Aa

Novaland bước chân vào "cuộc chơi" M&A

Thứ Ba, 15/08/2017 - 23:11

Trong những tháng đầu năm 2017, bên cạnh việc tập trung phát triển các dự án mới, Novaland cũng đã mở rộng các hoạt động của mình bằng việc mua bán và sáp nhập các dự án.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) mới đây đã công bố thông tin HĐQT công ty đã ban hành quyết định chính thức về việc chấp nhận cho Novaland góp vốn đầu tư vào Công ty TNHH MTV Đầu tư Địa ốc Thành Nhơn. Số vốn góp là 1.045 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 98,12% vốn điều lệ công ty Thành Nhơn.

Vài ngày trước đó, Novaland đã bán 99,88% cổ phần trong CTCP Địa ốc Nova Galaxy cho Tập đoàn Anpha Holdings. Tuy nhiên giá trị của thương vụ này không được công bố. Sau giao dịch, Anpha Holdings sẽ tiếp nhận các dự án của Nova Galaxy, đặc biệt là dự án mới nhất - Galaxy 9 tại đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP.HCM. Đây là khu phức hợp căn hộ và trung tâm thương mại được xây dựng trên diện tích đất 6.227 m2, tổng diện tích sàn xây dựng là 51.590 m2 với khoảng 500 căn hộ.

Đây mới chỉ là 2 trong hàng loạt động thái trong "cuộc chơi" M&A của Novaland trong những tháng đầu năm 2017. Trước đó, tháng 4, Novaland đã hoàn tất việc mua 99,99% cổ phần của Công ty TNHH BĐS Gia Đức với trị giá 1.939 tỷ đồng. Hoạt động này nằm trong kế hoạch mở rộng đất đai, nằm trong quá trình thực hiện mục tiêu kinh doanh trong năm tới của công ty.

Bằng việc mua lại Gia Đức, Novaland cũng đồng thời có một "chân" trong dự án Sunrise Bay - một khu đô thị, vui chơi giải trí, trung tâm thương mại rộng 181ha, tại Đà Nẵng.

Cũng trong tháng 4/2017, Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) đã có văn bản thông báo về việc chuyển quyền sở hữu khoảng 19,52 triệu cổ phiếu NVL từ ông Nguyễn Như Pho sang tổ chức Credit Suisse AG với giá trị khoảng 1.400 tỷ đồng, chi nhánh Singapore. Ở thời điểm đó, Novaland đang có 589,37 triệu cổ phần lưu hành, số cổ phần chuyển nhượng sang Credit Suisse chiếm khoảng 3,3% tổng số cổ phần.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chính thức niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM từ tháng 12 năm ngoái, chỉ sau hơn 3 tháng, vốn hóa thị trường của Novaland đã gần 2 tỷ USD và hiện đã trở thành một trong 10 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất trên toàn thị trường.

Trong suốt thời gian qua, Novaland cũng tích cực đa dạng hóa cơ cấu tài chính để quản lý vốn thận trọng. Hiện Novaland có danh mục hơn 40 dự án với các loại sản phẩm khác nhau như nhà phố, văn phòng, căn hộ chung cư, căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, biệt thự...

Ngoài 6 dự án đã hoàn thành và bàn giao như cam kết, trong quý I/2017, Novaland đã bàn giao các dự án như Lakeview City ở quận 2, Lucky Dragon tại Quận 9, Orchard Garden tại quận Phú Nhuận cho khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top