Aa

Những món canh bổ dưỡng cho bé mới tập ăn cơm

Thứ Hai, 18/09/2017 - 23:29

Một món canh ngon mẹ nấu cũng giúp bé tập ăn cơm dễ dàng hơn. Các mẹ tham khảo một số món canh phù hợp với bé tập ăn cơm dưới đây.

Canh bí đao nấu sườn

Bí đao là loại quả có khả năng sinh nhiệt thấp, hàm lượng chất béo gần như không có và có khả năng làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể nên nó là món dinh dưỡng lý tưởng cho bé.

Cùng với nước hầm từ xương ống hay sụn sườn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên, giúp sụn chắc khỏe, bổ sung nguồn canxi cho cơ thể bé.

Canh hoa thiên lý và giò sống

Hoa thiên lý có tác dụng an thần, chống rôm sảy cực tốt cho bé và có mùi thơm đặc trưng. Hơn nữa nó còn 35 chất xơ, 2,8 chất đạm bà các chất bột đường, vitamin C, B1, B2, PP cùng hàm lượng khoáng chất như canxi, phôt pho, kẽm.

Kết hợp với giò sống để nấu canh, chắc chắn sẽ không bé nào cưỡng lại được món canh hấp dẫn này.

Canh trứng cà chua

Trong cà chua chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau như vitamin C, B1, B2, B6, PP... và Lycopen, beta caroten. Cà chua lại rất giàu vitamin A tự nhiên rất tốt cho sự phát triển của mắt trẻ.

Trứng gà còn là nguồn cung cấp nhiều acid amin cần thiết và có lợi cho cơ thể.Ðặc biệt, trứng gà chứa nhiều Lysin, là một trong 8 acid amin đặc biệt cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra cấu tạo lòng trắng chủ yếu là vitamin B2 và B3, rất có tác dụng trong việc hỗ trợ hệ thần kinh và tiêu hóa của bé.

Trứng và cà chua khi kết hợp sẽ thành món canh rất ngon và bổ dưỡng cho bé, vừa dễ ăn lại dễ tiêu.  

 

Canh gà nấm

Thịt gà có nhiều dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ. Từ 8 – 10 tháng tuổi trở đi, trẻ có thể bắt đầu ăn được thịt gà. Nấm là một loại nguyên liệu bổ dưỡng, ngon miệng. Kết hợp hai loại thực phẩm này sẽ cho bé yêu một món có hàm lượng dinh dưỡng bậc nhất.

Canh ngao chua

Món canh này cho bé chan với cơm sẽ ăn được nhiều vì vị ngọt mát của nó. Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Trong thịt ngao có đầy đủ các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin và những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các mẹ đừng bỏ lỡ loại canh hải sản này trong bữa ăn hàng tuần của con nhé. 

Canh mướp riêu cua

Món canh này chắc chắn rất kích thích vị giác trẻ. Mướp vị ngọt, tính bình, không độc, vừa là rau ăn lại có tác dụng nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc.  Cua đồng vốn rất giàu dinh dưỡng, nhiều đạm, chất béo và nhất là canxi, phốt pho phù hợp cho sự phát triển xương cốt của trẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top