Aa

Những vật đặt ở ban công khiến gia chủ "nghèo bền vững"

Thứ Năm, 27/04/2017 - 06:56

Treo chuông gió hay trồng cây cao ở ban công là một trong những điều tối kỵ vì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, khiến gia chủ nghèo đến "mạt vận".

Ban công là địa điểm quan trọng của mỗi ngôi nhà, gia chủ có thể tiếp nhận ánh sáng, bày biện đồ vật tại nơi này. Tuy nhiên, có một số vật không được phép xuất hiện tại ban công, nếu không thì sẽ ảnh hưởng đến gia vận.

Trang trí ban công phải tuân theo quy tắc phong thủy

Trang trí ban công phải tuân theo quy tắc phong thủy

Chuông gió

Nhiều gia đình thường thích treo một chiếc chuông gió trên ban công vì cho rằng như vậy thật lãng mạn, thật hữu tình. Nhưng nhìn từ góc độ phong thủy học, khi có gió, chuông gió sẽ phát ra âm thanh có thể gây khuấy động không khí và ảnh hưởng đến từ trường, cho nên nó có tác dụng hóa sát. Vì thế, nếu không dùng để hóa sát thì chuông gió thực ra lại dễ dàng gợi lên sát khí, ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

Không nên treo chuông gió ngoài ban công.

Không nên treo chuông gió ngoài ban công.

Cây xanh quá cao

Ban công là nơi lý tưởng để trồng cây xanh, tuy nhiên không nên trồng những loại cây có tán lá quá rậm bởi nó sẽ ảnh hưởng tới gia vận. Mà thay vào đó nên trồng những chậu cây hoa nhỏ, bồn cây bé để lấp chỗ trống trên ban công.

Nếu mỗi chậu cây đều xanh tốt, chứng tỏ nơi này dương khí thịnh; nếu càng ngày càng khô héo, chứng tỏ nơi này không nên trồng cây hoặc cần phải chọn loại cây khác.

Bài vị

Không nên đặt bài vị trên ban công, nếu muốn tận dụng thì chỉ nên phơi phóng quần áo.

Nơi đặt bài vị thờ cúng chắc chắn khó tránh khỏi việc đốt hương thắp nến, khiến trong nhà chướng khí mù mịt . Để tránh tình huống này có gia đình chọn cách đưa bài vị ra ban công, vì cho rằng tiện thông gió tán khí lại còn có thể để bài vị tiếp cận với thiên nhiên thoáng đãng.

Nhưng thực ra, làm như vậy mười phần sai. Vì ban công là không gian trống trải, gió táp mưa sa, đặt bài vị ở đây là điềm xấu, dễ mạo phạm tượng Thần.

Vào mùa Đông, khi có gió mùa đông bắc sẽ thổi tan linh khí bài vị. Chưa kể ban công là nơi thường xuyên dùng để phơi quần áo mà đặt bài vị sẽ là bất kính đối với thần linh.

Gia chủ cần tham khảo, nghiên cứu kỹ phong thủy trước khi đặt các vật dụng ngoài ban công vì lẽ ra đây là nơi mang sinh khí tới cho ngôi nhà thì lại biến thành nơi mang sát khí.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top