Aa

Những mặt hàng "sốt rần rần" dịp Tết Mậu Tuất 2018

Thứ Bảy, 20/01/2018 - 00:40

Vào thời điểm trước Tết, nhiều mặt hàng lạ được rao bán trên các "chợ mạng" thu hút được sự chú ý của nhiều người và trở thành mặt hàng "hot" mỗi dịp Tết đến xuân về.

Hoa "Đỗ quyên ngủ đông"

Khác với những chậu hoa đỗ quyên tươi như mọi năm, thời gian gần đây, chị em lại đang phát cuồng loại “đỗ quyên ngủ đông” vô cùng độc đáo.

Nó được xem là thú vui mới, thú chơi hoa mới tao nhã dành cho chị em văn phòng. Khi mới mua về, bó hoa chẳng khác gì cành củi khô dài khoảng 22-60cm, được xếp 30-50 cành thành bó.

Cắm đủ 1 tuần thì hoa sẽ nở bung, có màu hồng tím nhạt. Càng dần, hoa sẽ càng đậm màu hơn. Nếu được thay nước thường xuyên, nhiệt độ phòng khoảng 10-28 độ, cành hoa còn có thể đâm chồi xanh mơn mởn.

Theo lời quảng cáo của những người bán hàng thì loại hoa này được nhập khẩu từ Trung Quốc và được cho “ngủ đông” để hoa không nở, lá không héo.

Chị em văn phòng đang thi nhau mua hoa này và chăm cho nó đến ngày bung nhụy nở hoa. Chỉ mới xuất hiện một thời gian ngắn nhưng đỗ quyên ngủ đông đang chiếm lĩnh thị trường hoa Tết 2018.

Giá hoa đỗ quyên dao động từ 100.000- 250.000 đồng/bó từ 20-50 cành. Nếu cành to, nhiều nụ, lá đều, chắc thì sẽ có giá đắt hơn. Có nơi bán theo cành, giá 5.000 đồng/cành.

Đào đông đỏ

Dù không quá “hot” và trở thành trào lưu rầm rộ như “đỗ quyên ngủ đông” nhưng đào đông đỏ năm nay trở thành món phụ kiện trang trí nhà cửa được nhiều người chọn vào dịp cuối năm.

Sở dĩ nó được nhiều người ưa chuộng vì mang một phong cách rất sang chảnh và “tây” vì loài hoa này được dùng rất nhiều để trang trí khu vườn mùa đông ở nước ngoài.

Đào đông đỏ có thể để được lâu, màu sắc tươi tắn, phù hợp với những ngày lễ tết và có ý nghĩa mang lại may mắn cho gia chủ.

Được biết, giá của một cành đào đông phụ thuộc nhiều vào xuất xứ, độ cao, độ trĩu của cành. Hiện tại, một cành đào đông cao 60cm có giá 350.000 đồng/cành, cành dài 80cm có giá 650.000 đồng/cành. Hoa đào đông thường được bán theo bó từ 5 - 10 cành, có giá từ 2 - 6 triệu đồng/bó.

Giá của đào đông năm nay có cao hơn năm trước nhưng sức hút vẫn không hề giảm chứng tỏ hoa này được tìm mua nhiều như thế nào.

Hồng treo gió

Các năm trước, món hồng sấy hay hồng khô khá quen thuộc và được nhiều người chọn lựa thì năm nay, món hồng treo gió mới thực sự là món ăn thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Đây là loại hồng được làm khô bằng gió tự nhiên, vẫn giữ được độ ẩm và mềm, vẫn còn tứa mật khi cắn miếng hồng.

Hồng treo gió còn được nhiều người ưa chuộng bởi trái hồng được sấy khô bằng gió và nắng tự nhiên, không sử dụng bất kỳ một hóa chất nào.

Hồng treo gió được bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào xuất xứ, nguồn gốc.

Hồng treo gió Nhật Bản được xem là loại đắt nhất, có nơi bán 100.000 đồng/quả. Hồng treo gió Mộc Châu của Việt Nam thì rẻ hơn, khoảng 240.000/kg, trong khi đó của Đà Lạt được bán với giá khoảng 400.000- 460.000/kg.

Tuy là giá cả không hề rẻ nhưng hồng treo gió vẫn rất đắt hàng. Tại các cơ sở sản xuất hồng treo gió ở Việt Nam, hầu như nguồn cung không đủ sức cầu quá lớn.

Đồng tiền lì xì hình chó

Bởi vì năm 2018 là năm Mậu Tuất cho nên các tờ tiền in hình chú chó đang được săn lùng để làm tiền lì xì may mắn đầu năm mới.

Tất cả những đồng tiền của nước ngoài có in hình chú chó đều đang được rao bán trên mạng với giá rất cao.

Từ đồng 5 Rúp của Belarus (một nước thuộc Liên Xô cũ) có hình hai chú cho sói được phát hành từ năm 1992 hay đồng tiền mệnh giá 500 Talonu của Lithuania, phát hành năm 1993 cho đến các đồng tiền khác của Mỹ, úc, Macau dù đang được lưu thông hay không được lưu thông đều đang được săn lùng.

Nhiều người cho rằng, sở hữu được đồng tiền mang hình linh vật của năm sẽ rất may mắn. Vì thế, dù cho mệnh giá của đồng tiền ở  nước sở tại không hề cao nhưng về Việt Nam bị đội giá lên mấy chục lần.

Sốt hơn cả có lẽ là tờ tiền 2 USD hình chó chó vàng của Bộ Tài chính Mỹ phát hành phục vụ nhu cầu lì xì cho châu Á. Tờ tiền này được rao bán với giá cao ngút trời, có nơi bán đến nửa triệu đồng.

Hay như cặp xu vàng bạc tiền Úc được rao bán với giá tầm 400.000 – 500.000 đồng.

Các loại tiền khác

Ngoài đồng tiền hình chó thì nhiều loại tiền khác cũng lên ngôi mùa Tết năm nay. Hot nhất phải kể đến đồng xu bitcoin.

Đồng Bitcoin năm 2017 đã làm mưa làm gió và để phục vụ những fan hâm mộ, chợ online bày bán các loại xu Bitcoin giả vàng giá khoảng 30.000 đồng/xu. Những đồng xu được gia công cẩn thận, long lanh lóng lánh có giá gấp 2, gấp 3 lần.

Bộ sưu tập tiền của các nước cũng là mặt hàng khá được quan tâm. Các set tiền được rao lan tràn trên các trang mạng xã hội. Mỗi tờ tiền sẽ được bọc nilon, ngoài có dán quốc kỳ của nước phát hành ở góc xếp trong album hoặc bao gấm đựng kèm.

Set 28 tờ tiền các nước được bán khoảng 400.000 – 600.000 đồng. Set 100 tờ từ 100 quốc gia với giá 2.400.000 đồng.

Giá không hề rẻ và chỉ để làm kỷ niệm nhưng rất nhiều người vẫn săn lùng để tìm cho được những đồng tiền mang ý nghĩa may mắn này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top