Aa

Những vật tối kỵ đặt ở cửa sổ vì sẽ mang vận xui

Chủ Nhật, 08/10/2017 - 21:01

Xét trên góc độ phong thủy, cửa sổ là một trong những đường thông khí quan trọng của ngôi nhà. Nếu không gian xung quanh cánh cửa này xảy ra vấn đề, vận khí của gia chủ và các thành viên trong gia đình đều sẽ bị ảnh hưởng.

1.Cửa sổ bị cây che khuất

Nếu không gian phía ngoài cửa sổ bị cây to che khuất hoặc dây leo phủ kín sẽ khiến bố cục phong thủy trong nhà bị ảnh hưởng.

Quan niệm phong thủy phương Đông cho rằng, màu xanh của thực vật có thể sản sinh âm khí, phá hỏng sự cân bằng âm dương của ngôi nhà, dẫn tới tình trạng “âm khí quá vượng” và gây bất lợi cho gia đình gia chủ.

Không gian quanh cửa sổ cần sự quang đãng, thoáng mát để “khí” của ngôi nhà dễ lưu thông. (Ảnh minh họa)

Không gian quanh cửa sổ cần sự quang đãng, thoáng mát để “khí” của ngôi nhà dễ lưu thông. (Ảnh minh họa)

2.Ngoài cửa sổ có cột điện

Với tốc độ đô thị hóa trong thời đại ngày nay, cột điện xuất hiện ngày càng dày đặc không chỉ ở thành phố mà còn ở các khu vực ngoại thành, nông thôn.

Tuy nhiên, các gia chủ nên lưu ý rằng, nếu cột điện ở vào vị trí ngay cạnh cửa sổ thì sẽ dễ dàng nảy sinh “sát khí” trong lúc truyền điện, gây bất lợi với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

3.Cửa sổ treo chuông gió

Dùng chuông gió trang trí cửa sổ là sở thích của nhiều người. Nhưng ít  ai biết rằng điều này lại ảnh hưởng tới phong thủy nhà ở.

Nguyên nhân là bởi chuông gió là vật thể mang “âm tính”. Các nhà phong thủy học phương Đông cho rằng, âm thanh phát ra từ vật thể này có thể thu hút “ma quỷ” tới nhà.

Vì vậy, gia chủ nên lựa chọn những vật chấn phong thủy hoặc linh vật may mắn khác để treo ở cửa sổ thay vì chuông gió.

Nhiều nhà phong thủy cho rằng, cửa sổ không phải là nơi thích hợp để treo chuông gió. (Ảnh minh họa)

Nhiều nhà phong thủy cho rằng, cửa sổ không phải là nơi thích hợp để treo chuông gió. (Ảnh minh họa)

4.Đặt vật để nằm ở dưới cửa sổ

Một trong những kiêng kỵ phong thủy cho phòng ngủ cần lưu ý nhất chính là không bày ghế salon, giường ngủ và các vật để nằm khác ở phía dưới cửa sổ.

Nếu để những vật này “dựa” vào cửa sổ sẽ biểu thị cho tình trạng không có chỗ dựa vững chắc, gây ảnh hưởng tới tinh thần và sự nghiệp của gia chủ.

5.Treo tranh đối diện cửa sổ

Không ít gia chủ có sở thích treo tranh, áp phích, poster… trong phòng ngủ. Nhưng cần lưu ý rằng, những bức ảnh chụp hoặc tranh chân dung bạn bè, người thân đều không nên treo trong phòng ngủ để tránh ảnh hưởng tới tài vận và tinh thần của chủ phòng.

Đặc biệt, việc treo những bức tranh, ảnh có hình người đối diện cửa sổ sẽ dễ nảy sinh âm khí, thu hút ma quỷ, gây bất lợi với phong thủy của căn phòng nói riêng và tổng thể phong thủy của ngôi nhà nói chung.

*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top