày 5 đến 8/12 sẽ là triển lãm nghệ thuật mang tên Art Basel.

Diễn ra hàng năm và quy tụ hơn 250 phòng trưng bày từ khắp thế giới tạo nên ngày hội phong phú với những buổi tọa đàm, chiếu phim, biểu diễn trực tiếp…

Khoảng 50.000 du khách quốc tế đã đến bãi biển dài 8,5 dặm vào năm ngoái, nơi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đương đại được trưng bày.

5. Sự kiện Santacon – San Francisco, Mĩ

Sự kiện Santacon – San Francisco, Mĩ

Sự kiện Santacon – San Francisco, Mĩ

Tháng 12 là mùa để tận hưởng không khí vui vẻ và cả một chút “điên rồ”. Vào năm 1994, thành phố San Francisco lần đầu tiên tổ chức sự kiện Santacon.

Tại đó, mọi người đều mặc trang phục của ông già Noel và cùng nhau đổ xuống đường để nâng li chúc mừng mùa lễ hội. Cho đến ngày nay, sự kiện Santacon đã có mặt ở 42 quốc gia trên toàn thế giới. 

6. Krampusfest, Los Angeles, Mỹ

Đây là thời điểm lý tưởng để chìm trong không khí của Krampusfest diễn ra từ 5 đến 21/12 tại thành phố Bắc Mỹ nằm bên bờ Đại Tây Dương.

Những ai sợ ma quỷ không nên tham gia lễ hội này? Không, ngược lại đằng khác. Krampus vốn là loài quỷ trong các câu chuyện dân gian của châu Âu gắn liền với thánh Nicholas khi cùng đi phát quà trong đêm Noel và trừng phạt những đứa trẻ hư.

Lễ hội kéo dài hơn 2 tuần này gồm nhiều hoạt động phong phú như Krampus Run (12/12), Krampus Ball (7/12), Krampus Rumpus (21/12). Những ngày này, đừng ngạc nhiên nếu bạn bất ngờ bắt gặp đoàn diễu hành toàn quỷ hay chuẩn bị tinh thần đối mặt với những ác quỷ trưng bày trong các cửa hàng.

7. Holiday Ale Festival, Portland, Oregon, Mỹ

Lễ hội có đến 18 năm tuổi đời sẽ diễn ra từ 4 đến 8/12 năm nay tập trung hơn 50 nhãn hiệu bia và chắc chắn sẽ làm du khách say lòng bởi hương vị của thức uống phổ biến này. Vé vào cửa miễn phí và bạn có thể mua gói thử bia với giá 30 USD cho 10 ly và sau đó cứ thêm 1 USD cho 1 ly.

8. 12 ngày của chợ Giáng sinh, Auckland, New Zealand

Chợ Giáng sinh, Auckland, New Zealand

Chợ Giáng sinh, Auckland, New Zealand

Bạn đang tìm kiếm món quà thích hợp cho mùa Giáng sinh và năm mới, có đến 12 cơ hội để thực hiện điều đó tại chợ Giáng sinh diễn ra từ 2 đến 12/12 tại Auckland, New Zealand.

Hãy tìm đến Westfield Downtown, Customs Street West và mang về rượu vang, xúc xích Đức, chocolate hay các loại trái cây như dâu, phúc bồn tử và những món đồ trang trí nhà cửa xinh xắn.

9. Lễ hội Varekai - Canada

Trong ngôn ngữ của những người digan, Varekai có nghĩa là bất cứ nơi đâu, ý chỉ về hành trình của những người diễn xiếc đi hết từ vùng đất này đến vùng đất kia.

Montreal là nơi sinh của đoàn xiếc Cirque du Soleil và họ sẽ biểu diễn trong lễ hội Varekai diễn ra từ 20 - 30/12. Hãy để tâm hồn bạn tan đi trong những màn nhào lộn giữa khu rừng xanh rậm rạp được tạo ra trên sân khấu huyền hoặc.

10. Cozumel Scuba Fest, Mexico

Mới chỉ diễn ra lần thứ 2, từ ngày 12 đến 15/12, Cozumel Scuba Fest quy tụ những tay lặn từ khắp các quốc gia về hòn đảo xinh đẹp của Mexico.

Có vỉa san hô lớn thứ 2 trên thế giới, lễ hội Cozumel Scuba không chỉ mời du khách tìm hiểu thế giới dưới lòng đại dương sinh động mà còn để vinh danh các nhà hoạt động bảo vệ môi trường đang cố gắng gìn giữ hệ sinh thái biển quý giá.

Tất nhiên bạn cũng không cần biết lặn để tham dự ngày hội này. Những gala dinner, nói chuyện về môi trường, festival ẩm thực sẽ khiến mọi người luôn bận rộn trong 4 ngày sắp tới.

11. Lễ hội Santarun – Anh

 Lễ hội Santarun – Anh

Lễ hội Santarun – Anh

Lễ hội kì quái này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001, khi hàng trăm người mặc trang phục Ông già Noel và cùng tham gia vào đường chạy marathon ở xứ Wales với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng.

Người tham gia cần đăng kí 1 tuần trước đó và phải chinh phục đường chạy dài 7,2km. Ngoài giải thưởng dành cho người đến đích đầu tiên thì “Ông già Noel” mặc đẹp nhất, độc nhất cũng sẽ được tôn vinh. 

12. Festival of Angels, York, Anh

Thành phố York ở Vương quốc Anh chuyển mình vào đông với lễ hội của những thiên thần trong 2 ngày 14-15/12 và tất cả đều miễn phí.

Du khách sẽ tha hồ ngắm những khối điêu khắc băng, vui chơi trên đường phố với âm nhạc và ẩm thực phong phú.

13. Chợ Giáng sinh Christkindlesmarkt – Đức

Christkindlesmarkt là tên của khu chợ Giáng sinh truyền thống được tổ chức hàng năm ở Nuremberg – một thị trấn cổ của Đức.

Với hàng trăm năm lịch sử, khu chợ nổi tiếng thế giới này mang đến không khí và vẻ đẹp Giáng sinh phương Tây cổ điển.

Đắm chìm trong không khí lễ hội của Christkindlesmarkt ở quảng trường trung tâm và những con phố gần đó vào dịp Giáng sinh là trải nghiệm nhất định phải thử một lần trong đời. 

14. Hogmanay, Edinburgh, Scotland

Hogmanay, Edinburgh, Scotland

Hogmanay, Edinburgh, Scotland

Lễ hội diễn ra trong 3 ngày 30/12-1/1, là bữa tiệc lớn nhất ở Scotland dịp năm mới với các hoạt động âm nhạc, nhảy múa, bắn pháo hoa.

Đêm 31/12, tại trung tâm thành phố sẽ tập trung hàng trăm nghìn người tổ chức đón chào năm mới trong bầu không khí sôi động với các ban nhạc biểu diễn.

Ngày 1/1 đầu năm, hãy hòa cùng dòng người “điên rồ” lao mình xuống dưới dòng sông Forth lạnh ngắt ngay chân cây cầu nổi tiếng Forth Rail.

15. Lễ hội Mevlana – Thổ Nhĩ Kỳ

Kéo dài từ ngày 10 - 17/12, lễ hội Melvana thu hút đông đảo du khách đến với Konya. Hàng năm, hơn 1 triệu khách đổ về Konya để hòa mình vào không khí lễ hội Mevlana.

Buổi lễ này nhằm tôn vinh Mevlana – một nhà thơ Hồi giáo rất được dân chúng kính nể vào thế kỉ 13. Đặc biệt, nếu muốn tham dự lễ hội, bạn phải đặt vé trước. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top