Aa

Những loại trái cây "thần dược" cho bệnh tiểu đường

Chủ Nhật, 10/12/2017 - 12:09

Những người có bệnh tiểu đường không phải loại trái cây nào cũng nên ăn. Hãy chọn những loại hoa quả sau, không chỉ mang dưỡng chất mà còn rất tốt cho bệnh này.

Khi có bệnh tiểu đường, điều quan trọng nhất là bạn phải kiểm soát lượng đường trong máu. Chỉ số đường huyết ở các loại thực phẩm ảnh hưởng không nhỏ đến điều này.

Tuy nhiên không phải  trái cây ngọt thì lượng đường cao. Nhiều đường hay không được đo bằng lượng glycemic(GI). Nếu GI không vượt quá 55 sẽ là lựa chọn an toàn cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu tốt hơn.

Kiwi

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối tương quan giữa tiêu thụ kiwi và hạ thấp lượng đường trong máu. Hạt giống của loại quả này có thể được nghiền thành bột dùng cho bệnh nhân để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ổi

Là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân tiểu đường. Nó có sự kết hợp hoàn hảo giữa hàm lượng GI và glucozo thấp giữ cho lượng đường trong máu ổn định và duy trì năng lượng cơ thể. Ổi cũng là loại quả chống oxy hóa tuyệt vời, đặc biệt bà vitamin C gấp bốn lần quả cam.

Các loại hoa quả mọng như cam hoặc bưởi

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Cam hoặc những trái cây họ hàng với nó có thể được bệnh nhân tiểu đường tiêu thụ hàng ngày vì chúng rất giàu vitamin C bảo vệ và chống lại nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch đặc biệt trong mùa đông.

Nhờ hàm lượng chất xơ hòa tan trong loại quả này cao, nồng độ cholesterol trong máu được kiểm soát triệt để.

Dưa hấu

Mặc dù có hàm lượng GI cao nhưng tải trọng đường huyết của nó lại thấp phù hợp với bệnh nhân tiểu đường, tuy nhiên. Chỉ nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

Mít

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Chứa vitamin A, vitamin C, thiamin, niacin, canxi, kali, sắt, mangan và magiê và rất nhiều các chất dinh dưỡng khác. Nó cải thiện sức đề kháng insullin và rất tốt cho bệnh tiểu đường.

Nho

Có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường. Đường tự nhiên trong nho cao, nhưng nó vẫn thuộc loại có chỉ số GI và glucozo thấp.

Hơn nữa, chất xơ có trong nho tiêu hóa chậm và hấp thu các chất dinh dưỡng tác động lên đường trong máu bạn.

Cả hai loại nho đỏ và đen có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, thu hẹp xơ cứng động mạnh làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ và chất axit ellagic chống ung thư.

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Là một loại trái cây mùa nào cũng có , giàu vitamin, chất khoáng và nguồn chất xơ dồi dào có thể cải thiện nồng độ đường trong máu, giảm cholesterol và nhuận đường tiêu hóa.

Tuy nhiên, loại quả này cũng không hạp người hay bị dị ứng và bạn sẽ phải cẩn thận khi ăn nó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top