Aa

Những tiêu chí nào làm nên một căn nhà hạng sang ở phương Tây?

Chủ Nhật, 08/04/2018 - 06:01

Thị trường xây dựng nhà cao cấp đang chuyển mình ở ba nước Anh, Pháp, và Mỹ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu bạn đã từng đảo qua chuyên mục rao bán bất động sản của tờ báo hay tạp chí nước ngoài, chắc chắn bạn đã bắt gặp quảng cáo về một căn nhà hạng sang. Nhưng liệu bạn đã tự hỏi theo tiêu chí nào để một nhà được xếp vào hạng sang?

Khác với suy nghĩ của phần đông mọi người, một căn nhà hạng sang chưa chắc phải có giá cao, vị trí đất đẹp, và diện tích lớn. Điều quan trọng là ngôi nhà phải đáp ứng đủ các yêu cầu của các khách hàng thượng lưu. Và ở mỗi nước, khách hàng lại có các yêu cầu khác hẳn. Dưới đây là một số nét tiêu biểu trong nhu cầu của các khách hàng đến từ 3 nước Anh, Pháp, và Mỹ.

Mỹ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nước Mỹ đang trải qua một cơn sốt thiếu nhà, và tuy ít chịu ảnh hưởng các phân khúc thị trường khác, nguồn cung nhà cao cấp cũng đang chịu thiếu hụt. Chính vì giá nhà đang bị đẩy lên trên trời, kể cả các khách hàng thượng lưu cũng đã bắt đầu tìm kiếm những căn nhà hạng sang loại nhỏ hơn 1 ha, 4 phòng ngủ, và không có vườn hoặc vườn nhỏ.
 
Trái lại với sự thu nhỏ diện tích, những ngôi nhà hạng sang đang phải ngày càng tiện nghi. Dẫn đầu xu hướng này là những ngôi nhà thông minh có hệ thống đồ gia dụng, từ máy điều hòa đến cửa kính tự động, đều được điều khiển thông qua một thiết bị thông minh như Amazon Alexa. Những ngôi nhà thông minh này còn thường được thiết kế sao cho phù hợp nhất với điều kiện tự nhiên địa phương - những ngôi nhà ở vùng Đông Bắc Mỹ phải chống được hơi ẩm và sâu bọ, trong khi ở Los Angeles nhà phải đảm bảo được thông khí toàn bộ.
 
Những khách hàng giàu có và khó tính nhất lại yêu cầu ngôi nhà của họ có cách bài trí thật hoàn hảo. Chỉ cần độ rộng của bậc cầu thang không vừa ý họ có thể khách hàng này bỏ đi ngay lập tức. Vì thế mà các nhà thầu và môi giới đang sử dụng một hệ thống đánh giá và xếp loại theo 5 tiêu chí: Tính phá cách, tính gần gũi, tính duy nhất, tính biểu tượng, và tính kín đáo. Mọi chi tiết của căn nhà đều được đánh điểm theo các tiêu chí trên.
 
Anh Quốc
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thị trường bất động sản hạng sang ở Anh Quốc đang tự mình thay đổi để đối mặt với nền kinh tế hậu Brexit, cung với làn sóng mua nhà tại các khu vực đô thị lớn của người nước ngoài/
 
Địa điểm là điều quan trọng nhất để dịnh giá nhà tại Anh. Khu vực trung tâm các siêu đô thị như Luân Đôn và Liverpool là nơi có giá nhà cao nhất cả nước. Trước đây, 1 triệu bảng Anh là đủ cho một gia đình 4 người mua một căn nhà riêng. Nay, số tiền đó chỉ đủ cho một căn hộ 1 phòng ngủ ở vùng cận tâm Luân Đôn. Trái lại, vùng nông thôn ở miền trung nước Anh lại có giá rất rẻ. Bạn có thể dễ dang tìm được một ngôi nhà 4 phòng ngủ, từ 40 đến 50 năm tuổi, và xây theo kiểu biệt thư cổ có đầy đủ vườn tược.
 
Số những biệt thự xây theo kiểu để nghỉ mát ngắn hạn đang tăng dần tại Anh. Sở dĩ có hiện tượng này là do có càng ngày nhiều tỷ phú nước ngoài, đặc biệt từ Trung Quốc và Nga, mua nhà ở Anh vừa như một chỗ để họ lui tới vào mùa hè, vừa là một các đảm bảo tài sản cho họ. Những biệt thự này không cần phải quá tiện nghi, nhưng phải đặt ở một vị trí tuyệt đẹp, và có một khu riêng để những người quản gia sống và có thể chăm sóc biệt thự quanh năm.
 
Pháp
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Xu hướng tìm về cội nguồn đang nổi lên trong giới thiết kế và xây dựng ở Pháp. Thay vì những biệt thự tiện nghi theo mẫu của Mỹ đang dần bị thay thế bởi những ngôi nhà nhỏ ở nông thôn ở thời kỳ 1930 - 1940 với 3 - 4 phòng ngủ, và sử dụng nhiều vật liệu cùng đồ nội thất bằng gỗ. Thiên nhiên phải được coi là một bộ phận quan trọng của thiết kế, và những ngôi nhà đắt giá nhất nằm ở bìa rừng.
 
Do tỷ giá đồng Euro đang thấp, trong khi lãi suất tại Pháp lại giảm khiến cho thị trường động sản ở nước này trở thành địa điểm hấp dẫn với các tỷ phú nước ngoài. Đây là nhóm khách hàng rất năng động. Ngoài những vùng vốn từ trước đến nay nổi tiếng với người ngoại quốc như khu vực duyên hải Saint-Jean-Cap-Ferrat hay núi Alps, các tỉnh nội địa chuyên nông nghiệp giống như Provence cũng đang được họ tìm đến mua nhà.
 
Chính phủ Pháp đang trong quá trình thay đổi hệ thống luật pháp để khiến việc mua nhà của người mua nhà trở nên dễ dàng hơn. Hiện người mang quốc tịch nước ngoài chỉ cần một tuần để sở hữu ngôi nhà họ mong ước, sau khi đã đóng đầy đủ một số khoản thuế chuyên biệt. Vấn đề lớn nhất hiện nay là tại Pháp cung luật sư thông thạo tiếng nước ngoài để hướng dẫn các khách hàng ngoại quốc hiện không theo kịp cầu. 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top