Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  17/11/2018
Nơi tôi sống  
17/11/2018, 01:04 GMT+7
11/07/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Quê mẹ ngày xưa

Gánh khoai lang oằn nặng trên đôi vai của mẹ ngày xưa đã nuôi ước mơ tôi khôn lớn. Từ một đứa trẻ quê nghèo, lớn lên cùng đồng áng bùn lầy, giờ đây tôi đã trưởng thành và là sĩ quan quân đội. Tôi mãi tự hào về mẹ, dẫu giờ đây, mẹ chỉ còn là sâu thẳm trong ký ức xa xưa.
06/07/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Lấp lánh hạnh phúc

Từ ngày chuyển về đây, dường như chúng tôi ngày càng như trở về tháng ngày xưa cũ, yêu thương nhau hơn, nhường nhịn nhau hơn. Tất cả những điều ấy làm tôi thấm thía cái gọi là chất lượng cuộc sống thực thụ, bởi tâm hồn được nuôi dưỡng trên nền đất văn minh ngập tràn yêu thương.
03/07/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Ngôi nhà 3T - mái ấm nhỏ cho thế hệ sống vội

Thử tưởng tượng sau một ngày dài căng thẳng, mệt mỏi với công việc, với những tiếng còi xe nhức nhối, được trở về nhà mình. Mở mắt là một màu sơn nhã nhặn ưa thích, chạm tay đến những lá cây xanh tươi mát, nấu bữa ăn yêu thích trong căn bếp tiện nghi, ngủ thoải mái trên chiếc giường rộng rãi… Vậy là xứng đáng cho một ngày làm việc vì cuộc sống mưu sinh.
02/07/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Cuộc sống mới tại Khu đô thị Nam Trung Yên

Mỗi dịp đi thăm các con, tôi có nhiều thời gian ở tại căn hộ tái định cư khu đô thị mới Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Thấm thoắt đã mười mấy năm trôi qua, các con ra trường và có việc làm ở Thủ đô, rồi có gia đình nhỏ đúng mô hình hai con dù gái hay trai.
28/06/2018, 09:29

Gia đình Việt Nam: Điểm tựa vững bền của tình yêu thương và lòng nhân ái

Gia đình không chỉ là hình ảnh thu nhỏ của một xã hội, mà còn là nguồn cội của sức mạnh được nuôi dưỡng bởi những luân lý, lẽ sống và truyền thống văn hóa Việt Nam. Gia đình - nơi cất tiếng khóc chào đời, nuôi dưỡng tuổi ấu thơ, đồng thời là điểm tựa vững bền nhất của của tình yêu thương và lòng nhân ái.
28/06/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Nỗi niềm ký túc xá

Lần đầu tiên tôi cảm thấy những con người nơi đây như hòa làm một khiến tôi không biết dùng từ nào để diễn tả. Những con người đến từ mọi miền khác nhau, lại như trở thành một nhà khi mọi khoảnh khắc xảy ra...
24/06/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Hè vui Royal City

Trong các khu đô thị hiện đại, không gian sống cho trẻ là vô cùng cần thiết. Một nơi đáng sống phải là nơi có chỗ để những đứa trẻ được thoả sức vui đùa và tập thể dục thể thao.
21/06/2018, 13:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Con người đang thiếu gì trong đời sống?

Ở Ecopark, người ta tìm thấy sự trở về của đời sống tâm hồn bình an nơi có những khu vườn yên tĩnh, rúc rích tiếng chim kêu, nơi những công viên ngập nắng xuyên qua vòm lá và mặt hồ lăn tăn gợn sóng… Nơi tâm hồn được nghỉ ngơi để tái sinh.
19/06/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Nhịp sống Trường Sa

Trường Sa - quần đảo nơi tuyến đầu Tổ quốc. Ở đó, từng phiến đá, don cát, ngọn cỏ, ngọn sóng đều mang hình hài dân tộc. Ở đó, mỗi người lính là cột mốc sống, mỗi đảo nhỏ là một pháo đài, mỗi cây phong ba là một lá chắn canh biển từ phía chân trời.
15/06/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Lời tự tình của một “công dân” nhà công vụ

Tôi chỉ còn thiếu mỗi việc “làm nhà” là cơ bản có thể vỗ ngực tự hào với ông và cha rằng con từ nay đã thành đàn ông đích thực! Nhưng mọi chuyện không dễ như tôi nghĩ, khi nơi tôi sống và làm việc là Sài Gòn, một vùng đất mà nhắc đến chữ “nhà” có khi nằm mơ cũng chẳng dám…
14/06/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Con sẽ hạnh phúc!

Tôi đang sống trong một khu xóm biết xót xa và dành cho nhau tình cảm trân quý như ruột thịt. Khu xóm nhỏ dạy những đứa trẻ lớn lên biết yêu thương, san sẻ và sẵn sàng đưa cánh tay giúp đỡ mọi người.
11/06/2018, 13:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Xóm nhỏ yêu thương của tôi

Bỏ lại căn hộ chung cư cao ngun ngút, lộng gió và view đẹp, có thể ngắm nhìn thành phố lộng lẫy ánh đèn về đêm. Chúng tôi chuyển đến khu ở mới, nhà bé xíu xiu, hai tầng, ẩm thấp và bí nóng.
07/06/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Tôi gọi em là “Nàng”

Cách đây nhiều năm, để trau dồi vốn liếng ngoại ngữ và thỏa mãn sở thích đi du lịch, tôi xin làm hướng dẫn viên cho một công ty du lịch. Trong nhiều năm làm hướng dẫn viên, có nhiều chuyện vui có buồn có nhưng điều khiến tôi ấn tượng nhất vẫn là những câu chuyện liên quan đến phố cổ Hội An. Và đến hôm nay, sẽ là thiếu sót nếu tôi không một lần viết về “Nàng”.
Theo dòng sự kiện
Bài thi viết
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top