Aa

Những mẫu trang trí cơ bản cho phòng ngủ

Thứ Bảy, 02/12/2017 - 07:03

Nếu biết cách sắp xếp và trang trí phòng ngủ nhỏ thông minh, bạn sẽ có được một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời.

Chọn màu sắc phù hợp: Chọn màu sắc cho phòng ngủ, bạn sẽ sử dụng màu trung tính, màu ấm cho các bức tường, trần nhà và ngay cả đồ đạc của bạn. Tránh sử dụng màu sáng cho phòng ngủ vì điều này ko giúp bạn muốn ngủ. Bạn phải làm cho căn phòng yên tĩnh và thư giãn để bạn sẽ không cảm thấy khó khăn chìm vào giấc ngủ.

Chọn đúng giường: Giường của bạn là điểm nhấn của phòng ngủ. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể chọn đúng. Nếu bạn sử dụng một chiếc giường lớn, phòng ngủ của bạn sẽ có cảm giác nhỏ hơn nếu căn phòng của bạn không quá lớn. Nhưng nếu bạn sử dụng một cái giường quá nhỏ, nó sẽ trông lạc lõng với căn phòng. Bạn phải chọn kích thước phù hợp cho giường của bạn vì đây là một trong những điều chính mà có thể làm cho căn phòng của bạn trông hoàn hảo.

Chọn một bức tường trang trí tốt: Một số người chọn sử dụng hình nền hoặc sơn tường nghệ thuật với một kết cấu độc đáo. Nhưng những người khác có thể tiết kiệm hơn, trang trí tường bằng cách sơn màu và đặt khung ảnh hay tranh.

Chọn đúng vật liệu sàn: Thay vì sử dụng sàn nhà lạnh như gạch men, đá cẩm thạch hoặc granite, sử dụng sàn gỗ hoặc thảm cho phòng ngủ. Không nên sử dụng gạch men vì nó sẽ chỉ làm cho sàn nhà của bạn lạnh hơn. Bạn sẽ không muốn ra khỏi giường và bước xuống sàn nhà lạnh. Bạn thậm chí có thể trượt ngã nếu bạn sử dụng gạch men. Nhưng nếu bạn đã có sàn nhà lạnh trong phòng ngủ, hãy đặt một tấm thảm gần giường ngủ của bạn.

Bài trí nội thất: Bố trí đồ đạc ảnh hưởng lớn đến không gian trong phòng ngủ của bạn. Bạn cần phải dành ra ít nhất 60 cm cho lối đi. Đường về phía phòng tắm không nên đặt bất cứ đồ đạc gì để bạn sẽ không vấp ngã khi di chuyển trong đêm.

Chọn đúng màu sắc và kiểu dáng cho vải: Khi bạn chọn tấm ga trải giường và rèm cửa, bạn nên xem xét màu sắc của phòng bạn. Bạn có thể chọn những loại vải sẫm màu hơn nếu căn phòng của bạn sáng và các loại vải màu nhẹ hơn nếu căn phòng của bạn tối. Ngoài ra, cố gắng tìm kiếm một thiết kế phù hợp, thực sự có thể hiển thị cá tính của bạn.

Sử dụng đúng màu cho rèm cửa: Hầu hết mọi người muốn sử dụng rèm cửa để làm tối phòng ngủ để giúp chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bạn phải xem xét sự tương phản trong việc chọn màu cho rèm cửa. Rèm cửa màu tối phù hợp với căn phòng có tường màu sáng. Ngoài ra, bạn có thể muốn sử dụng một bức rèn cửa hai lớp.

Chọn đúng đèn: Thay vì sử dụng đèn ở giữa trần nhà, sử dụng đèn chớp, đèn bàn... sẽ mang lại không gian tuyệt vời cho phòng của bạn. Thậm chí sẽ dễ dàng hơn để nghỉ ngơi với bầu không khí đó.

Không gian lưu trữ thông minh: Tất nhiên, bạn sẽ luôn luôn có một tủ để đồ trong phòng của bạn, nơi bạn sẽ đặt quần áo của bạn và đồ dùng khác. Hãy khôn ngoan trong việc đặt nó để tiết kiệm không gian. Một phòng ngủ nên được bố trí gọn gàng, có đủ không gian lưu trữ sẽ giúp bạn tránh được lộn xộn.

Thông gió tốt: Điều này có thể không phải về trang trí nhưng thông gió rất quan trọng. Bạn sẽ không muốn ở lại trong một nơi quá nóng hoặc quá lạnh. Nếu bạn muốn có không khí trong lành và thoáng mát trong phòng, hãy sử dụng quạt hút gió.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top