Aa

Những ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất

Thứ Năm, 30/03/2017 - 12:42

Mỗi người đều mơ ước có một công việc ổn định và có thu nhập cao. Để làm được điều này, họ phải biết chọn được ngành học phù hợp với xu thế phát triển. Những ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất mà bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

1. Tư vấn tài chính

Đứng đầu danh sách top 10 ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất đó là tư vấn tài chính. Trước đây, rất ít người làm công việc tư vấn tài chính.

Thế nhưng, trong thời gian gần đây nghề này thu hút rất nhiều người. Ngành học này rất có triển vọng. Nó có thể mang lại mức thu nhập cao nhất cho bạn.

2. Bác sĩ tâm lý

Một ngành học có triển vọng tiếp theo được đề cập đến đó là bác sĩ tâm lý. Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhiều áp lực làm ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của mỗi người.

Vì vậy, con người rất cần đến bác sĩ tâm lý để có thể giải tỏa những căn bệnh tinh thần này. Theo ước tính, thu nhập của nghề này cũng rất cao.

3. Thẩm định bất động sản

Thị trường bất động sản phát triển dẫn theo nhu cầu thẩm định cũng gia tăng theo. Đây là ngành học có triển vọng thu nhập cao.

Tuy nhiên, nó lại không được đào tạo chuyên sâu phổ biến ở các trường Đại học. Vì thế, nếu lựa chọn ngành nghề này bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng.

4. Kỹ sư phần mềm

Hiện nay, kỹ sư phần mềm đang là ngành hot của giới trẻ. Nếu bạn am hiểu về chuyên môn và có một ít kinh nghiệm thì bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu với mức lương khá cao.

Ngành học này được đào tạo hầu hết ở các trường đại học. Đây cũng là một trong những ngành thuộc top 10 ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất.

5. Dược sĩ

Dược sĩ cũng là một trong những ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất. Ngành học này mặc dù không dễ nhưng cơ hội việc làm rất khả quan.

Hơn nữa, mức thu nhập cho những dược sĩ có kinh nghiệm cũng rất cao và ổn định. Nếu có điều kiện bạn có thể mở một tiệm thuốc và làm chủ nó thì sẽ có nhiều cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống hơn.

6. Điều dưỡng

Nói đến top 10 ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất, chúng ta không thể không nhắc đến ngành điều dưỡng. Công việc này cũng khá nhẹ nhàng và thường được nhiều bạn nữ lựa chọn.

Bạn có thể theo học ngành này ở các trường chuyên đào tạo y dược. Mức thu nhập của công việc này cũng rất cao đủ cho bạn trang trải cuộc sống ở mức khá giả. Tuy nhiên, đổi lại bạn phải trực đêm làm việc nhiều giờ hơn những công việc khác.

7. Phân tích công nghệ thông tin, máy tính

Công nghệ thông tin phát triển nên các trường đại học, cao đẳng đào tạo về máy tính cũng được mở ra nhiều hơn. Nếu theo học ngành nghề này bạn sẽ biết thêm được nhiều điều thú vị.

Công việc này được xem như là nắm cả thế giới trong tầm tay. Ngành học này có triển vọng thu nhập cao nhất.

8. Phụ trách nhân sự

Quản trị nhân sự là ngành học đang được nhiều bạn sinh viên theo học hiện nay. Có thể bạn chưa biết, nếu bạn là một chuyên viên cấp cao quản lý nhân sự của một công ty thì mức thu nhập trung bình hàng năm của bạn phải lên đến hàng chục đô.

Tuy nhiên, công việc này không hề đơn giản như bạn nghĩ. Vì vậy, khi học bạn cần ứng dụng và quan sát thực tế nhiều hơn để có nhiều kinh nghiệm trong cách dùng người.

9. Phân tích, nghiên cứu thị trường

Phân tích, nghiên cứu thị trường cũng được nói đến trong top 10 ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất. Mỗi khi đưa ra một sản phẩm mới nào đó, người ta thường cần đến việc phân tích nghiên cứu thị trường. Vì thế, ngành học này sẽ không bao giờ hết hot.

10. Giảng viên đại học

Ngành học có triển vọng thu nhập cao nhất được nhắc đến cuối cùng đó là giảng viên đại học. Đây là công việc hết sức ý nghĩa có vai trò hết sức quan trọng.

Chính họ là người sẽ truyền đạt cho bạn những kiến thức để bước vào đời. Mức thu nhập cho các giảng viên đặc biệt là những người làm quản lý trung bình khoảng 80 ngàn USD trong một năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top