Aa

Nụ hôn… chết người

Thứ Tư, 14/03/2018 - 06:01

Một nữ sinh lớp 11 đã uổng mạng chỉ vì clip ghi lén hình ảnh cô bé hôn bạn trai bị lan truyền trên internet. Thật quá xót xa!

Hiện trường nơi nữ sinh Lan nhảy hồ tự tử. Ảnh: Zing

Hiện trường nơi nữ sinh Lan nhảy hồ tự tử. Ảnh: Zing

Nụ hôn của cô học sinh lớp 11 ở Quỳnh Lưu, Nghệ An trong clip bị lan truyền trên internet chỉ là một… trò chơi nhân dịp ngày 8/3 của các cô bé, cậu bé học trò. Thế nhưng, chỉ một dòng caption vô cảm quăng lên mạng với mục đích câu view, cô bé học sinh quá tự tôn và nhạy cảm đã gieo mình xuống hồ nước rồi tử vong sau đó.

Cô học trò nhỏ bé, học giỏi thứ 2 trong lớp và có thể là rất ngoan cuối cùng oan mạng chỉ vì một trò chơi tuổi học trò và một hành động quay lén vô ý thức để câu view viển vông. Khoan bàn đến chuyện học sinh lớp 11 hôn nhau thì có vi phạm gì đến đạo đức hay văn hóa học đường hay không, nhưng hành vi quay lén và tự do tung hình ảnh người khác lên mạng rõ ràng đã vi phạm pháp luật (Điều 226, Bộ Luật Hình sự).

Việc nhìn thấy cảnh gai gai mắt là lập tức chụp hay quay video quăng lên facebook đang trở thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, còn có rất nhiều nguyên nhân sâu xa mà bạn khó đoán biết sau hình ảnh hay hiện tượng mà bạn thấy “nóng mắt” đó. Và, hãy thận trọng, phía sau một hình ảnh vô tình có thể là cả một (thậm chí là nhiều) mạng người.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top