Aa

Những quy tắc trang trí nhà cửa ngày Tết của Hàn Quốc

Chủ Nhật, 22/01/2017 - 06:09

Cũng giống như người Việt, Hàn Quốc đón tết cổ truyền với nhiều phong tục riêng. Trước khi tết đến, xuân về, họ cũng dọn dẹp, trang trí nhà cửa với mong muốn có một năm mới nhiều may mắn, thành công. Dưới đây là 9 quy tắc trang trí nhà cửa ngày tết của Hàn Quốc.

Tết âm lịch của người Hàn hay còn được gọi là Seollal là một lễ hội lớn diễn ra trong 3 ngày với cách trang trí nhà cửa tràn ngập màu sắc và đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống.

Vào ngày này, cả gia đình sẽ tụ họp lại để trang trí nhà với những màu sắc sáng và rất đậm màu cùng việc trang trí với những biểu tượng truyền thống của Hàn Quốc với ý nghĩa giàu sang, sức khỏe và may mắn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là nguyên tắc trang trí nhà cửa của người Hàn mà mọi gia đình ở xứ sở kim chi này đều áp dụng:

  1. Giữ cho căn nhà luôn sạch sẽ trong một hoặc hai ngày trước khi bước vào ngày mùng 1 tết. Dọn dẹp và vứt bỏ những vật dụng bạn không cần đến vì ngày 1 tết âm lịch là một sự khởi đầu mới luộn cần sự tươi mới trong ngôi nhà.
  2. Cố định một sợi dây dài trên tường hoặc trên cửa ra vào ngôi nhà với băng keo hoặc đinh. Đồng thời, dán các tấm giấy hình vuông nhiều màu sắc trên cửa. Mỗi khi có một người khách đến nhà vào dịp này, hãy khuyến khích họ viết những điều mong muốn, ước nguyện của họ lên đó rồi gấp nó lại và treo (đính) trên sợi dây.
  3. Trang trí nhà với hình ảnh của những con chim sếu, chim ác Hàn và mặt trời. Ở Hàn Quốc, chim sếu biểu tượng cho sự trường thọ, chim ác Hàn biểu tượng cho sự may mắn và mặt trời đại diện cho sự khởi đầu mới.
  4. Trang trí đèn nhiều màu sắc như là dải đèn led nhấp nháy hoặc các bóng đèn sợi đốt nhiều màu quanh nhà và bật chúng lên vào đêm giao thừa.
  5. Cắt xé các con diều giấy và dán hoặc treo chúng quanh nhà trong 3 ngày đầu năm.
  6. Sử dụng khăn trải bàn màu đỏ sáng trên bàn ăn hoặc bàn bếp. Đồng thời, sử dụng đĩa và dao, dĩa có màu vàng.
  7. Đặt một bát đầy quýt hoặc cam – biểu tượng của sự may mắn và giàu có trên bàn bếp hoặc bàn cạnh đó.
  8. Đặt những túi vải hoặc túi giấy đỏ trên bàn và viết những lời khuyên hoặc dặn dò cho những thành viên khác trong gia đình. Đút đầy những chiếc túi với những tờ tiền có giá trị nhỏ rồi đưa cho những đứa trẻ đến chơi nhà. Ở Hàn Quốc, bố mẹ sẽ tặng con mình những “chiếc túi” may mắn như vậy trong năm mới.

Như vậy, những thứ bạn cần để trang trí nhà cửa theo văn hóa Hàn Quốc đó là: một sợi dây; đinh hoặc băng keo; giấy màu; tranh hình con vật đặc trưng cho năm mới ở Hàn Quốc; lồng đèn giấy; đèn màu; diều giấy; túi vải hoặc túi giấy đỏ; bát; hoa quả và khăn trải bàn đỏ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top