Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam  |  18/10/2018
Nơi tôi sống  
18/10/2018, 01:19 GMT+7
07/05/2018, 11:23

Bài dự thi Nơi tôi sống

Cái tình giữa lòng đô thị mới

Hôm nay đô thị san sát nhau, bức tranh về làng quê Việt Nam dần đổi áo mới, một xã hội hiện đại hứa hẹn nhiều đổi thay, nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, theo cách này hay cách khác...
03/05/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Thái Bình trong tôi

Sinh ra và lớn lên trên quê lúa Thái Bình, ta luôn luôn tự hào về nơi đã nuôi ta khôn lớn, nơi có ba mẹ, gia đình, bạn bè, xóm giềng thân quen và vô vàn những mối quan hệ chằng chịt của một thành phố trẻ đang không ngừng vươn mình đi lên, lột xác từng ngày.
02/05/2018, 10:14

Bài dự thi Nơi tôi sống

Cuộc chia ly của con Kem và con Su!

Chẳng lẽ tình yêu của con người với con vật không phải một giá trị văn hóa đáng trân trọng, và nó không thể tồn tại trong các khu chung cư? Liệu khu chung cư như chỗ của tôi có nên “ra lệnh” cấm nuôi chó, mèo một cách cứng nhắc không nhỉ? Hay là chỉ cấm nó xuất hiện ở nơi công cộng thôi, hoặc là có hình phạt khi chúng làm mất vệ sinh chung?...
27/04/2018, 06:30

Bài dự thi Nơi tôi sống

Ngôi chùa ở xóm tôi

Giờ chúng tôi mỗi người cũng đã có một gia đình hạnh phúc, tôi phải lo toan cuộc sống, không có thời gian để mỗi ngày đến chùa, nhưng hàng ngày đi ngang qua nơi đây cũng đã gợi cho tôi hình ảnh người thầy - ánh mắt của nhiều tượng phật - luôn dõi theo, phù hộ tôi và luôn nhắc nhở tôi phải sống vui, sống khỏe và giúp ích cho đời.
24/04/2018, 06:30

Đất và người Hội An

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Người dân ở nơi đây thân thiện, mến khách, sống tình cảm chan hoà.
05/04/2018, 08:56

Bài dự thi "Nơi tôi sống"

Ấm áp những khu nhà công vụ

Khi hỏi thăm nhau: "Bạn giờ sống ở đâu?", mọi người thường mặc định trong đầu rằng nơi sống ấy là căn hộ riêng, khu tập thể, chung cư hoặc gian nhà trọ. Ít ai để ý rằng, có một loại hình nhà ở khác rất đặc trưng mà dường như chỉ lực lượng vũ trang mới có và nó đang xuất hiện ngày càng nhiều hơn, đó là nhà ở công vụ...!
03/04/2018, 06:30

Bài dự thi "Nơi tôi sống"

Bình yên như gió qua thềm

So với những căn chung cư cao vút mấy chục tầng đang mọc lên như nấm xung quanh Linh Đàm này, nơi tôi ở là một trong những tòa nhà cũ kỹ nhất, thấp tầng nhất và căn hộ nguyên bản cũng nhất nốt. Nó nằm ở khoảng giữa của nhà tập thể xưa vốn 5 tầng và chung cư trên 20 tầng nên được gọi là Nhà ở.
29/03/2018, 14:00

Bài dự thi "Nơi tôi sống"

Đến làng Cù Lần nghe chuyện tình ngắm thảo nguyên xanh

Đắm mình giữa không gian xanh bao la của rừng núi nguyên sinh; hòa mình cùng chàng trai, cô gái K’ho trong những điệu nhảy, lời ca đậm khát vọng đại ngàn, bao ưu phiền tan biến hết. Chỉ còn lại là sự hòa quyện tình đời giữa người và thiên nhiên; giữa người miền xuôi và đồng bào dân tộc Tây Nguyên thật thà chất phát. Làng Cù Lần - một địa danh du lịch linh thái giữa thung lũng xanh trên cao nguyên Đà Lạt.
26/03/2018, 10:40

Bài dự thi "Nơi tôi sống"

Khí điện đạm Cà Mau có một khu nhà ở như thế

Tôi thật lòng biết ơn cuộc sống đã đưa tôi đến nơi này và tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc đến vị nhạc trưởng tâm huyết đã mang lại những giai điệu ấm áp đầy tình người bao trùm khắp nơi tôi sống! Xin mượn một câu nói đầy ý nghĩa mà tôi đã đọc được ở đâu đó để thay cho lời kết: “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”.
23/03/2018, 12:47

Bài dự thi “Nơi tôi sống”

Rau xanh trên sóng nhà giàn

Giữa biển khơi nắng gió cách đất liền 600km, có những vườn rau xanh mướt mọc lên từ những máng gỗ chơi vơi trên sóng nước. Lính nhà giàn gọi là “vườn rau di động”, còn khách từ đất liền ra thăm gọi là “vườn treo babilon”.
22/03/2018, 15:23

Bài dự thi "Nơi tôi sống"

Yêu lắm, nét quê giữa phố!

Nhớ lần đầu khi đưa vợ đến xem nhà, thấy đi hun hút trong con ngõ sâu của phố Ngọc Trì (Thạch Bàn - Long Biên) một hồi mà vẫn chưa tới, nàng có vẻ ngán ngẩm: "Ở đây cứ như làng quê ấy nhỉ? Cong queo, vòng vèo, sâu hun hút. Hai bên toàn vườn tược, lại có cả tiếng gà".
Theo dòng sự kiện
Bài thi viết
2

Vũ Đức Thịnh Cảm ơn Thày Thích Tâm Hiệp ,dù bận trăm công ngàn việc ,vẫn dành thời gian cho LÀNG, cho Họ .Bài viết quá hay ,nhiều ý n..

Thương hiệu nổi bật

Cơ quan chủ quản: Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA)

Tổng biên tập: Phạm Nguyễn Toan

Ủy viên Ban biên tập - Tổng TKTS: Bùi Văn Khương

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn)

Giấy phép xuất bản báo chí điện tử số 388/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 21/7/2016

Tòa soạn: Tầng 6, khu Văn phòng A3, tòa nhà Ecolife Capitol, số 58 Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Văn phòng phía Nam: Phòng 904, tòa OCT3, khu The Tresor, 39 Bến Vân Đồn, quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Đường dây nóng: 098.217.9091 / Điện thoại: 042.6666.0899 - Email: batdongsantapchi@gmail.com

Kết nối với chúng tôi qua các kênh

      
Nghiêm cấm sao chép nội dung khi chưa có thỏa thuận bằng văn bản
Top