Aa

Những ồn ào xung quanh Trường Phổ thông Quốc tế Newton

Thứ Sáu, 06/04/2018 - 15:38

Trường Phổ thông Quốc tế Newton khá có tiếng tăm ở các thành phố lớn gồm các cấp Tiểu học, THCS, THPT. Trường Newton có mức học phí rất cao và được nhiều phụ huynh khen ngợi. Tuy nhiên, không ít lần ngôi trường này phải lao đao vì lùm xùm xung quanh nó.

Chưa được cấp phép đã xây trường

Trường Newton cơ sở 1 được đặt tại Hoàng Quốc Việt, Hà Nội với tòa nhà 7 tầng rất bề thế. Tuy nhiên, thanh tra Bộ Xây dựng đã phát hiện ngôi trường này chưa hề được cấp phép xây dựng và đã xử phạt 40 triệu đồng vào năm 2016.

Tiếp ngay sau đó, trường này mở thêm cơ sở mới tại 136 Hồ Tùng Mậu vào cuối năm 2017(nằm trong khuôn viên dự án Goldmark City).

Dù chưa xây dựng xong và lại chưa được cấp phép nhưng trên trang web của trường vẫn đăng tải tuyển sinh tại chính cơ sở này cùng hàng loạt ưu đãi, từ hứa hẹn giảm học phí đến hỗ trợ xe đưa đón...

Cơ sở 2 vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Cơ sở 2 vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Cũng tại nơi này, ngày 11/3 trường Newton đã tổ chức tuyển sinh và thu học phí của phụ huynh. Lý giải về việc chưa xây song đã thu tiền, Chủ tịch HĐQT của trường cho rằng, do kế toán của hai trường Newton và Ivy Language ngồi gần nhau nên “nhầm lẫn” phiếu thu.

Chỉ đến khi các phương tiện truyền thông đưa tin vụ việc thì thông tin quảng cáo và tuyển sinh trên website của trường ngay lập tức biến mất.

An toàn PCCC không đảm bảo

Một sai phạm nghiêm trọng ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của các em học sinh là trường Newton chưa hề có nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Kiểu xây bít của trường Newton rất cần phải đảm bảo an toàn cháy nổ.

Kiểu xây bít của trường Newton rất cần phải đảm bảo an toàn cháy nổ.

Khi PV của một số tờ báo đến làm việc thì lãnh đạo của ngôi trường này lại lấp liếm “Tôi nhớ là họ (PCCC - PV) có thẩm duyệt, đóng dấu, hồ sơ còn để ở đây, nhưng tôi chỉ nhớ là có một bộ hồ sơ còn cũng chưa đọc (!?)” và việc nghiệm thu bà cũng không rõ.

Tháng 2/2018 trường Newton có tổ chức các hoạt động diễn tập PCCC cho học sinh rất rầm rộ và thả hình ảnh rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, thông tin về việc công tác PCCC đã được nghiệm thu hay chưa không ai biết.

Không biết, liệu nếu công tác PCCC nếu chưa được nghiệm thu đảm bảo thì tính mạng của học sinh sẽ được đặt ở đâu?

Liên kết trường quốc tế "ma"

Trường Newton nổi tiếng là ngôi trường song ngữ, được quảng cáo liên kết với ngôi trường “danh tiếng” George Washington International School (GWIS) ở Mỹ. Tuy nhiên, mới đây một số thông tin trên mạng cho rằng việc liên kết với GWIS chỉ là hình thức “đánh bóng tên tuổi” mà thôi.

Bằng chứng là địa chỉ của trường George Washington International School (GWIS) trên website của trường Newton không hề khớp với địa chỉ GWIS ở Mỹ. Chỉ cần một cú kích chuột cũng cho kết quả GWIS hoàn toàn không có chút tiếng tăm và không hề có trong danh sách các trường được kiểm định bởi Bộ Giáo dục Mỹ.

Nhiều tài khoản Facebook còn tung thêm những bằng chứng để chứng minh rằng, trường GWIS không đáng tin như lời quảng cáo của trường Newton và cho biết sẽ "vạch mặt đến cùng" những người làm ăn không đàng hoàng trong hệ thống giáo dục.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top