Aa

Những lí do cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ du lịch nước ngoài?

Thứ Hai, 19/06/2017 - 04:43

Nhiều bậc phụ huynh cho rằng đưa con ra nước ngoài sớm sẽ giúp các em mở mang tầm nhìn, tuy nhiên những nghiên cứu mới chỉ ra quan niệm này có thể không đúng đắn.

Vì sao cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ du lịch nước ngoài?

Trẻ em không nhất thiết phải ra nước ngoài khi gia đình đi nghỉ mát.

Trẻ em không nhất thiết phải ra nước ngoài khi gia đình đi nghỉ mát.

Mặc dù nhiều người vẫn tin rằng trẻ nhỏ cần trải nghiệm những cuộc phiêu lưu mới lạ, nhưng các chuyên gia bày tỏ quan điểm ngược lại khi nhắc đến những kỳ nghỉ, Sun đưa tin ngày 18/5.

Theo tiến sĩ tâm lý học Oliver James, những trải nghiệm lặp lại chặt chẽ mới chính là yếu tố giúp ích cho sự phát triển một tinh thần khỏe mạnh cho trẻ nhỏ.

Ông James trả lời Daily Telegraph: "Tính nhất quán vô cùng quan trọng với trẻ. Những kỳ nghỉ hoặc những hoạt động khác nên diễn ra tại nhà hay không phải đi quá xa, đó mới là điều các em muốn".

Theo đó, tiến sĩ James tin rằng trẻ phản ứng tốt nhất với những kỳ nghỉ tương tự và ít phiêu lưu, như việc đi nghỉ tại một vùng biển nhiều lần giữa các năm. Ông giải thích, trẻ em dễ hài lòng với những điều đơn giản cho tới độ tuổi dậy thì.

Điều này có nghĩa là sự hứng thú với những chuyến đi nước ngoài dễ dàng phai nhạt trong tiềm thức của trẻ.

"Trẻ em khoảng 5 tuổi có thể muốn gắn kết nhiều hơn với một địa điểm, nơi các em biết chắc mình thích hoặc không thích điều gì. Từ việc ngồi trên lưng cùng một con lừa, ăn một cây kem tại một quán cà phê... những việc lặp đi lặp lại sẽ trở thành kỷ niệm đẹp", ông James nói.

Vị tiến sĩ khẳng định trẻ em nên có một trải nghiệm mới mỗi ngày. Vì vậy, việc đi du lịch nước ngoài có thể khiến các em cảm thấy căng thẳng, điều này không tốt cho sức khỏe tinh thần của trẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top