Aa

Nội thất căn hộ, xu hướng “cá nhân hóa” trở thành thời thượng

Thứ Hai, 11/09/2017 - 06:01

Với không ít dự án, đặc biệt là các dự án BĐS cao cấp, việc bàn giao nhà hoàn thiện nội thất không còn xa lạ. Điều này không chỉ phản ánh xu hướng chung của các chủ đầu tư BĐS, mà còn đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng ngày càng bận rộn.

Nội thất rời được yêu thích

Chia sẻ với phóng viên, đại diện Hãng nội thất Calligaris cho biết, hiện nay, xu hướng bán nhà đã hoàn thiện nội thất cơ bản như trần, sàn, tủ bếp, tủ âm… ngày càng phổ biến. Nhờ đó, căn hộ hoàn thiện trông hấp dẫn, bắt mắt hơn, giúp tăng giá trị căn nhà.

Điều này phù hợp với những người thành thị có cuộc sống bận rộn, không có thời gian để sửa sang. Hơn nữa, nếu để người mua tự thi công hoàn thiện cho căn hộ của mình, sẽ dẫn đến sự lộn xộn, thiếu đồng bộ trong một dự án. Đó là chưa kể, việc tân trang nhà cửa có thể gây ảnh hưởng đến những người xung quanh và môi trường chung.

Việc giao, nhận nhà hoàn thiện nội thất cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các doanh nghiệp trong ngành nội thất, đặc biệt là các công ty chuyên về mảng thi công, hoàn thiện do bị giảm nguồn việc, nhưng nó cũng lại mở ra nhiều tiềm năng cho những thương hiệu chuyên bán đồ nội thất rời.

Người dùng ngày cành yêu thích cách sản phẩm đơn giản và tinh tế. Ảnh: Nguyễn Thành.

Người dùng ngày cành yêu thích cách sản phẩm đơn giản và tinh tế. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nhiều khách hàng kỹ tính thường yêu cầu chủ đầu tư đưa ra thiết kế tổng thể để có thể thấy trước được không gian của mình. Sau đó, họ sẽ tìm tòi, sưu tập, hoặc tìm hiểu trên internet, sách báo, người quen để tự tìm cho mình những món đồ nội thất phù hợp thêm tại các cửa hàng. Thậm chí, tại nhiều showroom, khách hàng có thể dễ dàng chọn mua từng sản phẩm riêng biệt trong cả một bộ sản phẩm hoàn chỉnh.

“Hiện nay, do nhiều người sở hữu nhà ở chung cư, nên phần lớn các khách hàng lựa chọn các sản phẩm riêng biệt. Sau đó, tự mình phối hợp với nội thất sẵn có của căn hộ để tạo nên sự hoàn chỉnh cho nội thất căn hộ”, một nhân viên bán hàng của Erado, 36 Phạm Hùng cho biết.

Khách hàng trẻ tuổi và sự phá cách

Mức thu nhập tăng nhanh và nhu cầu ra ở riêng đã hình thành nên một thế hệ những chủ nhân ngôi nhà là người trẻ tuổi. Điều này cũng mang đến nhiều điểm mới trong xu hướng lựa chọn sản phẩm nội thất.

Theo nhiều chủ cửa hàng, các thiết kế hiên đại phong cách phương Tây được ưa chuộng hơn các sản phẩm nội thất mỹ nghệ chạm khắc cầu kỳ. Ngày nay, hầu như không có luật nào quy định về phong cách nội thất, thậm chí phong cách nội thất cũng không nhất thiết phải đi theo phong cách kiến trúc.

Quan niệm “ton sur ton” mới đẹp như trước đây cũng không còn phổ biến. Phong cách nội thất mới mẻ hiện nay là sự pha trộn các đồ dùng khác biệt về chất liệu, màu sắc theo cái nhìn thẩm mỹ riêng của chủ nhà. Sự thay đổi này cũng mang đến cả những bước chuyển về nguyên, vật liệu trong các sản phẩm nội thất.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Kiến trúc Xây dựng AA cho biết: “Chất liệu gỗ vẫn được người dùng “ưu ái” nhất. Đồ gỗ nội thất luôn mang đến một không gian với sự thanh bình, mộc mạc, gần gũi và trong những điều kiện không gian đa dạng, đồ gỗ vẫn có thể sắp đặt hài hòa, đẹp mắt.

Sử dụng gỗ trong kiến trúc và nội thất cũng là xu hướng của thế giới, nhằm hạn chế tối đa tác hại của vật liệu bê tông đối với môi trường, cũng là thể hiện của con người văn minh”.

Các loại gỗ được yêu thích chia làm hai nhóm, nhóm gỗ nhập khẩu gồm gỗ rừng trồng Bắc Mỹ như sồi, óc chó, cherry, gỗ Nam Phi... và nhóm gỗ nội có xoan đào, gỗ dổi, gỗ tràm bông vàng...

Một điểm chung hiện nay là không gian sống tại các ngôi nhà, các chung cư thường khá hạn chế, do đó công năng sử dụng và tiện ích của sản phẩm là những yếu tố được đề cao, sản phẩm được thiết kế theo hướng đa tính năng, tiết kiệm không gian. Một chiếc bàn ăn có thể mở rộng, thu hẹp, hay chiếc sofa có thể là chiếc giường tùy trường hợp sử dụng,…

Một sản phẩm nội thất được đề cao sẽ phải hội tụ đủ các yếu tố thẩm mỹ, công năng và độ bền. Xu hướng tối giản đang được đề cao, những đồ chạm khắc cầu kỳ ngày càng ít được sử dụng. Xu hướng chung là giữ nguyên nét tự nhiên (vân gỗ, vân da) của vật liệu.

Ngoài ra, các món đồ decor cũng được chú ý hơn để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Với không ít người, mua sắm nội thất trở thành một thú vui chứ không chỉ đơn thuần là việc lấp đầy vật dụng cho căn hộ.           

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top