Aa

Nở rộ căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê

Thứ Hai, 10/12/2018 - 13:41

Tính đến năm 2019, ước tính nguồn cung căn hộ dịch vụ có thể chạm đến con số 2.650 căn. Rất nhiều căn hộ dịch vụ được ra mắt dành cho đa dạng các phân khúc nhưng nhìn chung đều hướng đến việc đáp ứng nhu cầu của đa số người nước ngoài.

Khách nước ngoài có xu hướng chọn căn hộ dịch vụ

Dựa trên số liệu báo cáo của Savills, Việt Nam có gần 100.000 chuyên gia nước ngoài đang sống và làm việc. Họ là nhân viên cấp quản lý đến từ các tập đoàn đa quốc gia, các nhà tư vấn đến làm việc theo hợp đồng ở Việt Nam, nhân viên các dự án viện trợ nước ngoài và các tổ chức phi Chính phủ.

Xuất phát từ nhu cầu cần không gian sống rộng rãi, đẳng cấp nhưng vẫn tiện nghi, đảm bảo tính riêng tư cho người nước ngoài khi đến lưu trú tại, loại hình căn hộ dịch vụ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn.

Khách nước ngoài cho rằng căn hộ dịch vụ có nhiều ưu điểm hơn.

Khách nước ngoài cho rằng căn hộ dịch vụ có nhiều ưu điểm hơn.

Theo bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc phụ trách bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam, tình hình cho thuê của phân khúc căn hộ dịch vụ cũng thường đạt mức cao ổn định, từ 80-85%. Đáng chú ý, công suất cho thuê bình quân của thị trường có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây, có khi vượt mức 90%, báo hiệu sự tăng trưởng tốt với tiềm năng lớn trong tương lai.

Theo Savills, 2017-2020, đặc biệt ở những tháng cuối năm, là thời điểm lượng chuyên gia nước ngoài từ các công ty, tập đoàn lớn đến làm việc theo các dự án tại Việt Nam tăng mạnh. Đây được xem là "thời điểm vàng" của thị trường cho thuê căn hộ dịch vụ. Theo đó, các nhà đầu tư bắt đầu đẩy mạnh phát triển và có phần dành nhiều ưu ái hơn cho loại hình căn hộ này.

Khi được hỏi về việc chọn lựa giữa khách sạn truyền thống và căn hộ dịch vụ, một số khách nước ngoài cho rằng căn hộ dịch vụ có nhiều ưu điểm hơn.

Căn hộ dịch vụ có đang bùng nổ trên thị trường bất động sản?

Tính đến năm 2019, ước tính nguồn cung căn hộ dịch vụ có thể chạm đến con số 2,650 căn. Rất nhiều căn hộ dịch vụ được ra mắt dành cho đa dạng các phân khúc nhưng nhìn chung đều hướng đến việc đáp ứng nguyện vọng tìm được nơi ở tiện nghi, an toàn và riêng tư của đa số người nước ngoài. Mức giá dành cho các căn hộ dịch vụ khá khác nhau, nhưng nhìn chung rơi vào khoảng từ 900$ đến 5000$ .

ông Võ Duy Khanh, trưởng phòng Kinh doanh bất động sản của Savista cho biết: "Chỉ những dự án có thương hiệu mới giữ giá ổn định, còn các dự án nhỏ lẻ đang phải giảm giá hoặc đưa ra các chương trình giảm giá để tồn tại".

Tại TP.HCM. nổi bật ở thời điểm này là chuỗi căn hộ dịch vụ của The Ascott Limited, Oakwood Residence Saigon, SILA Urban Living… đến từ các thương hiệu quốc tế. Ngoài ra, các căn hộ dịch vụ có quy mô nhỏ hơn như chuỗi City House cũng được mở rộng khắp thành phố. Tuy nhiên, theo ông Khanh, nếu so với các căn hộ dịch vụ có sự quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả hoạt động của những thương hiệu nhỏ lẻ này sẽ không cao bằng.

Tại Hà Nội, một số thương hiệu căn hộ dịch vụ nổi tiếng như Frasers Suite, Keangnam, Crown Plaza, Somerset Westlake... luôn nhận được nhiều sự quan tâm.

Nhìn chung, khách lưu trú tại các căn hộ dịch vụ đều sẽ được tận hưởng những dịch vụ như khi ở tại khách sạn cao cấp, bao gồm hồ bơi, phòng tập gym hiện đại, sảnh thư giãn, thư viện mini, xe đưa đón, hỗ trợ bảo trì căn hộ, dọn phòng...

Bên cạnh đó, vấn đề an ninh và phòng cháy chữa cháy cũng luôn được ưu tiên hàng đầu, trở thành một trong những mối quan tâm chính khi chọn lựa nơi ở của người nước ngoài tại Việt Nam. Chính vì vậy, nhiều người nước ngoài đều cho rằng sống tại các căn hộ hay căn hộ dịch vụ, yếu tố an ninh sẽ được quản lý chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Theo các chuyên gia, về lâu dài, thị trường căn hộ dịch vụ tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án được quản lý bởi những thương hiệu quốc tế uy tín, có bề dày kinh nghiệm vẫn sẽ tiếp tục phát triển, góp phần mang đến thêm nhiều sự lựa chọn cho người nước ngoài đến sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top