Aa

Nơi đáng sống trong con mắt một người nước ngoài

Thứ Sáu, 02/11/2018 - 06:00

Với tôi, Ecopark chính là nơi đáng sống và vì thế, tôi muốn ghi lại những bức hình thể hiện được cảm xúc của mình.

LTS: Ban tổ chức Cuộc thi Nơi tôi sống đã nhận được một bài dự thi đặc biệt của một người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, dưới đây là bài tạm dịch: 

Hầu như mỗi buổi chiều, khi có thời gian rảnh rỗi, tôi thường dạo quanh khu công viên với những bãi cỏ xanh mướt mắt ở Ecopark. Khi hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn hàng cây rợp bóng mắt hay những trảng hoa xinh đẹp xung quanh, tôi bỗng chốc quên hết tất cả những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày và cảm thấy thư thái vô cùng.

Mỗi khi đi dạo, tôi lại bắt gặp những đứa trẻ vui vẻ chơi đùa và các gia đình quây quần bên nhau trong một môi trường rất yên bình, những người lớn tuổi hay các cặp đôi trẻ tuổi tận hưởng phút lãng mạn trong công viên. Bên cạnh đó, nhiều người sống ở nơi khác nhưng cũng đến đây để tận hưởng không gian thanh bình của Ecopark.

Vào buổi chiều trong ngày đầu tiên của tháng Mười, tôi nảy ra một ý tưởng. Tôi liền khoác máy ảnh lên, đi quanh công viên rồi ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng đó. Với tôi, Ecopark chính là nơi đáng sống nhất ở quanh khu vực Hà Nội và vì thế, tôi muốn ghi lại những bức hình thể hiện được cảm xúc của mình.

Dưới đây là những hình ảnh tôi đã chụp:

Với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người… Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) quyết định tổ chức Cuộc thi mang tên: Nơi Tôi Sống.

Gửi bài dự thi kèm thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.

Email: noitoisong2018@gmail.com

Điện thoại: 0986 321 888; 024 6666 0899

Để biết thêm chi tiết và thể lệ cuộc thi, mời bạn xem tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top