Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  18/10/2018
Nơi tôi sống  
18/10/2018, 01:12 GMT+7
15/10/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Khu đô thị Ecopark - Nơi con người hòa quyện với thiên nhiên

Mỗi sáng thức dậy, chúng tôi ra công viên tập thể dục, lúc thì ở công viên Mùa Hạ, lúc ở công viên mùa Xuân, lúc lại ở công viên Mùa Thu, tràn ngập hoa và ánh nắng. Ở đây có rất nhiều hồ lớn, chúng tôi thường tản bộ quanh hồ để đón hoàng hôn, bình minh, nhiều khi mê mẩn không muốn về nhà.
12/10/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Gió sông Hồng thổi vào những nếp nhà của lính

Đôi khi mọi căng thẳng, buồn vui, ganh đua ở đời lại chịu thua một cơn gió quê. Cơn gió giúp người ta thức tỉnh với bao biến cố khó nhọc ở đời, rằng mọi thứ đều hướng về an yên, sự an yên mới là cái mà con người cần có được chứ không phải vật chất sương sớm cứ quền quện trước mắt.
09/10/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Phố cũ, nhà cũ, dấu lặng cũ

Ngược chiều phố cũ, nhà cũ, dấu lặng cũ vẫn còn đây, giá trị không tính được bằng vàng. Nó như tia chớp xanh luôn thức tỉnh người đương thời,... đủ để ta không bao giờ muốn xa rời nơi ta sống với những sự cũ, rêu phong đã trở thành di sản trong tâm thức ta, phần đời của ta.
08/10/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Viết cho hai Thi, về một nơi may mắn chúng ta đã chọn...

Eco cho chúng ta nhiều hơn thế nữa, con ạ, trong đó có một thứ chúng ta khó mua được bằng tiền, hoặc rất nhiều tiền cũng chưa chắc mua được, đấy là những người hàng xóm, những gia đình hàng xóm có cùng một cách sống, có thể sẻ chia, giúp đỡ nhau tạo ra một cộng đồng ấm áp, thân thiết như gia đình.
31/08/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Thuở ấy đảo Ngọc hoang sơ lắm

Trước những vần xoay của xã hội dễ dàng làm cho con người ta đánh mất những giá trị tinh thần – đạo đức quý giá nhưng cái vị mặn mòi của biển luôn nhắc nhở người dân rằng họ đã từng lam lũ, rằng họ đã từng hò nhau kéo thuyền vào bờ, từng vất vả lênh đênh trên biển khơi...
30/08/2018, 11:00

Bài dự thi Nơi tôi sống

Nghĩa Tân căng tràn sức sống

Trên quê hương mới – phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), bà con cộng đồng đã cùng nhau đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái - hợp sức phấn đấu “xây” nên một mái nhà chung - mỗi ngày thêm sắc mới…
23/08/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Cuồng nhiệt Làng Times với U23 Việt Nam

Khi chuyển đến Times City năm 2013, mọi thứ từ cảnh quan, thái độ Ban quản lý khu đô thị, từ anh bảo vệ đến chị lao công đều để lại trong tôi sự hài lòng. Để nói về khu đô thị tôi ở chỉ có thể dùng từ "Nơi hạnh phúc ngập tràn".
22/08/2018, 13:29

Nhớ mẹ mùa vu lan

Đi khắp nẻo đường, trải qua nhiều vinh quang, nhọc nhằn, tôi hiểu ra rằng, người mẹ chính là bến bờ hạnh phúc, là điểm tựa sẻ chia bao niềm vui và nhọc nhằn của những đứa con.
22/08/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Độc đáo không gian rau xanh ở Trường Sa

Ở huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa việc thiếu nước ngọt là chuyện thường ngày. Có khi nhiều tháng không có lấy một giọt mưa, nhưng các chiến sĩ Trường Sa cũng phải khắc phục khó khăn, tăng gia, sản xuất, cải thiện bữa ăn, góp phần nâng cao sức khỏe, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
19/08/2018, 10:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Chung cư cổ tích

Một ngày gió thật là gió, bắt đầu báo hiệu của mùa đông buốt giá. Vừa mở cửa sổ ra đã phải rụt sâu vào chiếc khăn len. Mùa đông ở Hà Nội buồn lắm, nhìn lên chỉ thấy bầu trời xám ngắt, nhìn xuống thì toàn xe cộ...
15/08/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Văn hóa làng trong dòng chảy hội nhập

Hầu hết mỗi người dân Việt Nam sinh ra đều gắn với văn hóa làng, truyền thống làng, bản sắc làng. Dấu ấn làng, xã theo ta suốt từ thuở thiếu thời cho đến khi trưởng thành và trở thành sức mạnh tiềm tàng trong mỗi người, mỗi vùng quê.
13/08/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Có một Hà Nội bình yên đến lạ

Có những điều bình dị lặng lẽ đến như một thói quen, như một vòng xoay bất tận từ ngàn xưa để rồi cứ ngỡ sẽ dễ dàng nhận ra mà không phải vậy. Những ngày chuyển mùa sang thu của Hà Nội chính là như thế, phải hết sức tinh tế và tĩnh lặng ta mới có thể cảm nhận được sự thay đổi thú vị này.
10/08/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Những ô cửa nhỏ vẫn sáng đèn

Trải qua năm tháng, cuối những năm 90 thế kỷ XX, những khu lắp ghép đã thay đổi nhiều để phù hợp với cuộc sống và hiện trạng dân cư Hà Nội. Những căn hộ ở tầng cao được đeo thêm nhiều “ba lô” cả trước sau lẫn bên cạnh, trên nóc nhà phải cõng thêm những bể nước mà mọi người vẫn nói vui là những quả bom nước...
Theo dòng sự kiện
Bài thi viết
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top