Aa

Những thực phẩm con không ăn không thể lớn

Thứ Bảy, 15/07/2017 - 21:00

Các loại thực phẩm cho bé dưới đây thuộc nhóm dinh dưỡng phát triển cả trí tuệ lẫn chiều cao. Mẹ hãy chú ý bổ sung vào món ăn hàng ngày.

Sữa chua

Là một trong những nguồn chính của canxi và nó là ít calo, vì vậy nó rất phù hợp cho trẻ. Nó không chỉ rất bổ dưỡng mà còn giúp dễ dàng tiêu hóa hơn.

Sữa chua ngoài hương vị thơm ngon, dễ ăn, còn có tác dụng tốt đến mức được khuyên nên là một trong các món ăn dặm đầu tiên của trẻ.

Với sự phát triển từng ngày của trẻ, canxi cực kì cần thiết để trẻ mau lớn và phát triển chiều cao tối ưu mà trong mỗi hộp sữa chua 250mg có chứa tới 370mg canxi (cao hơn cả trong sữa tươi) nên việc cho trẻ dùng sữa chua thường xuyên là rất tốt.

Quả bơ

Vitamin B tổng hợp trong trái bơ có tác dụng tăng cường trí nhớ vì thế đây là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo, khổng lồ cho sự phát triễn trí não của trẻ.

Không chỉ chứa hàm lượng chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất cần thiết khác cho sự phát triển lành mạnh của trẻ mà bơ còn là loại quả hợp khẩu vị với đa phần các bé.

Ngũ cốc

Là loại thực phẩm cho bé cung cấp nguồn dinh dưỡng quí giá trong khẩu phần ăn của trẻ. Ngũ cốc chứa nhiều thành phần canxi, sắt, kẽm, các viatmin như A, B và C có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Với trẻ nhỏ, nên cho tiêu thụ loại ngũ cốc có hương vị tự nhiên hoặc ngũ cốc có bổ sung vitamin, không chất béo, lượng đường dưới 25% là tốt hơn cả.

Loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn đối với trẻ từ 8 đến 12 tuổi. Trẻ tiêu thụ ngũ cốc thường xuyên sẽ giảm thiểu tình trạng béo phì, tăng cân đồng thời tốt cho sức khoẻ hơn so với trẻ ăn ít ngũ cốc. Ngũ cốc có thể sử dụng dưới hình thức ăn liền hoặc pha thêm với nước.

Là thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú. Nguồn DHA này không những giúp trẻ thông minh, phát triển não bộ mà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé mắt sáng dáng cao.

Ngay từ bé được tròn 7 tháng, mẹ đã có thể bắt đầu cho con làm quen với cá. Những loại cá ngon, không tanh, nhiều chất và lành chị em thường mua để cho con “khởi động” bao gồm: cá trắm, cá quả (cá lóc) hay cá hồi.

Thịt đỏ

Chủ yếu là thịt bò, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Thịt đỏ cung cấp khoảng 39% nhu cầu chất kẽm, thành phần quan trọng của hệ miễn dịch.

Trẻ em thường có nguy cơ thiếu kẽm cao nhất vì vậy mẹ nên bổ sung loại thịt này cho con để phục hồi tế bào máu và tiếp ôxy cho tất cả các tế bào trong cơ thể.

Khi bé được 8 tháng, bạn có thể cho bé làm quen với thịt đỏ trong thực đơn. Lúc đầu, chỉ nên cho bé ăn khoảng nửa thìa cà phê thịt say nhuyễn. Sau đó, có thể tăng dần lên 1-2 thìa cà phê thịt hoặc nhiều hơn, tùy theo độ tuổi của con.

Rau bina

Hay còn gọi là rau chân vịt có thể cung cấp vitamin A và axit folic cho cơ thể trẻ em. Hơn nữa, nó cũng chứa một số vitamin C và sắt.

Rau không chỉ có hương vị thơm ngon khiến cho trẻ thích ăn mà còn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, mẹ chú ý, không cho con ăn rau bina cùng đậu phụ. Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thu canxi của cơ thể.

Xoài

Chứa hầu hết các loại vitamin như A, C, E và K cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác như chất xơ, magiê và kali. Chính vì vậy, xoài là một loại quả tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn của bé. Nếu bé đã biết cầm thức ăn, các mẹ có thể cắt xoài chín, tươi ra thành những miếng nhỏ cho bé.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top