Aa

Những việc nên làm trong ngày mùng 1 tết để may mắn cả năm

Thứ Ba, 24/01/2017 - 06:00

Ngày mùng 1 tết hay còn được gọi là ngày đầu tiên của năm mới, theo quan niệm dân gian, bất kì một hành động, cử chỉ nào của gia chủ trong ngày này cũng sẽ có ảnh hưởng lớn đối với cả năm mới. Vậy bạn nên làm gì trong ngày mùng 1 tết để gặp được nhiều may mắn, thành công, tài lộc và tránh được các tai ương, xui xẻo trong năm mới?

 Năm nay, ngày mùng 1 tết là ngày Ất Mão, được xem là ngày tương đối tốt để xuất hành (bước chân ra khỏi nhà) trong năm 2017.

Xuất hành hướng nào?

Theo nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà, Phó Chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm lý, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người, đồng thời là Phó Gián đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng văn hóa Á Đông, việc chọn hướng xuất hành (chọn hướng để bước ra khỏi nhà) trong ngày mùng 1 tết là vô cùng quan trọng.

Có hai hướng mà gia chủ cần phải chú ý là hướng Hỷ Thần (hướng tình duyên, cưới xin) và hướng Tài Thần (hướng tài lộc). “Trong quan niệm dân gian Tài thần chủ cai quản về tài lộc. Vậy nếu muốn cầu tài lộc cho một năm mới được thịnh vượng thì nên chọn phương có Tài thần của ngày đó để cầu xin”, đối với Hỷ thần cũng như vậy, ông Hà cho biết.

Theo đó, ngày mùng 1 tết năm nay, Tài thần đóng cung ở phương vị Đông Nam còn Hỷ thần đóng cung ở phương vị Tây Bắc. Vì vậy, trong ngày mùng 1 tết, gia chủ nếu muốn cầu tài thì đi về hướng Đông Nam, nếu muốn cầu hỷ thì đi về hướng Tây Bắc.

Nên làm gì trong ngày mùng 1 tết sắp tới để được may mắn? Ảnh minh họa

Nên làm gì trong ngày mùng 1 tết sắp tới để được may mắn? Ảnh minh họa

Xuất hành giờ nào?

Tùy vào tuổi của người xuất hành mà ta nên chọn giờ hoàng đạo phù hợp, tuy nhiên, bài viết sẽ cung cấp một số những lưu ý chung đối với giờ xuất hành trong ngày mùng 1 tết sao cho phù hợp:

Người tuổi Nên chọn Nên tránh
Thìn

Giờ Tý: 23h – 1h sáng

Giờ Dậu: 17h – 19h
 
Ngọ Giờ Tý: 23h – 1h sáng Giờ Dần: 3h sáng – 5h sáng
Tuất Giờ Dần: 3h sáng – 5h sáng  
Thân Giờ Tý: 23h – 1h sáng Giờ Dần: 3h sáng – 5h sáng
Sửu

Giờ Tý: 23h – 1h sáng

Giờ Dậu: 17h – 19h
 
Mão   Giờ Dậu: 17h – 19h
Tỵ Giờ Dậu: 17h – 19h  
Hợi Giờ Dần: 3h sáng – 5h sáng  
Tý, Dần, Mùi, Dậu    Giờ Mùi: 13h – 15h
(Đặc biệt tránh)

Đi lễ chùa, đền, đình, thắp hương

Theo quan điểm phong thủy hiện đại, việc cầu phúc tại các đình, chùa, đền trong ngày mùng 1 Tết sẽ mang yếu tố hỗ trợ tốt nhất cho tín ngưỡng, tâm lý của chủ sự.

Tuy nhiên, cũng theo lịch pháp, người tuổi Kỷ Dậu, Đinh Dậu, Tân Mùi, Tân Sửu, người tuổi Tý (Hình), Thìn (Hại), Dậu (Xung) không nên đi lễ chùa trong ngày mùng 1 tết. Do đó, lời khuyên với những người mang tuổi trên là nên hạn chế việc giao thông, chúc Tết… mà chỉ nên đón khách tại nhà.

Đặc biệt lưu ý nếu khi xuất hành lễ chùa bạn nên xin nhà chùa một thứ gì đó để thỏa nguyện bình an và may mắn như bao diêm hay bật lửa… mang về nhà.

Tuyệt đối tránh việc hái lá bẻ cành, vừa bất lợi cho môi trường vừa có thể bị coi là rước nhầm vong về nhà, vô cùng bất lợi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top