Aa

"Nơi thăng, chỗ trầm" condotel

Thứ Bảy, 14/04/2018 - 14:00

Diễn biến này được thể hiện qua các số liệu thống kê và nhận định của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2018.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, tại Khánh Hòa, các căn condotel cao cấp có mức giá từ 36 - 65 triệu đồng/m2, full nội thất 4 - 5 sao được chào bán trong quý I/2018 chủ yếu là các đợt kế tiếp của các dự án condotel cũ như: Swissthouches La Luna Resort Nha Trang (2000 căn phía bến du thuyền quốc tế Ana Marina Nha Trang), The Scenia Bay (700 căn đường biển Phạm Văn Đồng), AB Nha Trang Central Square (300 căn), đặc biệt là dự án The Arena với 4000 căn tại Bãi Dài Cam Ranh đang giao dịch tốt nhất quý I hiện nay. Riêng các dự án mới Ocean Gate Nha Trang (500 sản phẩm), căn hộ du lịch Marina suites Nha Trang (500 căn),... đang mở bán mới nhưng tốc độ giao dịch chỉ dừng lại ở F1.

Đáng chú ý, phân khúc condotel cao cấp chiếm tỷ trọng 35% trên tổng lượng giao dịch căn hộ tại Nha Trang, Khánh Hòa. Tuy nhiên bắt đầu từ quý IV/2017, người mua F1 phân khúc này gặp khó trong việc chuyển nhượng lại vì thanh khoản kém.

Thị trường condotel có nhiều diễn biến trái chiều giữa các khu vực.

Thị trường condotel có nhiều diễn biến trái chiều giữa các khu vực.

Tại Đà Nẵng, quý I/2018 có thêm 901 căn condotel được chào bán mới chủ yếu ở phân khúc trung và cao cấp. Lượng giao dịch sản phẩm condotel và villa ghi nhận 553 giao dịch. Mức giá biến động không nhiều, thậm chí, phân khúc villa hạng sang, mức giá bán trung bình còn giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Tại Quảng Ninh, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu tập trung và tăng trưởng tốt tại Hạ Long, với sự tham gia của các tập đoàn lớn nhất thị trường như Vingroup, Sungroup, FLC, BIMGroup, các sản phẩm condotel và biệt thự nghỉ dưỡng, đất khách sạn có tỷ lệ thanh khoản khá tốt với giá cao cho những dự án ở vị trí đẹp, được đầu tư bài bản, chủ đầu tư uy tín hay có đơn vị quản lý quốc tế. Cụ thể, dự án Citadines Hạ Long của BIM Group có giá từ 25 triệu đồng/m2, dự án Sun Premier Village của Sungroup có giá khoảng hơn 8 tỷ đồng/căn diện tích 110m2 bao gồm xây thô mặt ngoài.

Tuy nhiên, ghi nhận trong quý I/2018 của VARS cũng cho thấy, tại Hạ Long không có sản phẩm mới nào chào bán nên lượng giao dịch loại sản phẩm condotel tại đây không đáng kể.

Tại Phú Quốc (Kiên Giang), trong khi phân khúc đất nền đang có nhiều biến động từ thông tin quy hoạch trở thành đặc khu, loại hình condotel lại có diễn biến trầm lắng hơn.

Theo đó, VARS cho biết, các sản phẩm condotel và villa tại Phú Quốc vẫn chủ yếu từ các dự án thuộc các chủ đầu tư lớn như CEO, MIK, Vingroup, Sun Group, BIM. Mức giá của loại hình này không có gì biến động nhiều, giá có tăng nhưng chậm.

Sản phẩm shophouse được đánh giá cháy hàng tại Phú Quốc, lượng hấp thụ của loại hình này tăng 50 – 80% so với trước đây. Do đó đây cũng là loại hình thu hút được các nhà đầu tư. Mức giá trung bình khoảng 25 – 50 triệu đồng/m2, tăng tương đối mạnh, khoảng 5 – 7%/tháng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top