Aa

Nội đô quá tải, đi đâu tìm mua nhà vừa túi tiền?

Yên Trung
Yên Trung huongbt.ajc@gmail.com
Thứ Năm, 31/08/2017 - 06:00

Hàng dài người chen chân để giành được suất mua một căn nhà, để rồi sau đó, mỗi ngày đều phải tiếp tục căng mình trên những cung đường tắc nghẹt khi đi, về; cuối tuần muốn đưa con đi chơi cũng phải chen chúc ở những công viên, khu vui chơi chật hẹp, cũ kỹ... Vậy còn cơ hội nào cho những người thu nhập thấp có thể chạm đến một căn nhà giá hợp lý trong mơ?

Nội đô “phình” như quả bóng căng hơi

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa của Hà Nội diễn ra ngày càng nhanh. Ở các quận nội thành, hàng loạt khu đô thị (KĐT) mới, nhà chung cư, trung tâm mua sắm đang mọc lên như nấm với tốc độ chóng mặt.

Tuy nhiên, chất lượng sống của người dân dường như lại không tỷ lệ thuận với sự phát triển ấy bởi Hà Nội đang quá tải về mọi mặt. Trong đó, quá tải hạ tầng giao thông là một trong những vấn đề nhức nhối nhất.

Dường như những khu vực vùng ven được kết nối bằng hệ thống cơ sở hạ tầng thuận tiện đang bị “bỏ quên”

Dường như những khu vực vùng ven được kết nối bằng hệ thống cơ sở hạ tầng thuận tiện đang bị “bỏ quên”

Có ý kiến cho rằng các khu nhà cao tầng dày đặc, luôn bám sát mặt đường để tận dụng lợi thế hạ tầng là nhân tố đang tạo áp lực cho giao thông Hà Nội mỗi ngày. Và chính sự dồn nén dân cư đó đã khiến giao thông ở khu vực nội đô luôn trong tình trạng quá tải.

Không chỉ tắc đường, môi trường và không gian sinh hoạt cũng đang là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Theo báo cáo hiện trạng môi trường Quốc gia 2016 do Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố, Hà Nội cùng với TP.HCM có chỉ tiêu cây xanh chỉ bằng 1/10 các thành phố tiên tiến trên thế giới, tỷ lệ diện tích cây xanh chỉ đạt khoảng 2m²/người. Ngay trong các khu chung cư ở nội đô, hệ thống vườn hoa, sân chơi trong khu dân cư phục vụ cho nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao hàng ngày cũng thiếu một cách trầm trọng, thậm chí nhiều nơi còn bị thương mại hóa.

Nhiều khu đô thị cao tầng tại trung tâm và tại các nút giao thông quan trọng vẫn đang tiếp tục được xây dựng, cư dân cũng đổ xô về đây mua nhà, chen chúc từng tấc đất, sống chung với khói bụi, tắc đường mỗi ngày… Dường như những khu vực vùng ven được kết nối bằng hệ thống cơ sở hạ tầng thuận tiện đang bị “bỏ quên”.

Khát nhà vừa túi tiền

Dù thời điểm cuối năm 2016, hầu hết các dự báo đều cho rằng năm 2017 là năm của phân khúc nhà ở giá hợp lý, bởi hàng loạt đơn vị phát triển dự án đều đưa ra thông báo về kế hoạch bỏ vốn đầu tư. Tuy nhiên, đã quá nửa năm, nguồn cung phân khúc này vẫn rất hạn hẹp.

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), tính đến hết quý II/2017, nhu cầu mua nhà ở giá rẻ tại các thành phố lớn và đô thị địa phương chiếm tới 70%, trong khi đến 80% nguồn cung trên thị trường là bất động sản (BĐS) cao cấp.

