Aa

Những niềm vui ban đầu khi triển khai dự án mở rộng đường Vũ Trọng Phụng

Thứ Ba, 05/06/2018 - 20:01

Ngày 25/5/2018, UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị, thông báo với các hộ dân về kế hoạch, tiến độ thu hồi đất GPMB và công khai thủ tục pháp lý liên quan đến dự án cải tạo, mở rộng đường Vũ Trọng Phụng. Dự án đã và đang được triển khai các bước theo đúng tiến độ nên nhận được sự ủng hộ từ phía người dân, đặc biệt là các hộ có đất bị thu hồi. Nhiều người dân khi được hỏi đều kỳ vọng dự án sớm khởi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị, giúp nhân dân trong và ngoài khu vực đi lại thuận lợi.

Sẵn sàng bàn giao mặt bằng

Thực hiện dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng (đoạn qua địa phận phường Thanh Xuân Trung), có 79 hộ dân ở các tổ dân phố 2, 4, 7, 8 và 13 cơ quan, đơn vị có đất bị thu hồi với tổng diện tích khoảng 9.300m2.

Trước thực trạng tuyến đường nhỏ hẹp, xuống cấp, không có vỉa hè và thường xuyên xảy ra tắc nghẽn vào giờ cao điểm, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân, hầu hết các hộ dân có đất bị thu hồi đều mong muốn dự án sớm triển khai, luôn trong tâm thế sẵn sàng bàn giao mặt bằng khi Nhà nước thu hồi.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Chia sẻ với chúng tôi về dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng, anh Trần Việt Hùng, số nhà 2, đường Vũ Trọng Phụng cho biết: Ai đã từng đi qua tuyến đường Vũ Trọng Phụng đều được chứng kiến cảnh ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm. Do vậy, việc triển khai dự án là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đáp ứng mong mỏi của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài khu vực.

“Sinh sống ở đây lâu rồi, nay phải di chuyển đến nơi ở mới, gia đình tôi và nhiều hộ dân khác không tránh khỏi những băn khoăn. Nhưng với trách nhiệm của công dân, vì lợi ích chung của xã hội, gia đình tôi chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi giải phóng mặt bằng, sẵn sàng bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai dự án nhằm bảo đảm đúng tiến độ đề ra”, anh Hùng cho biết thêm.

Còn bà Đỗ Thị Khánh Hợi, tổ trưởng tổ dân phố 2 cho hay: "Từ ngày UBND TP. Hà Nội phê duyệt dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng (năm 2017) đến nay, nhân dân tổ dân phố 2 nói riêng và nhân dân phường Thanh Xuân Trung nói chung mừng lắm. Bởi lẽ, đường có được cải tạo và mở rộng, hạ tầng giao thông có được kết nối mới thì nhân dân trong và ngoài khu vực mới có điều kiện để phát triển kinh tế, giao thông thuận lợi được".

Thực tế hiện nay cho thấy, tuyến đường dài chưa đầy 500m qua địa phận phường Thanh Xuân Trung có quá nhiều cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, khu nhà ở cao tầng đóng chân đã gây nên tình trạng ùn tắc trong thời gian qua. Chưa kể, hầu hết các hộ có nhà mặt đường đều cho thuê kinh doanh, dịch vụ nên lượng người và phương tiện qua lại rất đông đúc. Mong rằng, với sự vào cuộc tích cực của chủ đầu tư, các phòng ban liên quan và UBND phườngThanh Xuân Trung, dự án sẽ được đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng sự mong mỏi của người dân.

Dự án dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2018

Trao đổi với PV về tiến độ thực hiện dự án, ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân, đại diện chủ đầu tư dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch đường Vũ Trọng Phụng chia sẻ: "Thực hiện chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận Thanh Xuân, chúng tôi đã và đang nỗ lực hoàn thành các phần việc chuẩn bị cho công tác khởi công dự án. Sau khi được UBND thành phố phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán,chúng tôi sẽ gấp rút lập, phê duyệt dự toán gói thầu, tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công công trình. Nếu công việc suôn sẻ, có mặt bằng sạch, công trình dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2018".

Ngày 23/5 vừa qua, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân đã phối hợp với tổ công tác phường Thanh Xuân Trung phát hành thông báo thu hồi đất đến các tổ chức, cá nhân có đất bị thu hồi. Ngày 25/5, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân tổ chức họp với các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình có đất thu hồi để công khai các văn bản pháp lý liên quan đến dự án, thông báo lịch điều tra, khảo sát, kiểm đếm, đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu được mục tiêu, ý nghĩa của việc đầu tư dự án; nội dung, quy mô đầu tư xây dựng dự án, phương án xây dựng…

Do dự án có ý nghĩa quan trọng vừa kết nối giao thông, giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường lân cận, dự án, vừa thúc đẩy kinh tế, xã hội của khu vực phát triển, cho nên Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân sẽ vận động các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình có đất bị thu hồi hợp tác để Hội đồng và tổ công tác của phường Thanh Xuân Trung tiến hành điều tra đo đạc khảo sát, làm cơ sở để lập, niêm yết, lấy ý kiến về dự thảo phương án, hoàn chỉnh, thẩm định phê duyệt, công khai phương án đền bù, hỗ trợ tái định cư, chi trả tiền và bàn giao mặt bằng. Trước mắt, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư quận Thanh Xuân vận động 13 cơ quan, đơn vị có đất bị thu hồi bàn giao mặt bằng trước để chủ đầu tư triển khai thi công.

“Chúng tôi sẽ tích cực triển khai các bước liên quan đến dự án theo đúng quy định của pháp luật. Để dự án về đích đúng hạn, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, rất mong nhận được sự ủng hộ từ phía người dân”, ông Lê Hồng Thắng cho biết.

Trước đó, tại hội nghị ngày 25/5/2018, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái khẳng định, quận cam kết hỗ trợ tối đa cho các hộ dân trong diện giải tỏa. Đối với những hộ muốn cải tạo, sửa chữa, quận cấp GPXD chỉ trong 10 ngày làm việc. Đặc biệt, con em các hộ gia đình phải đi học ở các khu vực lân cận, khó khăn trong hộ khẩu, hộ tịch, quận Thanh Xuân sẽ ký văn bản tới các quận, huyện, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa…

Chiều cùng ngày, lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng đã làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp thông báo kế hoạch, tiến độ thu hồi đất GPMB và công khai thủ tục pháp lý liên quan đến dự án cải tạo, mở rộng tuyến đường Vũ Trọng Phụng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top