Aa

Những lý do bạn nên đi du lịch vào tháng 1

Thứ Hai, 25/12/2017 - 08:22

Tháng Giêng là thời điểm mọi người nghỉ ngơi sau một năm dài vất vả. Đây cũng là tháng thể hiện sâu sắc về sự giao mùa giữa mùa Đông và mùa Xuân khi tiết trời trở nên ấm áp hơn, tuyết bắt đầu tan, cây cỏ đâm trôi nảy lộc. Đây cũng là thời điểm để bạn lựa chọn du lịch ngắm cảnh đẹp làm say đắm lòng người.

1. Thời tiết

Tháng 1 thời điểm giao giữa mùa đông và mùa xuân

Tháng 1 thời điểm giao giữa mùa đông và mùa xuân

Trong mỗi chuyến du lịch, thời tiết là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, tháng 1 là thời điểm  giao mùa giữa mùa Đông và mùa Xuân khi tiết trời trở nên ấm áp hơn, tuyết bắt đầu tan, cây cỏ đâm trôi nảy lộc. 

Điều tuyệt nhất khi đến tháng 1 có lẽ là thời tiết rất ổn để đi bất cứ đâu. Bạn có thể phượt xe máy về phương Nam, có thể thăm thú miền Tây sông nước, kể cả du hí biển đảo nếu biết lựa chọn kỹ càng, và nhất là săn đươc tấm vé rẻ đi du lịch nước ngoài.

Thời tiết tháng 1 sẽ khiến bạn phải xuýt xoa trước cái lạnh miền Bắc, nhưng sẽ tha hồ phả khói từ miệng khi đang ở vùng cao, thỉnh thoảng nắng ấm sẽ khiến bạn lên tinh thần rất nhanh, và cứ cái cảm giác được ấm áp rong ruổi trên đường đầy thích thú.

Có thể nói, dân phượt xe máy thích nhất là thời điểm này, bởi bớt được nỗi lo thời tiết là đã giảm được phần nào khó khăn của một chuyến đi. Nhào vào đống lửa ven đường sưởi ấm chắc chắn là thích hơn việc chạy vào trú mưa tạm ở đâu đó chờ ngớt mưa rồi.

2. Tháng 1 là thời gian trăm hoa đua nở

Tháng 1 thời điểm hoa anh đào Đà Lạt bắt đầu nở

Tháng 1 thời điểm hoa anh đào Đà Lạt bắt đầu nở

Bước sang tháng 1 là thời điểm trăm hoa đua nở. Khi hoa cải trắng Mộc Châu vẫn đang nở hoa Mai anh đào hay hoa ban trắng Đà Lạt, hướng dương Nghệ An, hoa đào Y Tý, hoa mận Bắc Hà và đặc biệt hơn hoa Đào Hà Nội cũng bắt đầu nở… vô cùng nhiều loài hoa cứ nối tiếp nhau nở vào tháng 1 này. Một cơ hội quá tốt khi bạn băn khăn không biết đi điểm nào mới có hoa đẹp, bởi thời điểm sát nhau sẽ cho bạn rất nhiều lựa chọn. 

Những bông hoa thêm đẹp nhờ có sương ban mai, nhờ có thời tiết hanh khô lạnh lẽo hay thi thoảng là những cơn mưa xuân làm cho hoa càng thêm đẹp, vẻ đẹp mong manh yếu ớt mà kiêng cường.

3. Tháng 1 là thời gian tuyệt vời để bạn săn mây

Tháng 1 là thời gian tuyệt vời để bạn săn mây

Tháng 1 là thời gian tuyệt vời để bạn săn mây

Tháng 1 là thời gian tuyệt vời để bạn săn mây trong năm. Bạn có thể đi trên các đỉnh núi cao trải nghiệmvà chiêm ngưỡng các tầng mây đẹp. 

Nhưng điểm như Y Tý, Mẫu Sơn, Sa Pa, Đà Lạt… dlà những điểm săn may được nhiều người lựa chọn.

 5. Săn tuyết

Tháng 1 có nhiều khả năng sẽ có băng tuyết xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía bắc khi nhiệt độ giảm sâu

Tháng 1 có nhiều khả năng sẽ có băng tuyết xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía bắc khi nhiệt độ giảm sâu

Theo trung tâm khí tượng thủy văn trung ương thì mùa đông năm nay ở Bắc Bộ sẽ đến muộn hơn các năm khác và nhiệt độ sẽ hạ vào đầu năm 2018. 

Chính vì lí do đó nên tháng 1 năm nay các tỉnh miền núi phía Bắc ở Việt Nam sẽ có nhiều khả năng có băng tuyết. Những điểm có khả năng có băng tuyết nhất là Sa pa - Lào Cai, Mẫu Sơn - Lạng Sơn, Tây Côn Lĩnh - Hà Giang, Phía oắc - Cao Bằng, Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang.

Du lịch ngắm tuyết tháng 1 ngay tại Việt Nam sẽ giúp nhiều bạn thực hiện hóa ước mơ chạm tay vào tuyết ở ngay nước mình mà không cần đi đâu xa.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top