Dự án NƠXH Bamboo Garden của CEO Group đang được chủ đầu tư áp dụng chính sách hỗ trợ với lãi suất trả chậm 5%/năm trong 5 năm

Dự án NƠXH Bamboo Garden của CEO Group đang được chủ đầu tư áp dụng chính sách hỗ trợ với lãi suất trả chậm 5%/năm trong 5 năm

Liên tục trong nhiều tháng, thị trường Hà Nội không đón thêm nguồn cung mới ở phân khúc nhà giá rẻ. Trong năm trước, con số mở bán những dự án thuộc phân khúc này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Các dự án nhà ở vừa túi tiền và nhà ở xã hội (NƠXH) có giá dưới 1 tỷ đồng/căn vốn đã khan hiếm nay càng khó mua hơn, nhất là khi gói vay 30.000 tỷ đồng không còn.

Dù Chính phủ đã ban hành Nghị định 100 hướng đến mục tiêu giúp những đối tượng khó khăn về nhà ở có thể tiếp cận chương trình cho vay ưu đãi NƠXH với lãi suất 4,8%/năm tại Ngân hàng Chính sách xã hội. Tuy nhiên đến nay, thực tế việc triển khai nghị định vẫn chưa có nhiều bước tiến đáng kể, hàng nghìn người có nhu cầu mua nhà xã hội vẫn gặp khó khăn.

Để giải quyết câu chuyện này, nhiều chủ đầu tư đã xây dựng nên những chính sách bàn hàng linh hoạt và hỗ trợ rất nhiều cho khách hàng.

Đã được hoàn thiện và có nhiều cư dân về sinh sống, dự án NƠXH Bamboo Garden gồm 2 tòa chung cư 9 tầng với 432 căn hộ, sức chứa hơn 1.000 người.

Sở hữu căn nhà từ 48m² - 66m², với chỉ 9,96 triệu đồng/m², khách mua nhà còn được tặng phí quản lý, dịch vụ bể bơi, xe bus hướng trung tâm Hà Nội đến hết năm 2018.

Nhận định rằng nếu không có gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng, khách hàng sẽ gặp quá nhiều khó khăn trong câu chuyện tài chính mua nhà, CEO Group đã linh hoạt đưa ra chính sách khách hàng được nhận nhà ngay khi thanh toán đủ 45% giá trị căn hộ và được hỗ trợ lãi suất 5%/năm trong 5 năm; và chiết khấu 3% giá trị căn hộ cho khách hàng thanh toán ngay 95% giá trị căn hộ.

Bamboo Garden được thừa hưởng toàn bộ tiện ích của KĐT Sunny Garden City

Bamboo Garden được thừa hưởng toàn bộ tiện ích của KĐT Sunny Garden City

Nằm trong khuôn viên dự án KĐT Sunny Garden City của CEO Group, Bamboo Garden được thừa hưởng toàn bộ hệ thống tiện ích nội khu của KĐT cao cấp này như khu vui chơi trẻ em, bể bơi, sân bóng đá, tennis, cầu lông, sân tập golf mini, phòng tập gym, nhà hàng, café, siêu thị mini, công viên cây xanh...

Không chỉ hạ tầng tiện ích đã và đang hoàn thiện, Bamboo Garden nằm trong khu vực hạ tầng xã hội phía Tây Hà Nội vốn có sự chuyển mình mạnh mẽ khi bệnh viện Nhi cơ sở 2 sẽ được xây dựng tại thị trấn Quốc Oai, trung tâm thương mại Vincom, đại gia bán lẻ Nhật Bản AEON Mall cũng sẽ xây dựng đại siêu thị AEON Mall thứ 2 tại Hà Đông. Từ Bamboo Garden, chỉ cần 3 - 5 phút là đến các trường mầm non, trường tiểu học, THCS, THPT; 2 phút là đến các khu chợ, trung tâm y tế và 10 phút đến bệnh viện gần nhất.

Việc chọn một dự án NƠXH ở vùng ven với hệ thống hạ tầng thuận tiện, đầy đủ, lại vừa túi tiền (chưa đến 700 triệu đồng), có lẽ là một lựa chọn mà nhiều gia đình trẻ nên cân nhắc giữa thời buổi tấc đất tấc vàng như hiện nay./.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ hotline 0944 93 8282 hoặc truy cập website http://sunnygardencity.com.vn/du-an/nha-o-xa-hoi-gia-re-ha-noi.htm, facebook: https://www.facebook.com/noxhbamboogarden/

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top