Aa

Nữ sinh năm 1963 nên đặt bếp hướng nào?

Thứ Sáu, 16/11/2018 - 06:01

Nữ tuổi Quý Mão 1963 đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được tọa ở Đông Nam, biến hung thành cát nên rất tốt. Tuy nhiên, cần tránh đặt ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Tuyệt mệnh rất xấu.

Năm Quý Mão (tương ứng với năm 1963 dương lịch) Lập xuân vào ngày 11 tháng Giêng (ngày 4/2/1963). Vì năm âm lịch khởi đầu từ tiết Lập xuân (xem bài “Hướng ban thờ cho tuổi Giáp Tý”), nên tuổi Quý Mão  – 1963 được tính cho những người sinh từ ngày 11 tháng Giêng đến ngày 21 tháng 12 năm Quý Mão.

Tức từ ngày 4/2/1963 đến ngày 4/2/1964 dương lịch.

Tuổi Quý Mão, cả nam và nữ đều có Niên mệnh (còn gọi là Sinh mệnh) là Kim Bạc Kim, bị Lư Trung Hỏa khắc. Mệnh này dùng để xem Tử vi, còn muốn xem Phong thủy (cả hướng nhà, hướng ban thờ, hướng bếp và màu sắc, con số hợp với tuổi…) phải căn cứ vào Thiên mệnh (tức Cung mệnh hay Mệnh quái).

Khi phi cung Bát quái, ta tính được người nữ tuổi Quý Mão – 1963 thuộc quẻ Cấn. Tính theo Kinh Dịch, Cấn là Núi, có hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh. Như vậy, người nữ tuổi này có mệnh Thổ theo Thiên mệnh, sinh cho Niên mệnh hành Kim, bị tiết khí và hợp với các hướng thuộc Tây tứ trạch. 

Du niên Bát quái theo Tây tứ trạch cho người cung Cấn sẽ có các hướng tốt sau:

Hướng Tây Nam: được Sinh khí,

Hướng Tây Bắc: được Thiên y,

Hướng Tây: được Diên niên

Hướng Đông Bắc: được Phục vị.

Các hướng xấu gồm:

Hướng Đông Nam: phạm Tuyệt mệnh,

Hướng Bắc: phạm Ngũ quỷ,

Hướng Đông: phạm Lục sát

Hướng Nam: phạm Họa hại.

Chọn hướng tốt đặt bếp để giải hung đón cát:

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát nên các hướng đặt bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ được Thiên y rất tốt. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe. Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ. 

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc cung Tuyệt mệnh cực xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Tuyệt mệnh (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ, là cung xấu nhất trong Bát trạch).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Thiên y và hóa giải được điều rất xấu của Tuyệt mệnh, như vậy là biến hung thành cát nên rất tốt.

Chú ý: Tuyệt đối không đặt hướng ngược lại vì hướng Đông Nam sẽ phạm phải Tuyệt mệnh và tọa ở Tây Bắc sẽ làm mất điều tốt của cung Thiên y. 

Tọa Đông hướng Tây:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây sẽ được Diên niên nên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch. Được hướng này cũng khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.  

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Lục sát nên nó sẽ thiêu đốt và hóa giải những điều xấu của cung này (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ bị mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Cấn đặt bếp hướng này sẽ đón được khí tốt là Diên niên và hóa giải được điều xấu của Lucju sát, biến hung thành cát. 

Chú ý: Không đặt hướng ngược lại vì đặt hướng Đông sẽ phạm Lục sát và khi đó có tọa ở Tây sẽ thiêu đốt và làm tiêu tan mất diều tốt của cung Diên niên.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Tây Nam sẽ được Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người;  tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ có tọa Đông Bắc thuộc Phục vị lại là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa. Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Phục vị nên làm cho gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn đặt theo hướng xấu.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Người mệnh Cấn đặt bếp hướng Đông Bắc được Phục vị tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam lại là cung Sinh khí thuộc loại tốt nhất trong Bát trạch. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Sinh khí. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Các hướng còn lại đều xấu không nên đặt./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top