Aa

Những sai lầm gây tốn kém khi du lịch cần dừng ngay

Thứ Ba, 05/12/2017 - 09:01

Nếu bạn thích đi du lịch và là người theo chủ nghĩa xê dịch, phải đặt ra một quy tắc tiết kiệm tiền và tránh những điều sau đây để chuyến đi được thoải mái hơn.

Chọn hàng quán gần điểm du lịch

Điều đương nhiên là hàng quán gần địa điểm tham quan sẽ đắt gấp đôi thậm chí 3,4 lần so với những quán hàng xa.

Có thể bạn sẽ phải di chuyển nhưng đó cũng là cách để thăm thú đường sá mà chất lượng thực phẩm có thể cao hơn và rẻ hơn nhiều.

Không để ý đến chính sách thuế

ở một số quốc gia châu Âu hoặc Mỹ, tiền tip theo bill được tính tới 15-20%. Vì thế, nếu bạn sẽ không phải tip cho nhân viên phục vụ.

Hãy tìm hiểu kỹ để tiết kiệm được tiền và tránh những tình huống khó xử.

Đặt phòng sớm

Việc book phòng trước sẽ hiệu quả khi bạn có lịch trình du lịch chặt chẽ. Nếu không bạn nên tùy chọn chỗ ở.

Bởi bạn có thể ở nơi mình thích bất cứ lúc nào và tìm kiếm được khách sạn rẻ hơn trong vùng. Hoặc khi muốn thay đổi bạn cũng không mất phí trả phòng.

Du lịch độc lập 

Nếu là người dư giả tiền bạc thì việc du lịch với bạn không thành vấn đề. Tuy nhiên, nếu tiết kiệm hơn bạn có thể chia sẻ nhiều dịch vụ du lịch.

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chia sẻ nơi ở, xe cộ với những du khách khác như Airbnb hay BlaBlaCar,…phục vụ nhu cầu những du khách có ngân sách hạn chế.

Những dịch vụ này giúp du khách tìm kiếm bạn đồng hành hoặc người dân địa phương để giảm thiểu chi phí du lịch và mở rộng mối quan hệ hơn trong chuyến du lịch của mình.

Đổi tiền

Tránh mang nhiều tiền mặt là lời khuyên bất kể nơi đâu cho khách du lịch. Bạn chỉ cần mang theo thẻ ngân hàng để thanh toán và rút tiền mặt bất cứ khi nào cần thiết.

Bởi tiền Đôla được dùng trên tất cả thế giới tại các địa điểm du lịch. Nếu bạn đổi tiền ở nước sở tại, có khi chênh lệch mệnh giá tiền khiến bạn “lỗ” hơn.

Không đóng bảo hiểm du lịch

Dường như rất ít người đóng bảo hiểm du lịch mà không biết rằng nó hoàn toàn cần thiết. Thêm một vài đô la nhưng trường hợp khẩn cấp sẽ rất cần.

Không tính đến những trường hợp tai nạn xấu bất ngờ có thể xảy ra mà những trường hợp như mất cắp, mất visa hộ chiếu nếu có bảo hiểm du lịch bạn cũng sẽ được giải quyết và đền bù thỏa đáng.

Tin vào các tờ bướm hay những cuốn hướng dẫn du lịch

Khi bước xuống sân bay, bạn sẽ được bao quanh bởi tạp chí và sách hướng dẫn du lịch cung cấp thông tin về những điểm đến hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, nhà hàng và khách sạn giá rẻ sẽ không bao giờ được đề cập đến trong này.

Tốt nhất là hãy lên mạng, các diễn đàn du lịch để xem review của những du khách đã từng ở đó. Bạn sẽ có giá cả hời nhất và những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Ngoài ra các ứng dụng như CamFind trên điện thoại cũng giúp bạn có được tất cả thông tin cần trong một cú nhấp chuột.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top