Aa

Những món ăn chống ngán đơn giản ngày Tết, vụng mấy cũng thành công

Thứ Hai, 12/02/2018 - 07:20

Để chống ngán khỏi những món thịt và bánh kẹo ngày Tết, chị em nội trợ hãy làm những món ăn chống ngán sau, đảm bảo cả gia đình sẽ không bỏ bữa.

Ngày Tết với các món truyền thống như bánh chưng, thịt đông, bánh kẹo có thể khiến bạn bội thực và không muốn động đũa.

Hơn nữa, những món ăn trên rất nhiều chất béo và đường không hề tốt cho sức khỏe. Bạn nên bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả hơn, qua những món ăn dễ làm sau.

Bún cuốn

Giải pháp chống ngán vô cùng tốt và làm nhanh khi ngày Tết thịt luôn bày sẵn. Chỉ cần bạn xé nhỏ ít thịt gà, luộc thêm bát bún khô và thái ít rau củ như cà rốt dưa chuột là đã hoàn thành món cuốn ngon hoàn hảo.

Món ăn này quan trọng ở nước chấm ngon vì vậy bạn nên làm nước thật ngon. Cách pha nước chấm gồm có đường, nước mắm, nước sôi theo tỉ lệ 1:1:2, băm thêm tỏi ớt thì món cuốn của bạn ngon chẳng kém nhà hàng.

Nộm xoài

Món khai vị là món nộm hoặc gỏi xoài với vị chua nhẹ sẽ rất kích thích khẩu vị và được nhiều người lựa chọn trong mâm cơm toàn thịt.

Hãy chọn xoài xanh, dưa chuột, cà rốt cạo vỏ và thái sợi rồi sau đó trộn cùng với nước chua ngọt từ giấm, đường và bột canh, tỏi ớt.

Chỉ cần chuẩn bị 30 phút trước bữa ăn, đã có ngay một đĩa nộm xoài thịt bò thật ngon chống ngán cho Tết.

Củ quả luộc chấm kho quẹt

Kho quẹt là món đặc trưng của các vùng miền Nam nhưng vì hương vị tuyệt vời của nó đã lan truyền khắp các vùng Việt Nam.

Một đĩa củ quả luộc đơn giản từ củ cải, cà rốt, su hào, … hay bất cứ củ quả nào khi chấm với kho quẹt đều ngon hơn bội phần.

Món ăn phức tạp chỉ ở khâu làm kho quẹt, bạn hãy bớt chút thời gian nấu một nồi kho quẹt trước tết để ăn với các loại món luộc này.

Lòng gà xào giá

Những ngày Tết cỗ xôi gà luôn là món chính trong mâm cỗ, vì vậy để có lòng gà xào là điều đơn giản nhất.

Bạn có thể chọn xào lòng gà cùng mướp hương, xào giá hoặc bất cứ rau nào khác như rau cần, hành tây, … cũng đều khiến cả nhà không khỏi tấm tắc ăn hết bát cơm ngon.

Thịt bò trộn chua cay

Nếu bạn không thích ăn những món rau và chỉ muốn ăn thịt thì có thể thử món ăn chống ngán này.

Chuẩn bị một ít thịt bò luộc, thái to bản nhưng lát thật mỏng và sau đó trộn cùng dấm, ớt, tỏi băm, tiêu, đường, muối và bóp đều để thịt bò ngấm.

Tiếp đó là thêm rau răm, rau bạc hà hoặc húng quế. Hoặc bạn có thể trộn cùng các rau khác như rau càng cua, cải bó xôi và rắc thêm lạc rang thơm giã miểng. Dù có ngán thịt đến mấy cũng không thể khước từ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top